มัดรวม 8 เมนูสุดฮอตชาวต๊อกต๊อก สั่งได้บน foodpanda

Published on April 03, 2024

ชวนเหล่าฟู้ดดี้มาอร่อยฉ่ำรับซัมเมอร์นี้กับ 8 เมนูจากร้านอร่อยหลากหลายสัญชาติทั่วไทย ที่ฮอตฮิตบนโลกโซเชียลมีเดียอย่างมาก การันตีความปังน่าลิ้มลองด้วยยอดวิวล้นหลามจากชาวต๊อกต๊อกทั้งหลาย กับ ‘foodpanda’ ฟู้ดเดลิเวอรีแพลตฟอร์มที่โดดเด่นเรื่องเมนูอาหารจากหลากหลายชาติ (International Cuisine) ที่ตอบโจทย์นักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาโดยตลอด


สารพัดเมนูสุดฮอตบนโลกโซเชียลฯ ของทั้ง 8 ร้านอร่อย ที่ foodpanda มัดรวมมาให้แล้วว่าเด็ด! เอาใจสายฟู้ดเลิฟเวอร์แบบเน้น ๆ ให้ได้ดับร้อน พร้อมเพิ่มดีกรีความแซ่บแบบถึงทรวง ไม่ว่าจะเป็น ตำเส้นเล็กสุดแซ่บนัวเข้าเส้น, ข้าวปลาแกะราดพริกน้ำปลารสเด็ด, เมี่ยงปลาทูพร้อมผักฉ่ำ ๆ, ปากหม้อแป้งนุ่มไส้แน่น, สลัดแร็ปผักล้นผักใจ, กรีกโยเกิร์ตเนื้อแน่นโปรตีนสูง, หรือจะซูเปอร์ฟู้ดอย่าง ควินัววีแกนโบล และตบท้ายแบบหวานเย็นกับ ไอติมไข่แข็ง หอมหวานมันลงตัว


ทุกเมนูที่เอ่ยมานี้ สามารถกดสั่งรัว เปิดตี้สาดความอร่อยรับซัมเมอร์ได้ที่ แอปพลิเคชัน foodpanda อร่อยไว ส่งถึงที่ ตอบโจทย์คนยุคใหม่ได้ง่าย เพียงแค่ปลายนิ้ว ส่วน 8 เมนูห้ามพลาดของแต่ละร้านจะชวนน้ำลายสอแค่ไหนนั้น ตาม BKK. ไปเช็กลิสต์ความอร่อยพร้อม กันเลย

1

ตำเส้นเล็ก

 

เมนูตำเส้นเล็ก (Photo by ร้านสมยงตำซั่ว)

ประเดิมความแซ่บนัวเรียกน้ำย่อยกันด้วยเมนู ตำเส้นเล็ก หรือ ตำซั่วเส้นเล็ก จาก ร้านสมยงตำซั่ว ร้านอาหารสุดแซ่บแห่งย่านสุขุมวิท-อโศก ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปี และสำหรับเมนูเด็ดอย่างตำเส้นเล็กหรือตำซั่วที่แนะนำมาในครั้งนี้เป็นส้มตำปลาร้าใส่เส้นเล็กแทนขนมจีนที่ไม่ได้ใส่เพียงเส้นก๋วยเตี๋ยวให้ได้ซู้ดความแซ่บเท่านั้น แต่ยังจัดเต็มมาพร้อมเครื่องเคียง ทั้งถั่วงอกและแคบหมูอีกด้วย ใครที่ไม่อยากอ่อม ขอเติมความแซ่บระหว่างวัน อย่าลืมกดสั่งผ่าน foodpanda มากินบูสต์เอเนอร์จี้กันให้ไว!



สมยงตำซั่ว (สุขุมวิท-อโศก / พระราม 9)

เปิด วันจันทร์-เสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 09.30-22.00 .


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/mvwzB
2

ข้าวปลาแกะ

 

เมนูข้าวปลาแกะ (Photo by ร้านข้าวปลาแกะป้าศรี)

ถัดมากันที่อีกหนึ่งเมนูสุดฮิตชวนหิวอย่าง ‘ข้าวปลาแกะ’ ของ ร้านข้าวปลาแกะป้าศรี ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่คิดค้นเมนูปลาแกะ ด้วยการแกะเนื้อปลาสารพัดชนิดโปะลงไปบนข้าว เพื่อที่คุณลูกค้าทั้งหลายจะได้กินปลาแบบไร้ก้างกันอย่างสะดวกสบาย สำหรับจุดเด่นของเมนูนี้คือปลานิล (หรือจะสั่งเป็นปลาสลิดก็ได้ตามความชอบ) ทอดตัวโตที่ป้าศรี-เจ้าของร้านทอดสดใหม่แบบวันต่อวัน แกะเนื้อเสร็จสรรพ โปะลงบนข้าวสวยร้อน ๆ เสิร์ฟราดพร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บสูตรเฉพาะที่เป็นตัวชูรสชาติให้เนื้อปลามีความกลมกล่อมมากขึ้น เป็นปลาแกะตำรับป้าศรีที่ไม่ว่าใครชิมเป็นต้องติดใจ! การันตีขนาดนี้ต้องกดสั่งผ่าน foodpanda มาพิสูจน์ความอร่อยแล้วล่ะ



ข้าวปลาแกะป้าศรี (สุขุมวิท 42)

เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-17.00 . และวันเสาร์ (ปิดวันอาทิตย์) เวลา 07.00-17.00 .


