BKK. x GrabFood ชวนคุณส่งความอร่อยแทนคำว่ารัก กับ 10 ร้านอาหารไทยสั่งมาทานกับแม่

Published on August 08, 2018

ใกล้จะถึงอีก 1 วันสำคัญของปี นั่นก็คือวันแม่แห่งชาติ ซึ่งหลายคนคงมีวิธีแสดงความรักให้กับคุณแม่ในรูปแบบที่แตกต่างกัน สำหรับวันแม่ปีนี้ BKK อยากชวนคุณมา #ส่งความอร่อยแทนคำว่ารัก และใช้เวลาร่วมกันกับคุณแม่และครอบครัว ผ่านมื้ออาหารแสนอร่อยในบรรยากาศอันอบอุ่นแบบไม่ต้องเดินทางไปไหน เพียงออเดอร์อาหารง่าย ๆ ผ่าน Grabfood บริการสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ตัวช่วยที่จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ผ่านขั้นตอนการสั่งที่สะดวกสบาย และไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนของกรุงเทพฯ ก็สามารถสั่งอาหารที่คุณอยากทานได้


และสำหรับช่วงวันแม่ GrabFood ขอมอบโปรโมชั่นดี ๆ ให้กับแฟน ๆ BKK ถึง 2 ต่อ นั่นก็คือสั่งอาหารมาทานกับคุณแม่ช่วงนี้ "ฟรีค่าจัดส่ง" พร้อมรับ Code ส่วนลดค่าอาหาร 20 บาท 8 ครั้ง เพียงเลือกร้านอาหารที่คุณชอบ สั่งอาหารที่คุณอยากทาน แล้วใส่ Code "FORMOM" จากนั้นก็รออิ่มอร่อยร่วมกับคุณแม่และครอบครัวได้แบบสบาย ๆ ที่บ้าน เพียงแค่หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมากดแอปพลิเคชั่น GrabFood แล้ว ออร์เดอร์ได้เลยที่ลิงค์นี้ ส่วนลิสต์ร้านอาหารไทยที่เราคัดสรรมาให้คุณอิ่มอร่อยกับคุณแม่ที่บ้านแบบไม่ต้องออกไปผจญรถติดที่ไหน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 
1

ครัวเจียงใหม่

 

ครัวเจียงใหม่

ร้านอาหารต้นตำรับอาหารเหนือที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2542 โดยตัวร้านตั้งอยู่ในตึกแถวบริเวณระหว่างทองหล่อซอย 5 กับซอย 7 ทางร้านมีจุดเด่นคือการนำเสนอวัตถุดิบที่ส่งตรงจากภาคเหนือทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นผัก สมุนไพร เครื่องเคียง ตลอดจนน้ำพริกที่ทำขึ้นเองโดยได้สูตรตกทอดมาจากคุณยาย เพื่อให้ได้รสชาติต้นตำรับแท้ ๆ รวมถึงเป็นการเปิดประสบการณ์ทานอาหารใหม่ ๆ ให้กับคนกรุงเทพฯ

 

เซ็ตแฮปปี้เมือง

 

ข้าวซอยไก่

ใครที่อยากลองอาหารเหนือไปทานกับคุณแม่ แนะนำเซ็ตแฮปปี้เมือง รวมความอร่อยของอาหารเหนือมาให้ได้ชิมกันทั้งน้ำพริก ผักลวก ไข่ต้มยางมะตูม ไส้อั่ว หมูยอโบราณนึ่งใบตอง แคปหมู และข้าวเหนียว, ข้าวซอยไก่ ทางร้านใช้กะทิสดผสมเครื่องแกงให้รสชาติกลมกล่อม มาพร้อมน่องไก่และเครื่องเคียง 

 

แกงคั่วเห็ดถอบใบชะพลู

ส่วนอีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาด เป็นวัตถุดิบที่หาทานได้เฉพาะฤดูฝนเท่านั้นอย่างเห็ดเผาะหรือเห็ดถอบ ให้สัมผัสกรุบกรอบ นำมาปรุง แกงคั่วเห็ดถอบใบชะพลู รับรองว่าถูกใจคุณแม่แน่นอน


