สนุกไปเมนูประจำวันกับ Everyday Rice ที่ Vanilla Cafeteria

Published on June 28, 2018

โรงอาหารสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียลที่เสิร์ฟเมนูน่ารักสุด Create ต่าง ๆ ที่นอกจากจะหน้าตาสวยงามแล้วยังมีการเพิ่มความสนุกด้วยเมนูประจำวันอย่าง Everyday Rice ที่ต้องมาตรงวันเท่านั้นถึงจะได้ชิม! ด้านในบรรยากาศสบายตาด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโทนสีน้ำตาล-ขาว มีม้านั่งยาวให้ความรู้สึกเหมือนทานข้าวที่โรงอาหารของโรงเรียน โซนครัวเป็นแบบ Open Kitchen เผยให้แขกที่มาได้เห็นกรรมวิธีการปรุงอาหาร ตัวร้านมีสองโซนคือโซนแอร์ด้านในที่เชื่อมต่อกับตัวห้าง และโซน Out Door ให้ได้สัมผัสลมเย็น ๆ จากสวนฝั่งตรงข้าม แถม Vanilla Cafeteria ในตอนนี้ยังมีโปรโมชั่นเมนูประจำวันที่ชื่อว่า Everyday Rice Menu โดยในครั้งนี้เราขอนำเสนอ 3 จานจาก 3 วัน

 

เมนูน่ารักหลากหลายของทางร้าน

เริ่มจากเมนูประจำวันจันทร์ Jasmine Rice with Pork Loin Steak in Bacon Chilli Basil Sauce (320 บาท) หรือข้าวสเต็กหมูซอสกะเพราเบค่อน โปะด้วยไข่ดาวเพิ่มสีสัน ส่วนของเนื้อสามารถเลือกได้ว่าจะทานเนื้อหมู เนื้อไก่หรือเนื้อวัว ส่วนจานนี้เป็นเนื้อหมูนุ่มชุ่มฉ่ำซอสกะเพราสูตรพิเศษของทางร้านที่ได้กลิ่นเครื่องเทศชัดเจน แต่ไม่เผ็ดจนเกินไป ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ที่ผสมเข้ากับผักหลากสีเพิ่มสีสันให้จานนี้ได้อย่างน่าประทับใจ
 

Jasmine Rice with Pork Loin Steak in Bacon Chilli Basil Sauce

ต่อมาที่เมนูประจำวันเสาร์อย่าง Jasmine Rice with Grilled Squid in Chilli Lime Black Sauce (380 บาท) หรือข้าวปลาหมึกย่างซอสหมึกดำซีฟู้ด จานนี้โดดเด่นด้วยซอสหมึกดำที่ชูเอกลักษณ์ของจาน ได้กลิ่นอายความเป็นซีฟู้ดแน่น ๆ เข้ากันดีกับปลาหมึกตัวโตในจาน ตัวซอสรสเปรี้ยวหวานไม่เผ็ด ให้ความสดชื้น เนื้อปลาหมึกไม่เหนียวเคี้ยวง่าย  เข้ากันกับซอสดำ
 

Jasmine Rice with Grilled Squid in Chilli Lime Black Sauce

ส่วนเมนูประจำวันอาทิตย์คือ Jasmine Rice with Grilled Sea Bass in Yellow Chilli Peppercorn & Herb Gravy (320 บาท) ข้าวปลากะพงย่างในซอสผัดฉ่า ที่ทางร้านใช้ปลากะพงชิ้นโตเนื้อแน่นทอดจนกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสผัดฉ่ารสเผ็ดร้อน ในจานมีมะเขือเทศสดลูกโตเพิ่มสีสันให้จาน อร่อยเต็มคำ
 

Jasmine Rice with Grilled Sea Bass in Yellow Chilli Peppercorn & Herb Gravy


แต่นอกจากอาหารแล้วที่นี่ยังมีทั้งเมนูขนม และเครื่องดื่มให้เลือกชิม แนะนำ Lychee Berry Soda (175 บาท) สีหวานที่แค่เห็นก็รู้สึกเฟรชแล้ว รสชาติหวานเปรี้ยวซ่าส์ เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของประเทศไทย
 

Lychee Berry Soda

หรือจะเป็นเมนูปั่นอย่าง Grapefruit Flower Honey Frosty (220บาท) หอมน้ำผึ้ง ให้รสหวานซ่อนเปรี้ยว มีสัมผัสเค็มนิด ๆ ของเกลือที่ติดอยู่ตรงปากแก้ว 
 

Grapefruit Flower Honey Frosty

เรียกได้ว่ามาทานร้านนี้นอกจากจะนั่งสบายในบรรยากาศดี ๆ แล้วยังได้ลิ้มชิมรสอาหาร เครื่องดื่ม อร่อยคุณภาพแน่นอีกด้วย


Vanilla Cafeteria
ชั้น 2 โซน Helix Quartier ของ Emquartier
โทร 02-003-6124 
เปิดทุกวันเวลา 10.00 - 22.00 น.