ชวนคุณแม่จิบชา ทำสปา พาช้อปปิ้ง ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ

Published on August 09, 2018

เติมความพิเศษในวันพิเศษให้กับคนที่เรารักเนื่องในวันแม่แห่งชาติประจำปีนี้ด้วย 3 กิจกรรมดี ๆ ที่ BKK รวบรวมไว้เพื่อเป็นไอเดียในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคุณแม่และคุณลูกให้ได้มีช่วงเวลาแห่งความสุข ความประทับใจร่วมกันไปตลอดทั้งวัน ส่วนจะเป็นกิจกรรมอะไร และมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง จูงมือคุณแม่ไปปักหมุดตามพร้อม ๆ กันเลย


Tea Time with Mom


เริ่มต้นวันดี ๆ ด้วยการพาคุณแม่ไปจิบชาที่ร้านคาเฟ่ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ โดยไม่ว่าจะดื่มชาช่วงเวลาไหน ชนิดใด เชื่อเหลือเกินว่ารสชาติละมุนและความหอมกรุ่นของชาจะทำให้คุณแม่อารมณ์ดี มีความสุขระหว่างวันแน่นอน

1

Cher Cheeva Thai Dessert Cafe

 

เซ็ตจิบน้ำชายามบ่ายที่ร้าน Cher Cheeva Thai Dessert Cafe

Cher Cheeva Thai Dessert Cafe คาเฟ่ขนมไทยที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโรงแรมสยามนิทรา ติดกับสะพานหัวช้าง ย่านราชเทวี โดยขนมไทยทุกเมนูที่ทางร้านเลือกนำมาเสิร์ฟนี้ได้สูตรมาจากบ้านคุณตาคุณยาย ให้คนทานได้ซึมซับเสน่ห์ความเป็นไทย

 

บรรยากาศหน้าร้าน

ภายในร้านผ่อนคลายด้วยกลิ่นดอกไม้สดหอมฟุ้ง เคล้ากับกลิ่นหอมหวานของขนมไทยหลากหลายชนิด เข้ากับบรรยากาศการตกแต่งร้านที่สวยงามน่านั่งด้วยเครื่องไม้แบบไทย ๆ ผสานกับกลิ่นอายความโมเดิร์น ให้คนที่เข้ามาทานทั้งรุ่นคุณพ่อคุณแม่และรุ่นลูกหลาน ได้นั่งทานกันแบบอบอุ่นสบายใจ 

 

บรรยากาศสบาย ๆ สไตล์ ไทยโมเดิร์นในร้าน

สำหรับเมนูชาของทางร้าน แนะนำเซ็ต Afternoon Tea ให้ได้จิบชาคู่กับขนมไทยที่เพิ่มความหรูหราด้วยการตั้งชื่อตามชั้นของสวรรค์ ตั้งแต่ ยามา (490 บาท) หรือเซ็ตตู้ทองที่ประกอบด้วยขนมมงคล 9 อย่าง พร้อมชาร้อน 1 กา ต่อที่เซ็ต ดุสิตา (590 บาท) รวมขนมไทย ขนมมงคลคู่กับชาร้อน และเซ็ตยอดฮิตอย่าง นิมมานรดี (790 บาท) ชุดชายามบ่ายที่หรูหราไปด้วยความสวยงามวิจิตรของขนมไทยหลากหลายชนิด ทั้งขนมมงคลต่าง ๆ, ข้าวเหนียวมะม่วง, ขนมกะทิที่เปลี่ยนไปทุกอาทิตย์ และสามารถเลือกชาร้อนหรือน้ำสมุนไพรสูตรเก่าแก่ของทางร้านได้อีก 2 แก้ว 

 

ชุดยามา (490 บาท)

 

นิมมานรดี (790 บาท)

แม่ลูกคู่ไหนที่กำลังตามหากลิ่นอายความเป็นไทยแบบนี้ อย่าลืมแวะมาจิบชาที่เฌอชีวากันสักครั้ง


