ใช้ชีวิตแบบซอมบี้! ตะลุยกิน 6 เมนูพิเศษ จากซีรีส์ Santa Clarita Diet

Published on March 28, 2018

“ถ้าวันนึงเราต้องเปลี่ยนมากินเนื้อมนุษย์จะรู้สึกอย่างไร?” เป็นคำถามที่แฟนซีรีส์ถามถึงเสมอเมื่อพูดถึงซีรีส์เรื่อง Santa Clarita Diet จาก Netflix และหลังจากที่ได้ปล่อยซีซั่น 2  ให้แฟนๆ ได้รับชมกันไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา Netflix เองยังมีแคมเปญท้าให้คุณไปฟิน กับการทดลองใช้ชีวิตเป็นซอมบี้ แบบ “ชีล่า” (Sheila) หญิงสาวธรรมดาๆ ที่อยู่ดีๆ ชีวิตก็พลิกผันให้หันมากินชิ้นส่วนมนุษย์เป็นอาหาร ด้วยการครีเอท 6 เมนูเลียนแบบชิ้นส่วนมนุษย์ กับ 3 ร้านอาหารดังในกรุงเทพฯ งานนี้หน้าตาจะสยดสยองน่ากิน รสชาติฟินทะลุลำไส้ขนาดไหน เราจะพาไปชิมกัน! 


พิกัดที่ 1 : ร้าน  Audrey Cafe & Bistro สาขาสยาม เซ็นเตอร์

เริ่มด้วยการเป็นซอมบี้ในมื้อแรกที่ร้านอาหารบรรยากาศน่ารัก ใจกลางสยามสแควร์อย่างร้าน Audrey Cafe & Bistro ใครจะรู้ว่าภายใต้บรรยากาศละมุน ๆ จะมีเมนูที่คุณเห็นแล้วอาจจะต้องรู้สึกช็อคเมื่อได้ชิม อย่าง สมองมนุษย์ นิ้วมือ หรือว่าลูกกะตา

 

Audrey Siam Center


เปิดด้วย Appetizer ทานง่าย สีสันสดใส อย่าง Brain Shock (180 บาท) ที่ใครเห็นครั้งแรกก็ต้องมีหวั่นใจกันบ้าง ถึงหน้าตาจะชวนช็อคแบบนี้ แต่บอกได้เลยว่ารสชาติละมุนลิ้นสุด ๆ เพราะมันคือ “ตับไก่บด” ในน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล ราดด้วยซอสราสป์เบอร์รี่เข้มข้น ที่เสิร์ฟมาให้จิ้มทานคู่กับนิ้วอวบ ๆ ที่ทำมาจากขนมปังแท่ง ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังกัดนิ้วมือกรอบ ๆ แบบชีล่า เมนูนี้ถือว่าทั้งอิน ทั้งฟินของจริง 

 

Brain Shock (180 บาท) - Audrey Siam Center


จิบเครื่องดื่มเพิ่มความชื่นใจสักนิดด้วยเมนู Dread Chiller (125 บาท) “น้ำลิ้นจี่” ที่ไม่ธรรมดา เพราะ Santa Clarita Diet แถมลูกตา กับฟันมาให้เป็นท้อปปิ้ง รสชาติเปรี้ยวอมหวานของน้ำลิ้นจี่นั้นเข้ากันได้ดีลูกตาและแผงฟันด้านบน ดื่มแล้วสดชื่นกระชุ่มกระช่วย เหมาสำหรับซอมบี้ทุกเพศ และทุกวัย

 

Dread Chiller (125 บาท) - Audrey Siam Center

อีกเมนูที่พลาดไม่ได้คือ Fright Sight (145 บาท) ลูกตายักษ์ชุ่มเลือด เห็นแบบนี้อย่าเพิ่งตกใจเพราะจริงๆ แล้วมันคือ “วานิลลา พานาคอตต้า” รสนุ่มสุดละมุน ที่ชิมแล้วคงต้องไปถามชีล่าว่าจานนี้นุ่มสู้ลูกตามนุษย์จริง ๆ ได้หรือไม่?  ความน่าสนใจของเมนูคือพานาคอตต้าเนื้อนุ่มที่ท้อปปิ้งด้านบนด้วยกีวี่และเฉาก๊วย  ทานคู่กับครัมเบิลกรุบ ๆ ช่างเป็นของหวานที่รสชาติพอดีคำ ทำให้อยากสั่งมากินอีกสักจาน

 