ครัวเจียงใหม่
ระหว่างซอยทองหล่อ 5 กับ 7
เปิดทุกวันเวลา 11.00 -  22.00 น.
โทร. 09-9196-2464
www.facebook.com/kruajiangmai

2

กิน ณ ดี

 

กิน ณ ดี

กิน ณ ดี ร้านอาหาร Organic Eatery and Delivery เล็ก ๆ ภายในโฮสเทลกินนอน ซอยสีลม 6 เน้นเสิร์ฟอาหารไทย - ญี่ปุ่นแบบออร์แกนิกมากมายจนเลือกไม่ถูก รวมทั้งเมนูอาหารคลีนประจำสัปดาห์เดลิเวอรี่ส่งตรงถึงหน้าบ้าน โดยใส่ใจและละเมียดละไมในการเลือกใช้วัตถุดิบไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ หรือผักก็เลือกใช้และนำเข้าแบบปลอดสารพิษ ไม่ใส่ผงชูรส และสารกันบูดเลยแม้แต่น้อย แต่ยังให้รสชาติที่ดีถูกปาก

 

ข้าวไรซ์เบอร์รี่แซลมอนน้ำพริกเผาทรงเครื่อง, ข้าวหน้ากิน ณ ดี (ข้าวหน้าแซลมอนซอสบาระ) และสลัด กิน ณ ดีเพิ่มแซลมอน

 

ข้าวไรซ์เบอร์รี่แซลมอนน้ำพริกเผาทรงเครื่อง

 

ข้าวหน้ากิน ณ ดี (ข้าวหน้าแซลมอนซอสบาระ)

ขอแนะนำเมนูแรกด้วย ข้าวไรซ์เบอร์รี่แซลมอนน้ำพริกเผาทรงเครื่อง อร่อยกับแซลมอนและน้ำพริกเผาสูตรทำเองของร้าน ต่อด้วยข้าวหน้ากิน ณ ดี (ข้าวหน้าแซลมอนซอสบาระ) และเอาใจสายรักสุขภาพด้วย สลัด กิน ณ ดีเพิ่มแซลมอน ที่มาพร้อมน้ำสลัดงาขาวคั่ว ได้ความออร์แกนิกสดใหม่ ไร้สารพิษ และแซลมอนสดชิ้นใหญ่ที่นำเข้าจากนอร์เวย์ นอกจากได้ทานของอร่อยแล้วยังมีแต่วัตถุดิบที่ดีต่อร่างกาย จนอยากบอกต่อว่า ‘กิน นะ มันดีจริง ๆ’ 


กิน ณ ดี
สีลมซอย 6
เปิดทุกวัน 08.00 - 21.00 น.
โทร. 09-5950-0490
www.facebook.com/Kinnadeetastyorganic

3

ครัวมะลิ

 

ครัวมะลิ

ครัวมะลิ อีกหนึ่งร้านอาหารไทยเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 18 ปี ใกล้สถานีรถไฟสามเสน เน้นเสิร์ฟเมนูอาหารไทยเป็นหลัก นำเสนอรสจัดจ้านแบบไทย ๆ ในแบบที่คุณแม่น่าจะถูกใจ 

 

หมี่กรอบครัวมะลิ

 

ปูนิ่มพริกไทยดำ

เริ่มต้นกันที่เมนูเบา ๆ อย่างหมี่กรอบครัวมะลิ  อาหารที่มีความผสมผสานระหว่างไทยกับจีน ใช้เส้นหมี่ทอดกรอบคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงรส เต้าหู้แข็งทอดกรอบ และเครื่องต่าง ๆ  ส่วนจานที่หนักขึ้นมาหน่อย ทางร้านแนะนำเป็นปูนิ่มพริกไทยดำ เมนูที่คงเสน่ห์ของความจัดจ้านในรสชาติอาหารไทยเอาไว้ด้วยการนำปูนิ่ม ที่ค่อนข้างหาทานยากไปผัดพริกไทยดำ เครื่องเทศและผักต่าง ๆ ให้กลิ่นหอมและรสชาติที่กลมกล่อมอย่างลงตัว

