ตามรอยความอร่อยเชฟมิชลินสตาร์ในงาน The World in One Bite ที่ Central Embassy

Published on August 07, 2018

ศูนย์การค้า Central Embassy เอาใจคนชอบทานโดยเฉพาะให้ได้อิ่มอร่อยอย่างเต็มที่ในงาน The World in One Bite ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลอาหารระดับโลก Taste of the World @Central Bangkok งานนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้แคมเปญใหญ่แห่งปี #INFINITEYOU ในฐานะแหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำระดับโลก ให้เหล่านักชิมทั้งหลายได้มาลิ้มรสความอร่อยสุดพิเศษสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ กับเมนูอาหารนานาชนิดที่คัดสรรมาอย่างดีที่สุด ทั้งร้านอาหารชั้นนำ ป๊อปอัพคาเฟ่ และร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังทั่วกรุงเทพฯ มารวมไว้ในคอนเซ็ปต์ ’Tasty plate from every place’ เพื่อให้ทุกคนได้มาเต็มอิ่มกับอาหารอร่อย ๆ อย่างไม่สิ้นสุด


นอกจากนี้ภายในงานนี้ได้เชฟมิชลินสตาร์ เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ และเจ้าของ 5 ร้านอาหารชื่อดัง ได้แก่ Water Library Central Embassy, Ippudo, Peppina, Sushi Hinata และ ทองสมิทธิ์ มาร่วมเปิดประสบการณ์ความอร่อยเหนือระดับด้วยเมนูพิเศษที่ครีเอทอาหารหลากสไตล์เพื่อนำเสนอ Taste od the World ที่ผ่านการตีความของเชฟแต่ละท่าน

 

Photo by Central Embassy : เชฟ Haikal Johari

เริ่มด้วย เชฟ Haikal Johari มิชลินเชฟจากสิงคโปร์และเอ็กเซ็กคิวทีฟแห่ง Water Library Central Embassy ชั้น 5 ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์บราสเซอรี่ชื่อดัง ร้านอาหารโมเดิร์นยุโรปแฝงกลิ่นอายเอเชียในสิงคโปร์ ที่ได้รับดาวมิชลินถึง 3 ปีติดต่อกัน มาร่วมสร้างสีสันความอร่อยระดับมิชลินสตาร์ เชฟได้มอบความพิเศษด้วยการจัดดินเนอร์ 4 คอร์ส จับคู่กับไวน์ชั้นเลิศ 
 

Photo by Central Embassy : คอร์สเมนูสุดพิเศษจากร้านWater Library

ไม่ว่าจะเป็น ทาร์ทาร์เนื้อกับฟัวกราส์แบบฝรั่งเศส ตัดด้วยกลิ่นอายญี่ปุ่นจากไข่แซลมอนรมควัน และโคชูจังของประเทศเกาหลี จับคู่กับแชมเปญฝรั่งเศส ก่อนที่จะไปเริ่ม คอร์สแรก ด้วยมะเขือเทศโทคุทานิจากญี่ปุ่น พร้อมนำมาสร้างสรรค์เมนูร่วมกับสตรอเบอร์รี อัลมอนด์ และเหล้าบ๊วย จับคู่กับไวน์ขาวรีสลิ่งจากเยอรมัน ส่วน คอร์สที่สอง เมนูปูอลาสก้าในซอสปูรสเข้มข้นที่เข้ากันได้ดีกับไวน์ขาวจากสเปน แล้วต่อด้วย คอร์สที่สาม นำเสนอเนื้อมิยาซากิ ซึ่งเป็นวากิวเกรดสูงที่สุด จับคู่กับไวน์แดงคาร์แบร์เนต์ ซูวิญอง จากนาปาวัลเลย์ในแคลิฟอร์เนีย ปิดท้ายด้วย ช็อกโกแลต Valrhona Manjari 64% เสิร์ฟกับลูกแพร์ ลูกพรุน และชามะลิ พร้อมไวน์ขาวจากแคว้นอัลซาส ไวน์ดินเนอร์จะจัดขึ้นในวันที่ 7, 8 และ 9 ส.ค. 61 ราคาท่านละ 4,400 บาท
 

Photo by Central Embassy : เชฟจากร้าน Sushi Hinata

ด้าน Sushi Hinata ร้านซูชิสุดหรู ชั้น 5 Central Embassy นำโดย Masahiro Hayashi เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ ร่วมด้วย Tomohiko Sato มาสเตอร์ซูชิเชฟ สองผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารญี่ปุ่นมากว่า 25 ปี นำเสนอเมนูพิเศษแบบ Kizuna Course ด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศส่งตรงจากญี่ปุ่น
 