Fright Sight (145 บาท) - Audrey Siam Center


พิกัดที่ 2 : ร้าน  Ampersand สาขาทองหล่อ และเซ็นทรัลเวิลด์

ถึงจะเป็นซอมบี้ แต่ก็มีความต้องการที่ไม่แตกต่างจากมนุษย์ธรรมดา “ไอศกรีม” เองก็เป็นอีก 1 เมนูที่ถูกครีเอทรสชาติขึ้นมาเพื่อแฟน ๆ Santa Clarita Diet โดยเฉพาะ และร้าน Ampersand จึงคิดค้นความอร่อยแบบพิเศษขึ้นมา และพร้อมเสิร์ฟให้ได้ชิมกันถึง 2 สาขา ทั้งสาขาทองหล่อ และสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ 

 

Ampersand Thonglor

พรีเมียมเมนูของร้าน Ampersand ถ้วยนี้มีชื่อว่า Bloody Sorbet (ไซส์ S 119 บาท) ไอศกรีมสีแดงอมส้ม เนื้อเนียนนุ่ม และเข้มข้นถึงใจ ทุก ๆ ครั้ง ที่ไอศกรีมได้เข้าไปละลายในปาก เราก็รู้สึกได้ถึงรสชาติเปรี้ยวอมหวาน แอบร้อนแรงนิด ๆ ตามสไตล์ Bloody Mary ทานคู่กับลูกตาน่ารักๆ ที่ทำมาจาก มะกอกและชีส ผสมผสานความอร่อยที่เข้ากันได้พอดิบพอดี เรียกว่าชื่นตา ชื่นใจ
 

Bloody Sorbet (ไซส์ S 119 บาท) - Ampersand

พิกัดที่ 3: ร้าน Ba Hao

ปิดท้ายค่ำคืนของซอมบี้กันที่ร้าน Ba Hao บาร์สไตล์จีนย้อนยุค ซ่อนอยู่ในตึกแถวโบราณย่านซอยนานา ที่จับมือกับซีรีส์ Santa Clarita Diet มาพาคุณไปสัมผัสกับรสชาติของค็อกเทลรูปแบบใหม่ ที่คล้ายจะมีวัตถุดิบพิเศษจากมนุษย์!

 

Ba Hao

ถ้าคุณกำลังตามหาค็อกเทลแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าให้กับคืนพิเศษ ต้องไม่พลาดที่จะไปลิ้มลองรสชาติของ Fetus Brain (208 บาท) ที่ทำจาก “ลิเคียวร์” หรือ เหล้าหวานรสพีช (Peach Liqueur) เหล้าเบย์ลีส์ (Bailey) และ เกรนาดีน (Grenadine) ด้วยไอเดียสุดครีเอทจากการสร้างสรรค์ของบาร์เทนเดอร์ ทำให้ค็อกเทลแก้วนี้หน้าตาเหมือนกับแก้วแช่สมองเล็ก ๆ ที่เหมือนจนทำให้เรารู้สึกประหม่า แต่เมื่อได้ชิมรสชาติแล้วต้องบอกว่า Texture ของแก้วนี้คือที่สุด!
 

Fetus Brain (208 บาท) - Ba Hao

และเมนูสุดท้ายที่เราอยากจะชวนไปลองชิมก็คือ Neighbor's index (348 บาท)  ค็อกเทลรสออกเปรี้ยวเล็กๆ ที่มิกซ์ด้วย ส่วนประกอบของเหล้า Havana 3y Rum, น้ำทับทิม ทานคู่กับนิ้วเมอแรงค์อัลมอนด์ ให้ความรู้สึกที่สดชื่น และครึกครื้นไม่เบา
 

Neighbor's index (348 บาท) - Ba Hao

และสำหรับใครที่อยากจะแวะไปลองชิมเมนูเหล่านี้ ก็สามารถไปสั่งเมนูอาหารซอมบี้จากทั้ง 3 ร้านกันได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน นี้ แอบกระซิบเบา ๆ ว่าถ้าอยากจะชิมเมนูเหล่านี้แบบอิน ๆ ต้องกดสตรีมเรื่องนี้กันก่อนเดินทางไป รับรองว่าซีนกัดกินชิ้นส่วนมนุษย์ และความน่ารักของตัวละครจากเรื่อง Santa Clarita Diet ทั้งซีซั่น 1 และซีซั่น 2 จะทำให้คุณอินกับหน้าตาและรสชาติอาหาร จนเผลอ ๆ หลังทานเสร็จอาจจะทำให้คุณมองเพื่อนรอบตัวเปลี่ยนไปก็เป็นได้

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/NetflixTH/