 

กุ้งนางตะไคร้

ปิดท้ายด้วยกุ้งนางตะไคร้  ที่เลือกใช้กุ้งขนาดพอดีคำชุบแป้งทอดจากนั้นโรยตะไคร้ที่ผสมผสานกับเครื่องเทศต่าง ๆ ให้กลิ่นหอมและรสจัดจ้านของตะไคร้ เข้ากันกับความกรอบของกุ้งได้อย่างลงตัว 


ครัวมะลิ
ถนนเศรษฐศิริ 1 (สถานีรถไฟสามเสน)
เปิดทุกวัน 10.30 - 22.00 น.
โทร. 02-619-5359
www.facebook.com/kruamali

4

ตู้กับข้าว

 

ตู้กับข้าว

ตู้กับข้าว ร้านอาหารไทยที่ย้ายจากย่านพัฒนาการ มาประจำอยู่ที่โรงละครเอ็มเธียเตอร์ ถนนเพชรบุรี เต็มไปด้วยเมนูง่าย ๆ ถูกปากคนไทย เน้นอิ่มท้อง โดยส่วนใหญ่เป็นอาหารจานเดียวที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เริ่มต้นที่เมนูออร์เดิร์ฟอย่าง เมี่ยงคำ เซ็ตเมี่ยงคำที่มีทีเด็ดอยู่ที่น้ำเมี่ยงคำหวาน ๆ กับมะพร้าวคั่ว เข้ากันได้ดีกับเครื่องเมี่ยง สามารถแชร์ได้ 2 - 3 คน 

 

เมี่ยงคำ

 

ก๋วยเตี๋ยวหมูแห้งต้มยำ

 

ข้าวกุ้งแม่น้ำทอดกระเทียมพริกไทย

เมนูที่ขายดีเห็นจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวหมูแห้งต้มยำ มีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ หมี่ขาว และวุ้นเส้น มากับหมูแดง หมูชิ้น และเกี๊ยวทอดกรอบ แนะนำให้สั่งแบบต้มยำเพื่อความแซ่บ ต่อด้วยเมนูอาหารจานเดียว ข้าวกุ้งแม่น้ำทอดกระเทียมพริกไทย กุ้งแม่น้ำแกะเปลือกกับหัว นำไปผัดกับซอสกระเทียม เสิร์ฟมากับข้าวสวยร้อน ๆ ให้อิ่มท้อง


ตู้กับข้าว
ชั้น 1 M - Theatre ถนนเพชรบุรีตัดใหม่
เปิดทุกวัน เวลา 10.30 - 19.30 น.
โทร. 06-3964-4962
www.facebook.com/toogubkao

5

ตำรับภูเก็จ

 

ตำรับภูเก็จ

ใครที่ชอบอาหารใต้ พลาดไม่ได้กับร้านตำรับภูเก็จ ร้านอาหารใต้สูตรดั้งเดิมของจังหวัดภูเก็ตที่เน้นเสิร์ฟอาหารใต้รสชาติกลาง ๆ หาทานยาก 

 

หมูเกาหยุกน้ำผึ้งมะม่วงเบา

 

น้ำพริกปลาคั่ว

เมนูที่หาทานยากและมีที่ร้านนี้เท่านั้น ได้แก่ หมูเกาหยุกน้ำผึ้งมะม่วงเบา หมูสามชั้นหั่นชิ้นใหญ่ ๆ หมักด้วยซีอิ๊วดำ ก่อนจะนำลงทอดในน้ำมันเดือด ๆ ราดด้วยซอสเกาหยุก ซึ่งเป็นซอสเฉพาะทางใต้ที่เต็มไปด้วยสมุนไพรไทยและจีน รสชาติกลมกล่อมและดีต่อสุขภาพ และน้ำพริกปลาคั่ว รวมสุดยอดวัตถุดิบของปักษ์ใต้ โดยคั่วเนื้อปลาจนฟูและมีกลิ่นหอม ได้รสชาติที่กลมกล่อม ใส่พริกสดและหอมแดงสับ บีบมะนาวเล็กน้อยเพื่อตัดด้วยรสเปรี้ยว ทานกับผักสดหลากหลายชนิด

