Nespresso เดินหน้าส่งต่อความยั่งยืน เปิดตัวจักรยานทำจากแคปซูลกาแฟรีไซเคิล

Published on October 25, 2019

เมื่อก้าวเข้าสู่ยุคที่ผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับการรักษ์โลกและหันมาสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น Nespresso แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องชงกาแฟและแคปซูลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงพร้อมเดินหน้าสานต่อความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม โดยได้ร่วมมือกับแบรนด์จักรยานจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Vélosophy เปิดตัวจักรยานรีไซเคิลที่ทำจากแคปซูลกาแฟ

 

(Photo by Nespresso)

จักรยาน RE:CYCLE รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อคอกาแฟที่รักการใช้ชีวิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยใช้อะลูมิเนียมจากแคปซูลกาแฟที่ใช้แล้ว นำมาสร้างสรรค์ใหม่บนโมเดลจักรยานทรงคลาสสิกของแบรนด์ Vélosophy ในสีม่วงสดใส เพื่อให้สอดคล้องกับสีแคปซูลกาแฟ Arpeggio อันโด่งดังจากทาง Nespresso แถมยังพิเศษด้วยการตกแต่งของกระดิ่งที่มีรูปแบบคล้ายแคปซูล พร้อมกับตระกร้าด้านหน้าจักรยานที่สามารถวางแก้วกาแฟได้ ให้สามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มแก้วโปรดได้นอกบ้าน
 

(Photo by Nespresso)

นอกเหนือจากจักรยานแล้ว ทาง Nespresso ยังได้ร่วมมือกับแบรนด์เครื่องเขียนชื่อดังจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Caran d'Ache สร้างสรรค์ปากกาลูกลื่นรุ่น Limited Edition ที่ทำจากอะลูมิเนียมของแคปซูลกาแฟรีไซเคิลด้วยเช่นกัน ออกแบบมาในสีเขียวเข้ม ซึ่งเป็นสีเดียวกันกับสีแคปซูลกาแฟ Maser Origins India หนึ่งในคอลเลกชั่นขายดีและได้รับความนิยมของ Nespresso
 

(Photo by Nespresso)

เรียกได้ว่า Nespresso ได้มองเห็นโอกาสในการนำอะลูมิเนียมจากแคปซูลกาแฟกลับมาใช้ใหม่ ผ่านการร่วมมือกับแบรนด์ดังต่าง ๆ ซึ่งนับเป็นการผสมผสานอันลงตัวระหว่างการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเข้ากับแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการเชิญชวนให้เหล่าคนรักกาแฟ ได้นำแคปซูลกาแฟที่ใช้แล้วกลับมาคืน เพื่อให้ Nespresso ได้นำไปรีไซเคิลในครั้งต่อไป
 

(Photo by Nespresso)

สำหรับเหล่าคอกาแฟที่รักการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการรีไซเคิลไปกับ Nespresso ได้แล้ววันนี้ เพียงนำแคปซูลกาแฟที่ใช้แล้วจัดเก็บไว้ในถุงรีไซเคิล แล้วนำมายังจุดรับแคปซูลใช้แล้วได้ที่ Nespresso Boutique ทุกสาขา รวมไปถึงจุดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟ ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และโคราช โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.nespresso.com หรือ www.facebook.com/Nespresso.thailand


สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของ Nespresso ได้ที่

• Nespresso Boutique Siam Paragon ชั้น 1
• Nespresso Boutique ICON SIAM ชั้น 1
• Nespresso Pop-Up Boutique EmQuartier โซน Helix Quartier ชั้น G
• Nespresso Central Embassy ชั้น 2
• Nespresso Mega Bangna ชั้น 1
• Nespresso Central Lardprao ชั้น 1