เวิร์คช็อปสุดสนุกกับหลากเมนูปลาแซลมอนจากนอร์เวย์

Published on June 05, 2018

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (Norwegian Seafood Council) ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตและส่งออกอาหารทะเลคุณภาพสูงรายใหญ่ของโลก จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดสนุก ‘Think Salmon, Think Norway’ การทำอาหารด้วยปลาแซลมอนจากประเทศนอร์เวย์ ส่งตรงความสดใหม่จากแหล่งผลิต ฟาร์มปลาแซลมอนที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก ณ Issaya Cooking Studio ศูนย์การค้า Central Embassy

 

เตรียมความพร้อมลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป ณ Issaya Cooking Studio

การเวิร์คช็อปในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Mr.Jon Erik Steenslid ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ มาร่วมให้ข้อมูลความรู้ ไขความลับเกี่ยวกับปลาแซลมอนในแง่มุมต่าง ๆ โดยเฉพาะข้อเท็จจริงที่หลาย ๆ คนมักเข้าใจผิดว่าต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่แท้ที่จริงแล้วแหล่งกำเนิดอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์นั่นเอง
 

Mr.Jon Erik Steenslid ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายที่มาและความสำคัญในการจัดเวิร์คช็อปครั้งนี้

เพราะนอร์เวย์เติบโตขึ้นมาจากธุรกิจอาหารทะเลด้วยลักษณะภูมิประเทศ สภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเติบโตของปลาแซลมอน ทำให้นอร์เวย์ในทุกวันนี้ประสบความสำเร็จด้านการจัดการทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืน พร้อมเครื่องหมายการค้า ‘Seafood from Norway’ หรืออาหารทะเลจากนอร์เวย์ อันเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงแหล่งที่มา คุณภาพของอาหารทะเลนอร์เวย์ทั้งหมดที่ผู้บริโภคจากทั่วทุกมุมโลกสามารถเชื่อถือได้  
 

สาธิตเมนูอาหารจากปลาแซลมอนโดยเชฟ Geir Skeie ชาวนอร์เวย์แท้ ๆ

ภายในงานผู้ร่วมเวิร์คช็อปได้ร่วมสนุกสนานไปกับการทำอาหารจากวัตถุดิบอาหารทะเลจากนอร์เวย์ มีการสาธิตการทำอาหาร 3 เมนู 3 สัญชาติ โดย Mr.Geir Skeie เชฟชาวนอร์เวย์ซึ่งมีประสบการณ์ในแวดวงอาหารมานานถึง 20 ปี การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันทำอาหารจากหลากหลายเวทีชั้นนำในยุโรป 

 

Hawaiipoke หนึ่งในเมนูที่เชฟ Geir ภูมิใจนำเสนอ

หลังจากที่เชฟได้ถ่ายทอดความรู้ สาธิตวิธีทำอาหารไปเป็นที่เรียบร้อยก็เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานทุกคนได้ลงมือทำอาหารทั้ง 3 เมนู ที่มีส่วนประกอบของเนื้อปลาแซลมอนทุกเมนู
 

ได้เวลาลงมือทำอาหารเองบ้างแล้ว และที่ขาดไม่ได้ก็คือวัตถุดิบสดใหม่อย่างเนื้อปลาแซลมอนจากนอร์เวย์

 

ระหว่างเตรียมวัตถุดิบสลัดผักเมนู Hawaiipoke

แสดงให้ได้เห็นว่าแซลมอนสามารถนำมาดัดแปลงเป็นเมนูแสนอร่อยได้หลากหลายสัญชาติ อาทิ Hawaiipoke เมนูนี้ประยุกต์มาจาก Sushi Bowl ของประเทศญี่ปุ่น ใช้เนื้อแซลมอนสดหั่นเป็นลูกเต๋าแล้วนำไปคลุกเคล้าเข้ากับ Soy Sauce งา และพริกญี่ปุ่น พร้อมสลัดผักที่มีส่วนผสมของมายองเนสและซอสพริกศรีราชา รสชาติเข้ากันสุด ๆ อีกทั้งยังดีต่อสุขภาพ
 

นำเนื้อแซลมอนที่ปรุงรสเสร็จแล้วมาจัดใส่จาน ตกแต่งให้เรียบร้อย พร้อมเสิร์ฟความอร่อย

 

ภูมิใจนำเสนอ เมนู Hawaiipoke

ตามมาด้วย Thai Green Curry แกงเขียวหวานปลาแซลมอนที่ผสมผสานรสชาติความเป็นไทยเข้ากับวัตถุดิบพรีเมียมอย่างแซลมอนได้ดีทีเดียว ปิดท้ายด้วยเมนูยอดนิยมสไตล์ยุโรปกับ Spanish Burger เบอร์เกอร์ปลาแซลมอนที่เลือกใช้ส่วนผสมและวัตถุดิบที่ได้กลิ่นอายของสไตล์สแปนิช ได้ทั้งความเผ็ดร้อน ความชุ่มฉ่ำของซอสและเนื้อปลาแซลมอนที่เข้ากันดิบดี 

 

เหล่าคณะผู้จัดงานและผู้ร่วมเวิร์คช็อปร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

เรียกได้ว่าหลังจบเวิร์คช็อปงานนี้นอกจากจะได้รับประสบการณ์ดี ๆ ความประทับใจจากการที่ทุกคนได้ลองทำเมนูแซลมอนแบบใหม่ ๆ ที่ต่างคนต่างก็ไม่เคยทำมาก่อน แซลมอนสามารถนำมาประยุกต์กับเมนูได้หลากหลายแบบ แถมยังได้ปลาแซลมอนนอร์เวย์สด ๆ กลับไปครีเอทความอร่อยต่อที่บ้านอีกด้วย สมกับสโลแกนของงานที่ว่า ‘Think Salmon, Think Norway’ อย่างแท้จริง