SIWILAI CITY CLUB เปิดตัวเมนูใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากวัตถุดิบท้องถิ่นไทย

Published on November 21, 2018

SIWILAI CITY CLUB แนะนำเมนูใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากวัตถุดิบอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศไทยรับช่วงเทศกาลส่งท้ายปลายปี 2018 นี้ โดยได้รวบรวมเอาวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากหลายจังหวัดผสมผสานกับอาหารไทยจากประสบการณ์และเทคนิคการปรุงอาหารแบบตะวันตก จนเกิดเป็นเมนูอาหารใหม่ที่แสดงออกถึงการตีความอาหารไทยในสไตล์โมเดิร์น ตอบสนองต่อความต้องการของคนเมืองและไลฟ์สไตล์ของคนกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังทาง SIWILAI CITY CLUB ยังได้ปรับปรุงเมนูในส่วน Eatery พร้อมเพิ่มเติมเมนูพิเศษจากการร่วมมือกับเชฟชื่อดังอื่น อีกด้วย

 

บรรยากาศใน SIWILAI CITY CLUB

มาเริ่มต้นลองเมนูใหม่จากทาง SIWILAI CITY CLUB ด้วยเมนูของว่างชิ้นพอดีคำที่ทางเชฟแนะนำอย่าง Crab Cake Fritters ที่ใช้เนื้อปูจากชุมพรผสมซอสเบชาเมลและพริกลาบ ปั้นเป็นก้อนกลมชุบแป้งทอดกรอบ ได้รสสัมผัสกรอบด้านนอก ด้านในเต็มไปด้วยเนื้อปูแน่น ๆ เต็มคำ โรยผงใบมะกรูดเพิ่มความหอม เสิร์ฟคู่กับ Red Chilli Jam รสเปรี้ยวอมหวาน เข้ากันได้เป็นอย่างดี
 

Crab (360 บาท)

เมนูถัดมา Seasonal Fish  เมนูที่ใช้ปลาของไทยตามฤดูกาลมาทำเป็นปลาส้ม โดยเชฟนำไปหมักกับข้าว เกลือ และกระเทียม ประมาณ 2 - 3 วัน จนได้ที่ มาราดด้วยซอสคล้ายน้ำปลาหวานไทย ท็อปด้วยผักสด เชฟแนะนำให้ทานทุกอย่างพร้อมกันในคำเดียว จะรสชาติที่เปรี้ยวหวานและกลมกล่อม เป็นเมนูที่ต้องลอง
 

Seasonal Fish (340 บาท)

ต่อด้วยเมนูยอดนิยมของชาวไทยอย่าง "ไก่ย่าง" ซึ่งในแต่ละภาคของประเทศไทยก็จะมีสูตรไก่ย่างแตกต่างกันไป ทางเชฟได้ครีเอทเมูน Gai Yang 2018 โดยได้แรงบันดาลใจจากสารพัดเมนูไก่ย่างจากหลายภูมิภาคในเมืองไทย จนเกิดเป็นไก่ที่หมักซอสพิเศษสูตรของเชฟ เสิร์ฟพร้อมหอมทอดกรอบ ตกแต่งจานอย่างสวยงามให้สมกับเป็นไก่ย่างของพ.ศ.นี้
 

Gai Yang 2018 (370 บาท)

Lamb Loin อีกหนึ่งจานหลักที่ทางเชฟนำเนื้อแกะจากออสเตรเลียมาทำให้สุกพอดี ๆ เสิร์ฟคู่กับน้ำพริกมะเขือยาวรสเผ็ดร้อนแบบไทย และเพิ่มรสสัมผัสด้วยเห็ดชุบแป้งทอดและกระเทียมทอดกรอบ
 

Lamb Loin (750 บาท)

ปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวานหน้าตาสวยงาม Sticky Date Pudding เป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด เค้กอินทผลัมเนื้อแน่น ราดซอส butterscotch เพิ่มความหวาน มัน ด้วย มาสคาโปนชีส พร้อมเสิร์ฟด้วยลูกแพร์เชื่อม และมิกซ์กับขนมไทยอย่างเฉาก๊วย ก็เข้ากันดี

 

Sticky Date Pudding (280 บาท)

สำหรับใครอยากมาลองชิมเมนูใหม่สุดครีเอทแบบนี้ แวะมาได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ SIWILAI CITY CLUB ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/siwilaicityclub/


SIWILAI CITY CLUB
ชั้น 5, Central Embassy
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 24.00 น
www.facebook.com/siwilaicityclub/