พบความอร่อยแห่งปี Thai Taste Therapy Market เทศกาลอาหารไทยเป็นยาของภูเก็ต ตลอดเดือนธันวาคมนี้

Published on December 03, 2021

ชวนเหล่าฟู้ดดี้สายอาหารไทยมาร่วมเปิดโลกอาหารไทยมิติใหม่กับโครงการ Thai Taste Therapy ซึ่งในเดือนธันวาคม 2564 นี้ ทาง กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มีการจัดงาน Thai Taste Therapy Market ซึ่งเป็นการฉลองเปิดเมืองภูเก็ตต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวตลอดเดือนธันวาคม ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ทานอาหารไทยเป็นยาที่โดดเด่นของเมืองภูเก็ต โดยงานนี้ได้จัดขึ้นร่วมกับ Blue Tree ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 ณ ลาน Arena, Blue Tree ภูเก็ต

งานเทศกาล Thai Taste Therapy Market จะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติในจังหวัดภูเก็ตได้รู้จักกับอาหารไทยในมิติของสรรพคุณทางยาที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยยกระดับภาพลักษณ์ให้อาหารไทย เป็นการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าทางวัฒนธรรมให้กับอาหารไทยได้อย่างมาก

 

(Photo by Thai Taste Therapy)

จังหวัดภูเก็ตนับเป็นเมืองแรกของอาเซียนที่ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารจากยูเนสโก เพราะด้วยความที่อาหารท้องถิ่นของภูเก็ตนั้นมีอัตลักษณ์ บ่งบอกถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดดเด่นด้วยวัตถุดิบเฉพาะในพื้นที่ชุมชนของภูเก็ต ให้เหล่านักชิมจากทั่วทุกสารทิศได้แวะมาลิ้มลองความอร่อยของอาหารไทยในมิติใหม่ซึ่งพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยแนวคิด “Good Food, Good Health, Good Spirit...in Phuket กินดี อยู่ดี มีจิตงามที่ภูเก็ต”

ในส่วนของหลากหลายกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานเทศกาล Thai Taste Therapy Market ตลอดเดือนธันวาคมนี้ ประกอบไปด้วย
- Thai Taste Therapy Market : จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 เวลา 15.00-20.00 น. ณ ลาน Arena, Blue Tree ภูเก็ต ภายในงานนี้จะได้พบกับกิจกรรมต่าง ๆ ดังนี้
1. ชิมเมนูอาหารเป็นยา ‘Thai Taste Therapy’ เมนูเด็ดจากใบกัญชาและใบกระท่อม พร้อมช้อปสินค้าอาหารเป็นยาจากชุมชน ซึ่งจัดขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูจากชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชุมชนบ้านแขนน ชุมชนบ้านป่าหล่าย ชุมชนบ้านท่าฉัตรไชย และชุมชนบ้านเกาะมะพร้าว
2. ร่วมกิจกรรม Workshop เมนู Thai Taste Therapy กับเซเลบริตี้เชฟ ‘นูรอฟ์ สเต็ปเป้’ จากร้าน Blue Elephant Phuket
3. ร่วมกิจกรรม Workshop ‘Cooking with Cannabis’ อาหารจากใบกัญชาและเครื่องดื่มอายุวัฒนะ Cannabis Longevity Drink สูตรดั้งเดิมสมัยรัชกาลที่ 3 สืบทอดโดยทายาท พร้อม Certificate รับรอง
 

(Photo by Thai Taste Therapy)

- Thai Taste Therapy Dining : จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-31 ธันวาคม 2564 โดยตลอดการจัดงาน Dining นี้ จะได้พบกับโปรโมชันส่วนลดจากร้านอาหารในภูเก็ตที่ร่วมโครงการ ไม่ว่าจะเป็นร้านสวยเชิงทะเล, เดอะ ฌาร์ม ภูเก็ต, ร้านตู้กับข้าว, Blue Elepahant Phukrt ฯลฯ
 

(Photo by Thai Taste Therapy)

- Thai Taste Therapy Trip : แพ็คเกจท่องเที่ยวภูเก็ต เส้นทางกินอาหารไทยเป็นยาสไตล์ Thai Taste Therapy ซึ่งมอบความพิเศษสำหรับผู้ถือบัตร Master Card รับส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อบัตรโดยสารกับสายการบินไทยและสายการบินไทยสมายล์ ด้วยโปรโมชัน Code : MCTHAITaste โดยสามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ธันวาคม 2564 และเริ่มใช้เดินทางได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ผู้ที่สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiairways.com
 

(Photo by Thai Taste Therapy)

มาร่วมสัมผัสความอร่อยมิติใหม่ของอาหารไทยไปกับโครงการ Thai Taste Therapy ในงานเทศกาล Thai Taste Therapy Market ซึ่งมีสารพัดเมนูสมุนไพรท้องถิ่น รวม 30 เมนูอาหารไทยเป็น ‘ยาที่อร่อยที่สุดในโลก’ จากร้านอาหารไทยทั่วภูเก็ตมาให้ได้ลองชิมกันอย่างเต็มอิ่มได้แล้ววันนี้ถึง 12 ธันวาคม 2564 ที่ลาน Arena, Blue Tree ภูเก็ต สามารถติดตามรายละเอียดการจัดกิจกรรมของ Thai Taste Therapy Market และอื่น ๆ อีกมากมายตลอดเดือนธันวาคมนี้ได้ทาง www.thaitastetherapy.com หรือ www.facebook.com/thaitastetherapy