เปิดประสบการณ์สร้างสรรค์เมนูกาแฟนม 3 รสชาติใหม่กับ Barista Creations จาก Nespresso

Published on May 24, 2019

ปัจจุบันกระแสการดื่มกาแฟกำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ทั่วโลก เชื่อว่า 3 ใน 4 ของคนดื่มกาแฟชื่นชอบการดื่มกาแฟนม ทำให้ล่าสุดนี้ Nespresso แบรนด์ผู้นำด้านกาแฟแคปซูลและเครื่องชงกาแฟระดับพรีเมียม จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จัดงาน “NESPRESSO MILKY WORLD” ในวันที่ 17 - 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่มามอบประสบการณ์แสนละมุนให้กับเหล่าคอฟฟี่เลิฟเวอร์ ด้วยกาแฟ 3 รสชาติใหม่ ซึ่งเป็นกาแฟในกลุ่ม ‘BARISTA CREATIONS’ ที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อรสสัมผัสที่ลงตัวเมื่อสร้างสรรค์เป็นกาแฟนม

 

(Photo By Nespresso)

ภายในงานจะพบกับนิทรรศการที่บอกเล่าเรื่องราวของ Nespresso ตั้งแต่การคัดเลือกแหล่งผลิตกาแฟ กระบวนการผลิตจากผลเชอร์รี่กาแฟสู่กาแฟ Nespresso ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมกิจกรรมรีไซเคิลอะลูมิเนียมจากแคปซูลที่ใช้แล้ว เป็นแนวคิดสู่ความยั่งยืนของ Nespresso รวมไปถึงไฮไลท์ของงานที่ให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ดั่งบาริสต้าจากกาแฟกลุ่มใหม่ Barista Creations ที่สร้างสรรค์มาเพื่อทำเมนูกาแฟนมโดยเฉพาะ
 

(Photo By Nespresso)

Nespresso ได้ทำการทดลองกาแฟคาปูชิโน่กว่า 20,000 แก้ว จาก 18 ประเทศต้นกำเนิดทั่วโลก โดยให้ความสำคัญในเทคนิคของการคั่วบดและผสมเมล็ดกาแฟต่าง ๆ ร่วมกัน เพื่อค้นหาสูตรกาแฟที่ผสมผสานอย่างลงตัวที่สุดและเหมาะสำหรับการดื่มด่ำกับนม จากการทดลองที่ยาวนานนี้ ทำให้ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นกาแฟกลุ่มใหม่อย่าง Barista Creations ที่จะทำให้คุณเป็นบาริสต้าผู้สร้างสรรค์เมนูกาแฟนมที่สมบูรณ์แบบได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง
 

(Photo By Nespresso)

กาแฟ Barista Creations ประกอบด้วย 3 รสชาติใหม่ ได้แก่

Chairo ในภาษาอิตาเลียนหมายถึง “แสงสว่าง” รสชาตินี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบาริสต้าเมืองบรูคลิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้รสชาติหวานละมุนจากกาแฟคั่วอ่อน และเมื่อผสมฟองนมจะได้รสชาติคาปูชิโน่ที่หอมหวานดั่งคาราเมลและบิสกิต

Scuro ที่หมายถึง “ความมืด” ในภาษาอิตาเลียน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบาริสต้าจากกรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รสชาตินี้ให้ความเข้มข้น พร้อมกลิ่นหอมของกาแฟที่แยกคั่ว เมื่อเติมนมลงไปจะได้รสชาติกาแฟที่หอมกลิ่นคั่ว ในแบบคาปูชิโน่เข้มข้น

Corto มาจากภาษาอิตาลี ที่แปลว่า “เล็ก” หมายถึงการดื่มในช็อตเล็กแบบเอสเพรสโซและเติมนมเพียงเล็กน้อย โดยกาแฟรสชาตินี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบาริสต้าชาวสเปน ให้รสชาติที่หนักแน่น ที่เมื่อเติมนมลงไปเพียงเล็กน้อย ก็จะได้เมนูกาแฟกอร์ตาโด ซึ่งเป็นเมนูกาแฟท้องถิ่นที่มีรสชาติเข้มข้นในแบบสเปน

 

(Photo By Nespresso)

สำหรับใครที่กำลังมองหากาแฟที่มีรสชาติการคั่วบดที่เข้มข้น อีกทั้งยังผสมกับนมได้อย่างลงตัวในแก้วเดียว บอกเลยว่า Barista Creations คือกาแฟที่ตอบโจทย์สำหรับคุณ ซึ่งกาแฟทั้ง 3 รสชาตินี้ยังสามารถรังสรรค์เมนูกาแฟได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้ทุกแก้วกาแฟนมที่คุณรังสรรค์เหมาะกับทุกช่วงเวลาและความต้องการ ทำให้คุณสามารถเป็นบาริสต้าผู้สร้างสรรค์เมนูกาแฟนมที่สมบูรณ์แบบได้ง่าย ๆ ที่บ้าน


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.nespresso.com หรือ www.facebook.com/Nespresso.thailand