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/lvz45 
3

Salad Wrap (Burritos)

 

เมนู Salad Wrap (Burritos) (Photo by ร้าน Farmfactory)

เอาใจสายเฮลท์ตี้และชาววีแกนกันบ้างกับเมนู ‘Salad Wrap (Burritos)’ เมนูสลัดเรียกน้ำย่อยแบบใหม่ที่แร็ปความอร่อยเข้าไว้ด้วยกัน ของ ร้าน Farmfactory ร้านสลัดคุณภาพเพื่อสุขภาพ ซึ่งครีเอตรสชาติมาให้ถูกปากเหล่านักชิมที่รักสุขภาพ โดยเมนูนี้เป็นการนำสลัดผักรสชาติต่าง ๆ มาห่อด้วยแป้งเหนียวนุ่มอีกชั้น เพื่อเพิ่มความฟินแบบเต็มคำ แต่ละรสชาติอัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ผักสดใหม่ปลอดสารจากฟาร์มมาตรฐานและโปรตีนหลากชนิดที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี  มีให้เลือกหลายแบบ เช่น Avocobb Burrito สลัดผักรวมที่ประกอบด้วย แครอท มะเขือเทศราชินี ข้าวโพด ถั่วพีแคน ควินัว อะโวคาโด และน้ำสลัดอะโวคาโด แร็ปรวมไว้ในแป้งเหนียวนุ่ม เพิ่มความสะดวกให้เอนจอยความอร่อยแบบจบครบในชิ้นเดียว ฟู้ดดี้คนไหนที่รู้ตัวว่าอยู่ทีมเฮลท์ตี้ รีบกดสั่งเมนูนี้มาลิ้มลอง!



Farmfactory (Suan Ploen Market)

เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 .


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/opvEV

4

Greek Yogurt (Classic Greek)

 

เมนู Greek Yogurt (Classic Greek) (Photo by ร้าน Grain)

ต่อเนื่องความอร่อยสุดเฮลทตี้กันอีกสักหนึ่งเมนูกับ ‘Greek Yogurt (Classic Greek)’ หนึ่งเมนูฮอตฮิตประจำหมวด Yogurt Parfaits ของทาง ร้าน Grain ร้านอาหารออนไลน์ (Online Restaurant) สัญชาติสิงคโปร์ที่เน้นบริการอาหารเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะ ด้วยฝีมือเชฟ 5 ดาว  ปรุงอาหารด้วยความเอาใจใส่ในทุกเมนู ผ่านการคัดสรรและเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม แถมยังรสชาติถูกปากอีกด้วย


สำหรับเมนูกรีกโยเกิร์ตของทางร้านนั้นเป็นกรีกโยเกิร์ตเนื้อเย็นฉ่ำ สัมผัสนุ่มละมุน อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมของธัญพืชและผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลเบอร์รี ไม่ว่าจะเป็นอาซาอิเนื้อเนียนที่ตักวางเป็นฐานด้านล่าง ตามด้วยกราโนลา เมล็ดเจีย สลับชั้นกับกรีกโยเกิร์ต แล้วท็อปด้วยกล้วยหอมและกีวี ราดน้ำผึ้งรสหวานหอมอย่างเป็นธรรมชาติ เบลนด์รสชาติออกมาได้กลมกล่อมลงตัวสมกับเป็นเมนูเพื่อสุขภาพสุดคลาสสิก



Grain (อโศก)

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 .


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/dqPTW 
5

Quinoa Vegan Bowl

 

เมนู Quinoa Vegan Bowl (Photo by ร้าน Vegan Meals)

ส่วนใครที่มีโอกาสขึ้นไปแอ่วเหนือ หากอยากลองเข้าสู่วงการสายวีแกนหรือกำลังมองหาเมนูมังสวิรัติเพื่อสุขภาพไว้เติมความอิ่มท้องเบา ๆ ระหว่างมื้อ ขอแนะนำให้กดสั่งเดลิเวอรีเมนู ‘Quinoa Vegan Bowl’ ของ ร้าน Vegan Meals ร้านอาหารมังสวิรัติที่ตั้งอยู่บนเส้นถนนมูลเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่พร้อมเสิร์ฟสารพัดเมนูวีแกนให้ได้ลิ้มลองกันโดยเฉพาะ  อย่าง Vegan Bowl ชามนี้ที่อัดแน่นไปด้วยควินัวเป็นหลัก เสริมด้วยผักสลัดและธัญพืชนานาชนิดจัดเต็มแบบล้นชาม รับประกันความถูกใจเหล่าฟู้ดดี้สายเฮลท์ตี้แน่นอน



Vegan Meals

เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 10.30-21.00 .


