ชวนลิ้มรสเมนูอาหารอินโดนีเซียน-ไทย จาก 2 เชฟชื่อดัง ในงาน Pop-Up Dinner สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

Published on September 28, 2018

สัมผัสประสบการณ์ทานอาหารมื้อค่ำสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ Nimitr ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งสไตล์เอเซียของโรงแรมสุดหรูสัญชาติไทย 137 Pillars Suites & Residences Bangkok กับการจัดงานครั้งสำคัญอย่าง Pop-Up Dinner ที่ทางโรงแรมตั้งใจจัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดความอร่อยของอาหารสองสัญชาติ ทั้งอาหารอินโดนีเซียและอาหารไทยผ่านคอร์สเมนูสุดครีเอทฝีมือเชฟชื่อดัง เชฟ Nanang Prasetya Aditama เชฟผู้เชี่ยวชาญชาวอินโดนีเซียประจำร้านอาหาร Nimitr และ เชฟตาม-ชุดารี เทพาคำ ผู้ชนะคนแรกจากรายการ Top Chef Thailand มาร่วมรังสรรค์ 7 คอร์สเมนูพิเศษ เปิดโอกาสให้เหล่านักชิมได้มาลิ้มลองความอร่อยหลากหลายรสชาติของอาหารสองสัญชาติ ในระหว่างวันที่ 29 และ 30 กันยายนนี้โดยเฉพาะ


สำหรับเมนูต่าง ๆ ถูกครีเอทบนพื้นฐานของการคัดสรรวัตถุดิบที่เติบโตอย่างยั่งยืน เริ่มต้นด้วย ไข่เค็มที่ทำจากเป็ด เสิร์ฟพร้อมหอมและแตงกวาดองฮอลแลนด์ ตามมาด้วย Soto Betawi ซุปแกงกะหรี่ที่เสิร์ฟมาพร้อมเกี๊ยวสอดไส้เนื้อ และมันฝรั่งอบกรอบ, ปลากุเลาทอดแบบ Pan-Fried เสิร์ฟมาพร้อมฟัก สมุนไพรไทย ปรุงรสด้วยซอสที่ทำจากหอยและน้ำมันชะพลู ส่วนจานหลักคือ Indonesian Rawon and Thai Wagyu Beef Tenderloin เนื้อที่นำมาเคี่ยวกับถั่วลิสงดำ เสิร์ฟมาพร้อมกับเทมเป้ (ถั่วเหลืองหมัก) ซัมบัล (น้ำพริกของชาวอินโดฯ) ผักย่าง และซอสมะขาม ทั้งหมดนี้เป็นอาหารสไตล์อินโดนีเซียนที่ทาง เชฟ Nanang และเชฟตาม ตั้งใจนำเสนอเพื่อให้ผู้ทานได้ลิ้มลองรสชาติใหม่ ที่ผสมผสานวัตถุดิบและเทคนิคต่าง ๆ ซึ่งให้ความน่าสนใจมากกว่าจะเป็นอาหารสัญชาติใดสัญชาติหนึ่งที่ให้รสชาติในแบบที่คุ้นเคย แต่เป็นการโชว์เคสการครีเอทอาหารรูปแบบใหม่ที่นำเอาทั้งความเป็นอินโดนีเซียและความเป็นไทยมาใส่ไว้ในแต่ละเมนู


นอกจากนี้ความน่าสนใจของการจัด Pop-Up Dinner ยังได้มีการจับคู่อาหารแต่ละเมนูกับไวน์ที่บ่มด้วยกรรมวิธีทางธรรมชาติหรือรูปแบบออร์แกนิก ซึ่งมาเสริมรสชาติให้การทานอาหารมื้อพิเศษนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับใครที่สนใจ สามารถเข้าร่วมดื่มด่ำประสบการณ์การทานอาหาร 7 คอร์สสุดพิเศษกับ Pop-Up Dinner (คอร์สอาหาร 3,500++ บาท / คอร์สอาหารพร้อมเครื่องดื่ม 4,500++ บาท) ได้ในวันที่ 29 และ 30 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถสำรองที่นั่ง หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.137pillarsbangkok.com