สัมผัสดินเนอร์สุดพิเศษโดย 3 สุดยอดเชฟระดับรางวัลใน “ไทย แกสโตรโนมี ซีรีส์ 1”

Published on October 02, 2018

งานดินเนอร์สุดพิเศษ “ไทย แกสโตรโนมี ซีรีส์ 1” จัดขึ้น ณ ห้องอาหารไทย Fine Dining สุดหรูระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาว Sra Bua by Kiin Kiin เป็นครั้งแรกที่รวบรวบสามสุดยอดเชฟชื่อดังแห่งวงการอาหารไทยมาร่วมรังสรรค์เมนูสุดครีเอทีฟที่เหล่าบรรดานักชิมทั่วประเทศไม่ควรพลาด ร่วมเปิดประสบการณ์ในการรับประทานอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นจากสามเชฟผู้มีชื่อเสียง “เฮนริค อูล แอนเดอร์เซน” แห่งร้าน Kiin Kiin โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก “เชฟเอียน กิตติชัย” เชฟผู้โด่งดังแถวหน้าของประเทศไทย และเจ้าของร้านอาหารไทย Issaya Siamese Club และ “เชฟเบิ้ม ชยวีร์ สุจริตจันทร์” หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการได้รับดาวมิชลิน

โดยเชฟทั้งสามท่านรวมกันเฉพาะกิจเพื่อรังสรรค์และโชว์ทักษะฝีมือการปรุงอาหารไทยแนวใหม่ ที่มีการใช้เทคนิคในการทำแตกต่างออกไปตามสไตล์ของแต่ละท่าน โดยนำเสนออาหารทั้งหมด 6 เมนู ซึ่งได้ผ่านการรังสรรค์และปรุงรสมาอย่างพิถีพิถัน พร้อมใส่ไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆเพิ่มเข้าไป เป็นการเปลี่ยนหน้าตาของอาหารจานนั้นๆให้แตกต่างไปจากอาหารไทยจานเดิมที่เราคุ้นเคย ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ทุกท่านได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารจานพิเศษที่ไม่สามารถหาทานที่ไหนได้

 

เชฟเฮนริค อูล แอนเดอร์เซน



เมนูไฮไลท์เริ่มด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยแบบชาววัง แสร้งว่าปลา ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับเมนูยำหรือพล่า จากเชฟเบิ้ม หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน โดยครั้งนี้พิเศษไม่เหมือนใครในการนำปลาค็อดมาเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงแทนเนื้อสัตว์ชนิดอื่น คลุกเคล้าเข้ากับสมุนไพรไทย เสิร์ฟพร้อมหนังปลาค็อดและไข่ปลาค็อดให้รสชาติเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

แสร้งว่าปลา



เมนูถัดมาเป็นอาหารจานหลักจากเชฟเอียน กิตติชัย แห่งร้านอาหารอิษยา สยามมิส คลับ แกงขี้เหล็กเนื้อโคขุนโพนยางคำ ที่เสิร์ฟแกงขี้เหล็กสูตรพิเศษพร้อมกับเนื้อไทยโกเบเกรดพรีเมี่ยมระดับ A5 ให้รสชาติหอม นุ่ม ละมุนลิ้น

 

แกงขี้เหล็กเนื้อโคขุนโพนยางคำ

และเมนูจากเชฟเฮนริค แห่งร้าน Kiin Kiin โคเปนเฮเกน ที่จะมาเซอร์ไพรส์ทุกท่านด้วยเมนูของหวานอย่าง ไอศกรีมแกงเหลืองกับซาลาเปาไส้หวาน ผ่านเทคนิคการปรุงในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ปิดท้ายความอร่อยในค่ำคืนพิเศษได้อย่างน่าประทับใจ 

 

ไอศกรีมแกงเหลืองกับซาลาเปาไส้หวาน


ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ขอต้อนรับทุกท่านมาร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งอาหารเหนือระดับสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากสามเชฟผู้มีชื่อเสียงของห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน และเชฟเอียน กิตติชัย แห่งร้านอาหารอิษยา สยามมิส คลับ กับอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นจำนวน 6 คอร์ส ในราคาท่านละ 5,800 บาท++ รวมเครื่องดื่มไวน์จับคู่กับอาหารครบทุกหกคอร์ส (Wine Pairing) ในคืนวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2561 เพียงค่ำคืนเดียวเท่านั้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร +66 (2) 162 9000 หรืออีเมล์ srabua.siambangkok@kempinski.com และสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ได้ที่ www.srabuabykiinkiin.com