BANGKOK COFFEE CULT 2019 งานมหกรรมที่ส่งต่อวัฒนธรรมกาแฟ เพื่อคนรักกาแฟตัวจริง

Published on September 18, 2019

การกลับมาอีกครั้งของ BANGKOK COFFEE CULT 2019 / OSC (OId School Cafe) งานอีเวนต์ที่นับได้ว่าเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมกาแฟอย่างแท้จริง ผ่านการเชื้อเชิญแบรนด์คาเฟ่ โรงคั่วกาแฟชื่อดัง และบาริสต้ามากฝีมือผู้เปี่ยมไปด้วยทักษะด้านศาสตร์และศิลป์แห่งธุรกิจกาแฟ ทั้งจากกรุงเทพฯ, เชียงใหม่ และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาร่วมถ่ายทอดความรู้คู่ความกลมกล่อมของรสชาติกาแฟที่นำมาเสิร์ฟให้คอกาแฟชาวไทยได้ดื่มด่ำไปกับ Specialty Coffee แก้วโปรดกันถึงที่ ณ Bowen Hall, LHONG1919 ซึ่งจัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 13-15 กันยายนที่ผ่านมา 

 

เผยกรรมวิธีทำกาแฟ ขั้นตอนต่าง ๆ ให้เห็นอย่างใกล้ชิด (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

 

หนึ่งในแบรนด์กาแฟชื่อดังที่มาร่วมออกร้านในงานอีเวนต์ครั้งนี้ (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เกิดจากความตั้งใจอันดีของ คุณรุจิราภรณ์ หวั่งหลี และ คุณเอื้ออรี ตรีโสภา ทีมผู้บริหารจากโครงการ LHONG1919 ซึ่งได้ร่วมมือกับทาง AWAY Online และ MONIN ในการผนึกกำลังเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่จะช่วยส่งเสริมให้วัฒนธรรมกาแฟเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้างมากขึ้น
 

คุณศิริธรรม สว่างพลอย - ผู้บริหารจาก AWAY Online (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

 

กว่าจะได้ช็อตกาแฟที่ดีในหนึ่งแก้ว ต้องผ่านการคัดสรรและพิถีพิถันทุกขั้นตอน (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

โดยบรรยากาศภายใน Bowen Hall ของ LHONG1919 นั้น เรียกว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากเหล่าคอกาแฟผู้หลงใหลในวัฒนธรรมกาแฟอย่างจริงจัง งานนี้ได้รับความร่วมมือจากคาเฟ่ชั้นแนวหน้าที่ล้วนแล้วแต่พร้อมใจกันนำเสนอ Signature Drink ที่ต่างก็คิดค้นมาเป็นพิเศษเพื่องาน BANGKOK COFFEE CULT 2019 โดยเฉพาะ รวมถึงเมล็ดกาแฟคั่วที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละโรงคั่ว ก็ถูกนำมาร่วมโชว์เคสพิเศษภายในงานนี้ด้วยเช่นกัน
 

ภายในงานมีการจำหน่ายภาชนะ ผลิตภัณฑ์เซรามิกแบรนด์ต่าง ๆ สำหรับนำมาใส่กาแฟโดยเฉพาะอีกด้วย (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

 

KINTO หนึ่งในแบรนด์ภาชนะและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ยอดนิยมสำหรับกาแฟ (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้มีการถ่ายทอดความรู้ในเรื่องของวัฒนธรรมแห่งการจับคู่สองรสชาติ หรือที่เรียกว่า ‘Coffee Pairing’ ซึ่งในส่วนนี้เองได้รับเกียรติจากบรรดาคาเฟ่ที่โดดเด่นในเรื่องของศาสตร์การจับคู่อาหารกับเมนูกาแฟที่มาเสริมรสชาติให้กันและกัน ให้ผู้ร่วมงานได้ทำความรู้จักและเรียนรู้ทักษะด้านนี้อีกด้วย 
 

เมล็ดกาแฟคั่วบดยอดนิยมที่นำมาครีเอทเป็นเมนูกาแฟสุดคลาสสิกและ Specialty Coffee รสชาติเยี่ยม (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

 

ตัวอย่างการรังสรรค์เมนู จับคู่กันระหว่างกาแฟและผลไม้ (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

 

ตัวอย่างการรังสรรค์เมนู จับคู่กันระหว่างกาแฟและขนมหวาน (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับที่ดีไม่น้อยไปกว่ากัน คือกิจกรรม Workshop ในพื้นที่ของ Barista Showcase ที่จัดขึ้นโดยแบรนด์ MONIN ภายในโซน Showcase นี้ ได้รับเกียรติจาก คุณพลอย-ผกาวัลย์ ติรไพโรจน์ Senior Coffee Roaster จากร้าน Roots ที่มาร่วม Workshop คลาสพิเศษที่เน้นสอนเรื่องศาสตร์และศิลป์ของกาแฟ ภายใต้ชื่อกิจกรรม ‘The Art and Craft of Coffee Creation’ ที่ผู้เข้าร่วมคลาสทุกคนได้เรียนรู้และทำความเข้าใจ ร่วมถึงได้มีโอกาสฝึกทักษะในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มผ่านแนวคิดที่ได้รับมาจากประสบการณ์ตรงของผู้สอน
 

Showcase สุดพิเศษ (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

 

ครีเอทเมนูกาแฟสุดพิเศษที่มีส่วนผสมของไซรัป MONIN โดยบาริสต้ามากฝีมือ (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

เอาเป็นว่าใครที่หลงใหลในวัฒนธรรมกาแฟแล้วละก็ การจัดงาน BANGKOK COFFEE CULT 2019 ครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีเหล่า Coffee Lover จะได้ค้นพบและแลกปลี่ยนเรื่องราวจากกูรูตัวจริงในวงการกาแฟที่หาตัวจับยาก เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่แบรนด์คาเฟ่และโรงคั่วกาแฟชื่อดังเหล่านี้จะมารวมตัวกันในงานดียว
 

บรรยากาศสบาย ๆ ภายในงาน (Photo by BANGKOK COFFEE CULT)

เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า งาน BANGKOK COFFEE CULT คือผู้วางมาตรฐานใหม่ของอีเวนต์กาแฟได้เป็นอย่างดี เป็นหนึ่งในงานอีเวนต์ที่คนรักกาแฟพลาดไม่ได้ (สักปี) เลยจริง ๆ