 

หมี่หุ้นกระดูกหมู (หมี่หุ้นบะฉ่าง)

ปิดท้ายด้วยเมนู หมี่หุ้นกระดูกหมู (หมี่หุ้นบะฉ่าง) เส้นหมี่ผัดแห้ง ๆ กับซอสปรุงรสจนได้รสชาติกลมกล่อม เข้าถึงทุกเส้น โรยหอมเจียวและต้นหอมให้มีกลิ่นหอม เสิร์ฟกับน้ำซุปกระดูกหมูให้ซดตามอย่างเข้ากัน เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของภูเก็ตที่ไม่ควรพลาด


ตำรับภูเก็จ
สุขุมวิท 55 8 ทองหล่อ ชั้น LG
เปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น.
โทร. 09-9242-4292
www.facebook.com/Tumrhapphuket


BKK x GrabFood

6

บ้านอาจารย์

 

บ้านอาจารย์

ร้านอาหารบ้านอาจารย์ เป็นร้านอาหารที่อยู่คู่กับซอยรางน้ำมานานหลายปี เน้นเสิร์ฟอาหารไทยหลากหลายเมนู สำหรับเมนูแนะนำของทางร้าน ได้แก่ ยำดอกขจรกุ้งสด ดอกขจรสด กรอบ ยำกับน้ำยำไทย ๆ พร้อมใส่กุ้งสดลวกตัวโต ๆ เนื้อเด้ง หวาน จะทานเล่น ๆ เป็นออร์เดิร์ฟหรือทานกับข้าวสวยก็ดีไม่แพ้กัน

 

ยำดอกขจรกุ้งสด

 

เขียวหวานไก่ห่อไข่

 

ผัดไทยกุ้งสด

อีกหนึ่งเมนูแนะนำที่หลายคนคุ้นเคยนั้น ได้แก่ เขียวหวานไก่ห่อไข่ รสชาติเข้มข้น หอมมันกะทิที่เคี่ยวอย่างพิถีพิถัน พร้อมเนื้อไก่นุ่ม ๆ ที่ทานแล้วเข้ากัน มาถึงเมนูขายดีที่ชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบ คือ ผัดไทยกุ้งสด  ผัดไทยเส้นเล็กกับน้ำซอสผัดไทยรสกลมกล่อม ซึมเข้าเส้น ใส่กุ้งแห้งและกุ้งสดแบบไม่หวง เป็นจานที่ใครมาก็ต้องลอง


บ้านอาจารย์
107/7 ถนนรางน้ำ
เปิดทุกวัน เวลา 12.00 - 23.30 น.
โทร. 0-2245-2775
www.facebook.com/BaanAjarnRangnam


7

ครัวอัปษร

 

ครัวอัปษร

ครัวอัปษร ร้านอาหารไทยเก่าแก่ที่เปิดมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่พ.ศ 2539 ร้านดี ๆ ที่นำเสนออาหารไทยหลากหลายรูปแบบที่ให้รสชาติแบบไทยแท้ ๆ ถึงแม้ว่าตัวร้านจะเป็นที่รู้จักไปทั้งชาวไทยและต่างชาติ แต่กลับกันราคาอาหารของที่นี่ไม่ได้พุ่งสูงตามกระแสและชื่อเสียงที่โด่งดังขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าที่เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในการพาครอบครัวไปทานอาหารอร่อย ๆ สักมื้อในยามเทศกาลหรือโอกาสพิเศษ สามารถสั่งเมนูเด็ดของทางร้านมาทานได้ เริ่มต้นกันที่ ไข่ฟูปู เมนูไข่ฟูจานโตชื่อดังของครัวอัปษรสอดไส้ด้วยเนื้อปูเน้น ๆ เสิร์ฟมาคู่กับซอสพริกที่จะช่วยเติมรสชาติให้ดียิ่งขึ้น 


