เสน่ห์ของความซ่าหลากรสชาติกับ 3 แบรนด์คราฟท์โซดาสัญชาติไทย

Published on May 28, 2018

เปิดประสบการณ์ใหม่กับ 3 แบรนด์คราฟท์โซดา ซอฟต์ดริงก์สัญชาติไทย คิดค้นและสร้างสรรค์ด้วยฝีมือคนไทย ควรค่าแก่การได้ลิ้มลอง

1

Bangkok Soda

 

Bangkok Soda

Bangkok Soda แบรนด์คราฟท์โซดาสัญชาติไทย ที่นำเสนอรสชาติของโซดาด้วยการชูรสชาติของผลไม้และสมุนไพรให้ได้มาตราฐานเดียวกันในทุกขวด โดยทางแบรนด์เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพจากท้องถิ่น ให้ความหวานธรรมชาติจากน้ำตาลอ้อยแทน Fructose Syrup ซึ่งจะช่วยให้มีรสชาติหวานละมุนกว่าและยังเน้นรสชาติที่แท้จริงจากวัตถุดิบ โดยมีให้เลือกถึง 6 รสชาติด้วยกัน เริ่มที่ Passion Fruit นำเอาน้ำเสาวรสมาผสมความหวานเล็กน้อยจากน้ำตาลอ้อย หรือ ใครชอบมะม่วงลอง Mango ทางแบรนด์นำน้ำมะม่วงผสมกับน้ำตาลอ้อย ได้รสชาติกลมกล่อมไม่หวานและไม่เปรี้ยวจนเกินไป

 

Passion Fruit

ต่อกันที่ Siamese Tonic ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทยตะไคร้ ใบมะกรูด และเปลือกส้มโอ รสชาติสุดคลาสสิกที่ควรค่าแก่การลอง Lime Manao  ผสมความเปรี้ยวของมะนาวและน้ำตาลอ้อยแท้  Thai Mandarin ที่ให้กลิ่นหอมจากส้มและความหวานกลมกล่อม และ Thai Cola ให้ความเปรี้ยวสดชื่นจากกระเจี๊ยบโดยทั้ง 6 รสชาติที่ Bangkok Soda ตั้งใจสร้างสรรค์ออกมานั้นมีน้ำตาลน้อยกว่าน้ำอัดลมทั่ว ๆ ไป ให้แคลอรี่ต่ำ ไม่ว่าจะดื่มแบบเพียว ๆ หรือผสมเป็นมิกซ์เซอร์ก็ให้รสชาติที่ดีไม่แพ้กัน 

 

Siamese Tonic ,Thai Cola และ Lime Manao

Bangkok Soda
www.bangkoksoda.com
www.facebook.com/bangkoksodas

2

RitS

 

Rits แบรนด์คราฟท์โซดาสัญชาติไทยที่ได้แรงบันดาลมาจากการที่คุณชัยฤทธิ์ หาญไพโรจน์ขร และคุณชัยเมษฐ์ หาญไพโรจน์ขจรสองพี่น้องที่ชอบดื่มน้ำอัดลมเป็นทุนเดิม ลองดื่มมาแล้วทั้งในและต่างประเทศและมีความสนุกในการเลือกดื่มน้ำอัดลมไม่ซ้ำแบบ จึงได้เริ่มศึกษาที่มาที่ไปของน้ำอัดลมและทดลองทำเป็นงานอดิเรก หลังจากนั้นงานอดิเรกที่ทำจากความชอบก็กลายเป็นผลิตภัณฑ์ดี ๆ จากฝีมือคนไทยในชื่อแบรนด์ ฤทธิ์ รูทเบียร์ 

 

โดยสินค้าของทางแบรนด์จัดออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันได้แค่ Rits RootBeer รูทเบียร์หรือเครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมเครื่องเทศ ให้ความหวานจากธรรมชาติ ปรุงให้ถูกปากคนไทยมากที่สุด และ Rits Hop Soda คราฟท์โซดาที่ดึงเอากลิ่นหอมและความสดชื่นเฉพาะตัวของดอกฮ็อบ เติมความหวานเพื่อช่วยชูกลิ่นของดอกฮ็อบ ให้รสขมเล็กน้อยที่ปลายลิ้นสร้างสีสันให้กับเครื่องดื่มชนิดนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทั้งหมดนี้คุณชัยฤทธิ์ศึกษาและค้นคว้าจนได้สูตรที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของฤทธิ์

 

RitS
www.facebook.com/thaicraftsoda/

3

CASTOWN

 

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ผลิตเมล็ดกาแฟได้ดีมีคุณภาพ จนสามารถส่งออกไปยังต่างประเทศได้มากมาย แต่อีกมุมหนึ่งในกรรมวิธีการผลิตนั้นยังคงมีเปลือกกาแฟที่ถูกทิ้งและกลายเป็นขยะปริมาณมากเพราะเป็นสิ่งที่ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน จนคุณบอม รัฐศรันย์ เจ้าของ Nectar คราฟต์เบียร์ชื่อดังและคุณเติ้ง พนัญไชย ได้เล็งเห็นถึงปัญหาของขยะเปลือกกาแฟและจึงหาไอเดียในการนำสิ่งเหล่านี้ไปเพิ่มมูลค่าเพื่อเป็นการช่วยเกษตรกรได้อีกด้วย

 

ดังนั้นคุณบอมจึงนำวัตถุดิบที่มีมาสร้างประโยชน์และเพิ่มมูลค่า โดยใช้เปลือกกาแฟอาราบิก้ามาลองผิดลองถูกจนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ CASTOWN ที่ดื่มแล้วได้รสชาติอร่อย สดชื่นแบบมีเอกลักษณ์ และยังเลือกใช้ขวดและลังแบบ Recycle เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะในเมืองอีกด้วย 

 

Castown
www.facebook.com/Castownthailand/