ไม่ต้องไปไกลถึงเชียงใหม่ก็ทานขนมแบบ Cheevit Cheeva ได้ง่าย ๆ ที่สยามสแควร์วัน

Published on May 18, 2018

ใครที่เป็นแฟนของ Cheevit Cheeva ร้านคาเฟ่ขนมสุดชิลล์ในจังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้ไม่ต้องบินไปไกลถึงจังหวัดเชียงใหม่ เพราะคุณแพร เจ้าของร้านได้ขยายสาขาที่ 6 มาไว้ที่ใจกลางกรุงเทพ ในศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 1 โดยยกหลากหลายเมนูดับร้อนมาเอาใจคนเมือง 

ตัวร้านยังคงคอนเซ็ปต์ความมีชีวิตชีวาเช่นเคย สำหรับสาขาอื่นอาจเลือกใช้ต้นไม้เพิ่มความผ่อนคลายสบายตา แต่ด้วยปริมาณพื้นที่ที่จำกัด คุณแพรจึงเลือกสื่อความรู้สึกผ่านงานอินทีเรียแทน ตัวร้านตกแต่งโดยเลือกใช้รูปทรง Organic Form หรือที่เรียกว่ารูปทรง 3 มิติที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ ซึ่งรูปทรงเหล่านี้จะให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา ไม่อึดอัด ถึงแม้ว่าตัวร้านจะเป็นร้านเล็ก ๆ ก็ตาม 

 

ซึ่งทางร้านเน้นเสิร์ฟเมนูดับร้อนเป็นส่วนใหญ่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการใช้เวลาผ่อนคลายความเครียด ความหงุดหงิดในวันที่อากาศร้อนจัด และกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้นเมื่อได้พักและได้ชิมขนมของทางร้าน แนะนำเมนูโฮมเมดบิงซูอย่าง Salty Egg Yolk Bua-Loi Bingsu (245 บาท) บิงซูยอดฮิตที่ผสมผสานความเป็นไทยด้วยการใช้น้ำแข็งนมผสมกับเนื้อมะพร้าวอ่อน โรยเม็ดบัวลอยหลากสีไว้ด้านบน เสิร์ฟคู่กับกะทิและซอสไข่เค็มโฮมเมด 
 

Salty Egg Yolk Bua-Loi Bingsu (245 บาท)

อากาศร้อน ๆ แบบนี้อย่าลืมสั่ง Cheeva Paradise (90 บาท) เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ใช้ชาเอิร์ลเกรย์ผสมกับเลมอน เพิ่มความหอมด้วยกลิ่นใบมะกรูด ให้รสเปรี้ยวเล็กน้อยรวมไปถึงกลิ่นหอมของชาช่วยรีเฟรชวันเหนื่อย ๆ ให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น 
 

Cheeva Paradise (90 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนูพิเศษที่มีเฉพาะสาขาสยามสแควร์วันเท่านั้นอย่าง Strawberry Cheese Bomb (215 บาท) เมนูที่สาวกสตรอเบอร์รีไม่ควรพลาด เพราะทางร้านเลือกใช้น้ำแข็งนมหรือน้ำแข็งบิงซูเป็นส่วนผสมหลัก ตกแต่งด้านในด้วยสตรอเบอร์รีสดหั่นชิ้นใหญ่ ท็อปด้านบนด้วยครีมชีสเบิร์นไฟเยิ้ม ๆ ช่วยให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวจากนมและสตรอเบอร์รีและความหอมมันจากครีมชีส 
 

Strawberry Cheese Bomb (215 บาท)

Cheevit Cheeva
สยามสแควร์วัน ชั้น 1 / สยามสแควร์ซอย 5
เปิดทุกวัน 11.00 - 23.00 น.
www.facebook.com/cheevitcheevacafe