 

ไข่ฟูปู

 

เมี่ยงคะน้า

หรือจะลองสั่งเมนูไทย ๆ น่าลิ้มลองอย่างเมี่ยงคะน้า เมนูตำรับชาววังที่นำมาให้คนธรรมดาได้ลิ้มลอง ทางร้านคัดใบคะน้าอ่อนสดใบสวย เสิร์ฟคู่กับเครื่องเคียงอย่างกุ้งแห้ง กากหมู ถั่วลิสงคั่ว พริกขี้หนูสวน ขิงและน้ำตาลมะพร้าวแม่กลองที่ช่วยเติมความนุ่มนวลและหอมหวานให้กับเมี่ยงในแต่ละคำ 

 

เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง

ปิดท้ายกันด้วย เขียวหวานลูกชิ้นปลากรายผัดแห้ง แกงเขียวหวานแบบแบบแห้งอาจจะฟังดูแปลกไม่ใช่น้อย แต่รสชาติยังคงความมันและกลมกล่อมของแกงเขียวหวานเอาไว้ด้วยการนำเครื่องแกงไปผัดกับลูกชิ้นปลากรายและผักต่าง ๆ ให้รสชาติเข้มข้นของแกงและความหนึบของปลากรายได้เป็นอย่างดี 


ครัวอัปษร
ถนนดินสอ
เปิดทุกวัน (ปิดวันอาทิตย์) จันทร์ - เสาร์ เวลา 10.30 - 20.30 น
โทร. 08-0550-0310
www.kruaapsorn.com


8

แซ่บอีลี่

 

แซ่บอีลี่

แซ่บอีลี่  ร้านอาหารอีสานสไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ยังคงความเผ็ดซี้ดแบบอาหารอีสานบ้านเราเอาไว้ แต่นำเสนอในแบบที่โมเดิร์นยิ่งขึ้น เริ่มต้นความแซ่บแบบคนรุ่นใหม่ด้วยพอร์คช็อปแซ่บสเต๊กจิ้มแจ่ว ที่นำเสนอสเต๊กพอร์คช็อปที่กริลล์จนสุกกำลังดี เสิร์ฟคู่กับซอสจิ้มแจ่วรสดีถูกปากคนไทย

 

พอร์คช็อปแซ่บสเต๊กจิ้มแจ่ว, ตำปูปลาร้า คลั่ก ๆ และแคปหมู

 

ข้าวผัดเรือแจวหมูฝอย

และเมนูที่พลาดไม่ได้อย่าง ตำปูปลาร้า คลั่ก ๆ ส้มตำปลาร้ารสเลิศสไตล์อีสานแท้ ๆ เพิ่มความกรุบกรอบและความสนุกให้จานนี้ด้วยแคปหมู  ปิดท้ายกันด้วย ข้าวผัดเรือแจวหมูฝอย ข้าวสวยร้อน ๆ ผัดกับผักและไข่โรยด้วยหมูฝอยกรอบ ๆ ของโปรดของหลาย ๆ คน เสิร์ฟคู่กับมะนาว แครอท แตงกวาและน้ำจิ้มแจ่ว 


แซ่บอีลี่
โครงการ ท่ามหาราช ชั้น 1
เปิดทุกวัน 10.00 - 21.00 น.
โทร. 02-024-1307
www.facebook.com/ZaabEli


9

ครัวสาธร

 

ครัวสาธร

 

แฮ่กึ๋น

อิ่มอร่อยกับครัวสาธร ร้านอาหารเก่าแก่แบบ Oriental Food ริมถนนจันทน์ ย่านสาธร จุดเด่นของร้านนี้คือรสชาติของอาหารไทยที่ได้กลิ่นอายเหมือนทานอาหารที่บ้าน เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว เมนูแนะนำที่เหมาะจะสั่งไปทานกับครอบครัวยกให้ แฮ่กึ๋น เนื้อกุ้งเต็ม ๆ สับละเอียดผสมกับเครื่องปรุงรสจัดจ้านทอดลงบนน้ำมันร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วยรสหวาน

