9 ร้านอาหารไทย ติด 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ปี 2561

Published on April 02, 2018

การกลับมาอีกครั้งของการประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ครั้งที่ 6 ประจำปี 2561 จากการสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna ซึ่งงานนี้ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว ณ โรงแรมวินน์ พาเลซ มาเก๊า โดยมีร้านอาหารที่ติดอันดับเข้ามาใหม่ในปีนี้ถึง 8 ร้าน หนึ่งในนั้นเป็นร้านอาหาร 9 แห่งจากประเทศไทย ดังรายชื่อต่อไปนี้

เริ่มต้นที่ร้าน Gaggan กรุงเทพฯ กับรางวัล The Best Restaurant in Asia หรือร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย และรางวัล The Best Restaurant in Thailand ซึ่งครองอันดับ 1 แบบนี้ ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 แล้ว 

สำหรับร้านอาหารอื่น ๆ จากประเทศไทยนั้น ประกอบด้วยร้าน Paste (อันดับที่ 31) เป็นการติดอันดับเข้ามาใหม่ในปีนี้ พร้อมพ่วงรางวัล elit® Vodka Asia’s Best Female Chef 2018 มาครองอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านที่กลับเข้ามาติดอันดับอีกครั้ง ได้แก่ Sühring (ขึ้นจากอันดับ 9 มาอยู่อันดับที่ 4) ร้าน Nahm (อันดับที่ 10) ร้าน Le Du (ขึ้นจากอันดับที่ 23 มาอยู่อันดับที่ 14) ร้าน Eat Me (อันดับที่ 33) ร้าน Bo Lan (อันดับที่ 37) ร้าน Issaya Siamese Club (อันดับที่ 39) และร้าน The Dining Room on the House on Sathorn (อันดับที่ 43) 

ในส่วนของร้านต่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย ที่ติดอันดับในปีนี้ ได้แก่ ร้าน Den (อันดับที่ 2 และรางวัล The Best Restaurant in Japan), ร้าน Florilège (อันดับ 3) และร้าน Nihonryori RyuGin (อันดับ 9), ร้าน II Ristorante-Luca Fantin (อันดับ 28), ร้าน L'Effervescence และร้าน La Cime (อันดับ 17) จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปีนี้ทั้งร้านอาหารและเชฟจากญี่ปุ่นเป็นที่ยอมรับและถูกนำเสนอเป็นผู้เข้าชิงในรางวัลประเภทต่าง ๆ มากมาย 

ตามมาด้วยประเทศสิงคโปร์ ประเทศจีน ประเทศเกาหลีใต้ และประเทศในภูมิภาคที่เข้าร่วมรับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Asia’s Best Pastry Chef รางวัลเพสทรีเชฟยอดเยี่ยม ได้แก่ นิโคลัส แลมเบิร์ท จากร้าน Caprice ในฮ่องกง, รางวัลศิลปะแห่งการบริการ ได้แก่ ร้าน Ultraviolet by Paul Pairet เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน 

การประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ประจำปี 2561 มีร้านอาหารหน้าใหม่ 8 ร้านติดอันดับในปีนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นนวัตกรรมที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องของวงการอาหารในภูมิภาคเอเชียที่ยังคงให้การต้อนรับผู้มีความสามารถรายใหม่ ๆ ด้วยแรงบันดาลใจ และความสำเร็จอันโดดเด่นของทุกรางวัล สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของงานประกาศรางวัลได้ที่ www.facebook.com/Asia50BestRestaurants