Photo by Central Embassy : Kizuna Course

ประกอบด้วยอาหารทานเล่นสามชนิดตามฤดูกาล และเมนูพิเศษประจำวัน ปลาย่าง ทอด หรือนึ่ง เสิร์ฟ 2 อย่างตามด้วยซาชิมิ ซุป และขนมหวาน จับคู่คิซูนะเซ็ตด้วยเหล้าชั้นเยี่ยมที่ผ่านการคัดสรรโดยเชฟให้จับคู่กับอาหารแต่ละคอร์สได้เป็นอย่างดี ส่งตรงความสดใหม่ไม่เหมือนใครจากญี่ปุ่นในวันที่ 7-13 ส.ค.นี้  ราคาท่านละ 5,000 บาท (ราคาไม่รวมค่าบริการและภาษีมูลค่าเพิ่ม) 
 

Photo by Central Embassy : Spicy Cheese Fondue Ramen

ส่วน Ippudo ราเมงเจ้าดังจากฮากาตะ มี เชฟ Takashige Miyaki และ Takao Nakasuji ผู้ดูแลร้านมากว่าสิบปีและเคยอยู่ประจำสาขาหลายประเทศได้ร่วมสร้างสรรค์ราเมงชามพิเศษที่หารับประทานได้เฉพาะที่สาขา Central Embassy เท่านั้น โดยนำเสนอ Spicy Cheese Fondue Ramen เส้นราเมงโฮมเมดเหนียวนุ่มเสิร์ฟพร้อมน้ำซุปรสเข้มข้นแบบต้นตำรับ ด้านบนราเมงเป็นหมูหั่นเต๋า ภูเขาชีส 4 ชนิด ได้แก่ เชดดาร์ เกาดา มอสซาเรลลา และพาร์เมซาน ตบท้ายด้วยชีสฟองดูว์ที่ช่วยเพิ่มความกลมกล่อมของน้ำซุปและกลิ่นหอมของราเมงยิ่งขึ้น โดยสุดยอดเมนูความอร่อยนี้พร้อมเสิร์ฟที่ร้าน (จำนวนจำกัด 20 ที่ / วัน) ในวันที่ 7-13 ส.ค.นี้
 

Photo by Central Embassy : คุณปลา-อัจฉรา บุรารักษ์

ต่อด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวเรือระดับพรีเมี่ยม ทองสมิทธิ์ ที่โดดเด่นด้วยรสชาติเข้มข้นของน้ำซุปและเนื้อ
ชั้นดี โดยเฉพาะเมนู ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิวออสเตรเลีย โดย คุณปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ เจ้าของร้าน จะมาเป็นเชฟทำก๋วยเตี๋ยวเรือให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยใน วันที่ 7-13 ส.ค. นี้ที่ Central Embassy 
 

Photo by Central Embassy : ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิวออสเตรเลีย

ปิดท้ายวันที่ 13 ส.ค. กับอิตาเลียนเชฟ Raffaele Micco เชฟผู้เชี่ยวชาญด้านพิซซ่าแห่งร้าน Peppina ร้านอาหารอิตาเลียนที่โดดเด่นเรื่องพิซซ่าสไตล์นาโปเลียนที่ Open House ชั้น 6 Central Embassy ภูมิใจนำเสนออาหารอิตาเลียนและพิซซ่าสูตรต้นตำรับให้ทุกคนได้ลิ้มลองความเหนียวนุ่มของแป้งและสัมผัสที่กรอบบริเวณขอบพิซซ่าอันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ครองใจผู้ชื่นชอบอาหารอิตาเลียนทั่วโลก
 

Photo by Central Embassy : หนึ่งในเมนูพิซซ่าสไตล์นาโปเลียนจากร้าน Peppina

ส่งตรงความอร่อยจากเตาระหว่างวันที่ 10-15 ส.ค.นี้ เฉพาะที่สาขา Central Embassy เท่านั้น โดยจะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมกิจกรรม Pizza...your way! Get creative & design your pizza ออกแบบหน้าพิซซ่าและครีเอทรสชาติแสนอร่อยด้วยตัวเองจากท็อปปิ้งที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ 


มาร่วมชิมเมนูเด็ดจากร้านอาหารชั้นนำ ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง และคาเฟ่ป๊อปอัพสุดคูล พร้อมเต็มอิ่มกับกิจกรรมความสนุก เวิร์คช็อปเสริมความรู้ และโปรโมชั่นพิเศษในงาน The World in One Bite ได้แล้วในระหว่างวันที่ 7-13 ส.ค. 61 ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.centralembassy.com และ www.facebook.com/centralembassy หรือโทร. 0-2119-7777 ต่อ 2001