Ahh Kard D ชวนคุณมาอิ่มอร่อย แบบ Good Food, Good Mood ฉลองครบรอบ 3 ปี

Published on July 26, 2018

3rd Anniversary of Ahh Kard D

3rd Anniversary of Ahh Kard D ครบรอบ 3 ปี ของทางอากาศดีเรามาพร้อมคอนเซ็ปต์ Good Food Good Mood ที่ตั้งใจให้ทุกคนที่เข้ามาได้รู้สึกเหมือนทานอาหารที่บ้าน โดยมีทั้งความอบอุ่นและสบาย ภายใต้ต้นไม้ใหญ่ที่ร่มรื่น รวมไปถึงการใส่ใจในการคัดเลือกวัตถุดิบและการปรุงที่พิถีพิถันเหมือนทำอาหารให้คนในครอบครัวเราได้รับประทานเอง เพราะ 'ความอร่อย' ทำให้ คุณมีความสุข

 

หน้าร้าน Ahh Kard D

นอกจากอาหารที่ทำให้มีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังมีต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น สร้างอากาศดี ๆ สมกับชื่อร้าน พื้นที่นั่งถูกโอบล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด ได้ยินเสียงของนกที่มาทักทายเป็นระยะ ให้ความรู้สึกต่างจากด้านในที่มีความเป็นส่วนตัว และให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

 

โอบล้อมด้วยธรรมชาตินานาชนิด

 

ถูกตกแต่งให้เหมือนกับบ้าน

Good Food, Good Mood

เพราะที่นี่เชื่อว่า ความอร่อยจะช่วยทำให้คนรู้สึกดี การมาทานอาหารอร่อย ๆ ในบรรยากาศร่มรื่น พร้อมชักชวนคนรู้ใจ กลุ่มเพื่อน หรือครอบครัว มาใช้เวลาทานอาหารดี ๆ ร่วมกัน จึงสามารถสร้างความสุขได้ง่าย ๆ

สำหรับเมนูอาหารของทางร้านจะเป็นอาหารไทย ที่ทำเครื่องแกงเองทุกอย่าง และจัดเสิร์ฟอย่างมีศิลปะ มาเริ่มสร้างอารมณ์ดีด้วยเมนูแรก ยำผักกูด (good) (155 บาท) ผักกูดนำไปลวก แล้วยำด้วยน้ำยำสดแบบไทย ก่อนจะเพิ่มหอมแดง และมะเขือเทศราชินีเพิ่มรสเปรี้ยวนิด ๆ ตัดกับความหวาน กรอบ ของผักกูด สนุกทุกครั้งที่เคี้ยวแต่ละคำ

 

ยำผักกูด (good) (155 บาท)

แต่ถ้าใครกำลังเศร้า หรืออกหัก แนะนำให้ดามใจด้วยเมนู ซี่โครงหมูทอดซอสกะปิ (285 บาท) ด้วยรสกลมกล่อมของกะปิที่แทรกซึมเข้าเนื้อซี่โครง ได้รสชาติเข้มข้น หอมเย้ายวนใจ ทานแล้วจะทำให้ลืมความเศร้าแล้วเปลี่ยนเป็นความสุขได้ในทุกคำ

 

ซี่โครงหมูทอดซอสกะปิ (285 บาท)

เมนูถัดมาเป็นเมนู ปลากระพงทอดราดซอสเขียวหวาน (325 บาท) เครื่องแกงเขียวหวานตำเองทุกขั้นตอน นำไปเคี่ยวกับกะทิจนส่งกลิ่นหอมฟุ้ง เสิร์ฟกับผักโขมที่ช่วยคลายความเครียด เข้ากันได้ดีกับปลากระพงทอดชิ้นโตที่เข้าเนื้อ ถึงเครื่องแกงไทย

 

ปลากระพงทอดราดซอสเขียวหวาน (325 บาท)

ใครที่ควงกันมากับคนรัก ทางร้านแนะนำให้สั่ง กุ้งสะใภ้ไข่ลูกเขยซอสมะขาม (245 บาท) เมนูที่จับคู่มาอย่างลงตัวระหว่างไข่ลูกเขยและกุ้งทอดกรอบ พร้อมเติมความเปรี้ยวหวานให้เมนูนี้ด้วยซอสมะขามและหอมเจียวกรุบกรอบ

 

กุ้งสะใภ้ไข่ลูกเขยซอสมะขาม (245 บาท)

ส่วนใครที่เห็นคู่รักแล้วรู้สึกอิจฉาตาร้อน แนะนำเมนูแซ่บ ๆ อย่าง ต้มแซ่บรัญจวญใจ (325 บาท) กะปิย่างตำกับสมุนไพรไทย ก่อนจะนำไปปรุงในน้ำเดือด จุ่มเนื้อใบพายนุ่ม ๆ ลงไป เป็นเมนูดั้งเดิมแต่นำมาประยุกต์ใหม่ให้เข้ากับปัจจุบัน

 

ต้มแซ่บรัญจวญใจ (325 บาท)

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าลองมากมาย อาทิ สะตอผัดกะปิกุ้งโรยเนื้อกุ้งย่าง (285 บาท) สะตอจากภาคใต้ นำไปผัดกับกะปิจนส่งกลิ่นหอม ก่อนจะท็อปด้วยเนื้อกุ้งย่างฉีกเป็นเส้น ๆ และอย่าลืมชิมเมนูที่ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ปลาสลิดทอดกับพริกน้ำปลาเห็ดย่าง (245 บาท) ทีเด็ดอยู่ที่พริกน้ำปลาสามรส ที่เพิ่มเห็ดย่างหอม ๆ เข้าไปให้มีหลายรสสัมผัส ชวนให้นึกถึงกับข้าวฝีมือแม่

 

สะตอผัดกะปิกุ้งโรยเนื้อกุ้งย่าง (285 บาท)

 

ปลาสลิดทอดกับพริกน้ำปลาเห็ดย่าง (245 บาท)

Creative Drinks

สำหรับเมนูเครื่องดื่มแนะนำให้ลอง Cold Brew ใบบัวบก (120 บาท) กาแฟสกัดเย็นผสมผสานกับสมุนไพรไทยอย่างน้ำใบบัวบก เป็นเครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างไม่น่าเชื่อ

 

Cold Brew ใบบัวบก (120 บาท)

เมนูไทย ๆ ที่ทางร้านแนะนำอีกเมนูคือ คาราเมลมัคคิอาโต้ ลอดช่อง (120 บาท) กาแฟช็อตเอสเพรสโซ่แบบเข้มข้น ตัดกับความหวานของน้ำตาลโตนด แล้วจบด้วยความหอมและเหนียวนุ่มจากลอดช่องใบเตย แก้วนี้เปรียบเสมือนคาราเมลแมคคีอาโต้แบบไทย ๆ ที่คุณต้องลองให้ได้

 

คาราเมลมัคคิอาโต้ ลอดช่อง (120 บาท)

เราเชื่อว่า 'ความอร่อย' ทำให้คน 'มีความสุข' แวะมาสัมผัสความอร่อยด้วยตัวเองได้ที่ร้าน Ahh Kard D ในซอยพิบูลวัฒนา 1 ถนน พระราม 6 เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 11.30 - 21.00 น.

โทร. 06-5587-5595
www.facebook.com/ahhkardd
www.instagram.com/ahhkardd

Video Story