 

ข้าวผัดพริกแกงปลาสลิด, แฮ่กึ๋น และกุ้งผัดพริกไทยดำ

 

กุ้งผัดพริกไทยดำ

ข้าวผัดพริกแกงปลาสลิด อิ่มท้องด้วยข้าวผัดที่ใส่วัตถุดิบอย่างปลาสลิดกรอบ และพริกแกงสูตรเด็ดของทางร้าน และกุ้งผัดพริกไทยดำ ถูกใจคนรักกุ้ง เพราะเมนูนี้จัดเต็มกุ้งชิ้นโตมาเต็มจาน ผัดกับเครื่องเทศพริกไทยดำให้ความเผ็ดจัดจ้านแบบพอดี ๆ


ครัวสาธร
ถนนจันทน์ เขตสาธร
เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 14.00, 17.00 - 22.30 น.
โทร. 0-2287-2794-5

10

ห้องอาหารมาลัย

 

ห้องอาหารมาลัย

ตามมาชิมอร่อยสุดคลาสสิกกับร้านข้าวต้มรอบดึก ที่เปิดต้อนรับกันตลอด 24 ชั่วโมง ณ ห้องอาหารมาลัย โรงแรมเก่าแก่ในซอยงามดูพลี  ที่ได้พ่อครัวมือดีจากโรงแรม Rex มาดูแลเรื่องข้าวต้มโดยเฉพาะ ความพิเศษของห้องอาหารมาลัยอยู่ที่ความหอมละมุนของข้าวต้มดอกอัญชันสีฟ้าสดใส ข้าวต้มน้ำใบเตยที่เสิร์ฟร้อน ๆ ไม่ว่าจะทานคู่กับเมนูไหนก็อร่อยถูกใจ

 

เป็ดพะโล้

 

เป็ดทอดกรอบราดพริก

 

ผัดแขนงน้ำมันหอย

เมนูแนะนำคือ เป็ดพะโล้ เนื้อนุ่มที่เลือกใช้เป็ดสดใหม่ พร้อมน้ำราดรสชาติหอมกลมกล่อม แค่เติมแค่น้ำส้มพริกดองเพิ่มก็ถูกใจ เป็ดทอดกรอบราดพริก เป็ดตุ๋นที่นำไปทอดกรอบและราดพริกรสชาติจัดจ้านแบบไทย ๆ และผัดแขนงน้ำมันหอย ผักแขนงสีเขียวสด ที่สัมผัสได้ถึงความหอมกรอบตั้งแต่คำแรก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะจะทานคู่กับข้าวต้มร้อน ๆ 


ห้องอาหารมาลัย
เปิดทุกวัน 24 ช.ม
ซอยงามดูพลี เขตสาทร
โทร. 0-2679-7127
www.facebook.com/MalaiCoffeeHouse/


BKK x GrabFood


ช่วงวันแม่แบบนี้ การได้ใช้เวลาทานอาหารอร่อย ๆ ร่วมกับคุณแม่และครอบครัว ในบรรยากาศอันอบอุ่นที่บ้านแบบไม่ต้องออกไปหงุดหงิดกับการรอคิวและรถติดที่ไหน ก็สามารถสร้างช่วงเวลาพิเศษได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ออเดอร์อาหารผ่าน GrabFood แอปพลิเคชันที่นำความสะดวกสบายมาให้ชีวิตคนกรุงเทพฯ พร้อมกับส่วนลดค่าอาหาร 20 บาท ใช้ได้สูงสุดถึง 8 ครั้ง เพียงใส่ Code "FORMOM" แถมจัดส่งฟรี! สิทธิพิเศษดี ๆ แบบนี้ กดออเดอร์เมนูที่คุณแม่ชื่นชอบได้เลย