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/gIQU9 
6

เมี่ยงปลาทู

 

เมนูเมี่ยงปลาทู (Photo by ร้านมะ-ละ-กอ (Ma La Gor))

สำหรับสายอาหารไทย ลองจัดหนักจัดเต็มความอร่อยกับเมนูแกล้มผักอย่าง ‘เมี่ยงปลาทู’ กันสักหน่อย โดยหากใครที่อยู่แถบโซนจังหวัดหนองคาย แนะนำให้ออเดอร์ความแซ่บแบบตำรับอีสานจาก ร้าน มะ-ละ-กอ (Ma La Gor) ซึ่งที่นี่เป็นร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์นที่ไม่เพียงแต่เสิร์ฟความแซ่บด้วยเมนูอาหารอีสานเท่านั้น แต่ยังมีเมนูเมี่ยงเพื่อสุขภาพให้ได้กินแกล้มผักกันอีกด้วย โดยเฉพาะเมี่ยงปลาทูที่เสิร์ฟมาแบบสำรับ ภายในชุดเมี่ยงครบเครื่องด้วยปลาทูทอด พร้อมด้วยเครื่องเคียง ทั้งเส้นขนมจีน หอมซอย กระเทียมซอย ตะไคร้ซอย มะเขือเปราะ ผักสด ผักลวก แคบหมู ถั่วลิสง และน้ำจิ้มเมี่ยงรสเด็ด ชุดเมี่ยงนี้ไม่ว่าจะสั่งเดลิเวอรีมาอิ่มอร่อยมื้อไหน ๆ ก็อิ่มคุ้มอิ่มใจ แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย



มะ-ละ-กอ (Ma La Gor) 

เปิดทุกวัน เวลา 09.30-21.30 .


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/eorsW 
7

ปากหม้อญวน

 

เมนูปากหม้อญวน (Photo by ร้าน Ca Phe Viet)

เปลี่ยนบรรยากาศมาลิ้มรสอาหารเวียดนามกันบ้างกับเมนู ‘ปากหม้อญวน’ หนึ่งในเมนูเด็ดประจำ ร้าน Ca Phe Viet ร้านอาหารเวียดนามริมฝั่งโขงบริเวณโซนท่าเสด็จในจังหวัดหนองคาย ซึ่งเมนูนี้เป็นปากหม้อแป้งนุ่มสอดไส้หมูบดผัดต้นหอม เครื่องหมูยอแน่น ๆ โรยหน้าด้วยหอมเจียวกระเทียมเจียว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเฉพาะที่ให้ทั้งรสเปรี้ยว หวาน เผ็ด และเค็มอย่างลงตัว เหมาะกดสั่งเดลิเวอรีมาอิ่มอร่อยเบา ๆ ระหว่างมื้อสุด ๆ



Ca Phe Viet

เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.25 .


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/lpzM9
8

ไอติมไข่แข็ง

 

เมนูไอติมไข่แข็ง (Photo by ร้านไอติมตักลุงยุทธ)

ปิดท้ายความอร่อยกันด้วยเมนูหวานเย็นชื่นใจอย่าง ‘ไอติมไข่แข็ง’ จาก ร้านไอติมตักลุงยุทธ ไอศกรีมกะทิสดโบราณ ย่านถนนท่าโพธิ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ปัจจุบันนี้สามารถเดลิเวอรีความอร่อยส่งตรงถึงบ้านอย่างสะดวกสบาย แน่นอนว่าหนึ่งในเมนูห้ามพลาดประจำร้านคุณลุงต้องยกให้กับไอติมไข่แข็ง เจ้าแรกของเมืองคอน ที่ได้ความเข้มข้นหอมหวานมันของกะทิและไข่แบบลงตัว ตักกินติมแล้วสดชื่นคลายร้อนได้ดีทีเดียว 



ไอติมตักลุงยุทธ (I Tim Tak Lung Yuth)

เปิดทุกวัน เวลา 07.00-23.45 .


สั่งผ่านแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ทาง shorturl.at/gDN89

8 เมนูสุดฮอตบนโลกโซเชียลฯ ที่อยากชวนเหล่าฟู้ดดี้ทุกคนมาอร่อยฟินรับซัมเมอร์นี้ สามารถสั่งมาลิ้มลองกันง่าย ๆ ที่บ้านได้แล้ววันนี้ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน foodpanda ได้ที่ App Store หรือ Google Play



สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง
www.foodpanda.co.th

www.facebook.com/FoodpandaThailand
www.instagram.com/foodpandathailand