Cher Cheeva Thai Dessert Cafe
342/1 ถนนพญาไท เขตราชเทวี (BTS ราชเทวี)
เปิดวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 12.00-17.00 น.
โทร. 062-445-5565
www.facebook.com/chercheeva

2

The Tea House (Thonglor)

 

บริเวณด้านหน้าร้าน

The Tea House คาเฟ่ร้านชาสาขาทองหล่อ ที่เปิดพื้นที่สวย ๆ นี้เอาใจคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายให้ได้มานั่งจิบชาและขนมดี ๆ กัน สำหรับคุณแม่และคุณลูกคนไหนที่ชื่นชอบบรรยากาศการตกแต่งสไตล์วินเทจ พร้อมความร่มรื่นของต้นไม้สีเขียว ๆ ในลักษณะของกลาสเฮ้าส์สบาย ๆ แสนอบอุ่นแล้วละก็ที่นี่ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว 

 

บริเวณด้านหน้าร้าน

มาถึงในส่วนของเมนูชานั้น ส่วนใหญ่ทางร้านเลือกใช้ชา Mariage Frères ชาชื่อดังจากฝรั่งเศส นอกจากนี้ยังนำเข้าชา Vert Provence ชาเขียวเบลนด์พิเศษชื่อดังจากฝรั่งเศสมาขายเฉพาะที่นี่ที่เดียว แนะนำให้ลองสั่ง Afternoon Tea Set (950 บาท) ที่มีการรวบรวมขนมและของว่างสไตล์ฝรั่งเศสเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นมาการอง เค้ก 5 ชิ้น (หมุนเวียนตามฤดูกาล) และแซนด์วิชแบบอาหารคาว 5 ชิ้น 

 

ชา Mariage Frères

ไม่เพียงแต่เซ็ตน้ำชายามบ่ายเท่านั้นที่ทางร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อย แต่ยังรวมไปถึงเมนูขนมหวานให้ได้ลิ้มลองกับเมนู Craffle and Ice Cream (290 บาท) ที่นำครัวซองต์ซิกเนเจอร์ของร้านมาทำเป็นขนมวาฟเฟิลอบกรอบ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสวานิลลา โดยทางร้านใช้นมสดจากฝรั่งเศสและวานิลลาจากมาดากัสการ์มาทำเป็นไอศกรีม แล้วโรยหน้าด้วยเบอร์รีหลากชนิด ได้จิบชาคุณภาพ ทานขนมอร่อย ๆ ไปพร้อม ๆ กับดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ รับรองคุณแม่ต้องปลื้ม!

 

Afternoon Tea Set (950 บาท)

The Tea House (Thonglor)
313 ซอยสุขุมวิท 55 เขตวัฒนา (BTS ทองหล่อ)
เปิดทุกวัน เวลา 10.30-20.30 น.
โทร. 090-645-9519
www.facebook.com/Theteahouseofficial

Shopping with Mom


สร้างความประทับใจระหว่างวันให้คุณแม่ได้เพลิดเพลินไปกับการช้อปในช็อปสินค้าหลากหลายประเภท ที่ไม่ว่าคุณแม่สายไหนก็สามารถเลือกช้อปได้อย่างตรงใจ

3

Fabric Living Shop

 

รวมสินค้าไลฟ์ไตล์ให้เลือกช้อปมากมาย

สำหรับคุณแม่สายไลฟ์สไตล์ ขอแนะนำให้แวะไปที่ช็อป Fabric Living Shop ร้านที่จำหน่ายทั้งเสื้อผ้า ผ้าปูที่นอน กระเป๋าเก๋ ๆ รวมถึงมีสินค้าประเภทสกินแคร์และเครื่องหอมจากธรรมชาติอีกมากมายให้ได้เลือกช้อปกันอย่างเพลิดเพลิน

 

โซนเลือกซื้อสินค้า

 

บรรยากาศภายในร้าน

ในส่วนของการตกแต่งภายในร้านนั้นให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่น สบาย ๆ โดยแบ่งเป็นโซนจำหน่ายสินค้าที่อยู่ชั้นสองและด้านหลังร้าน 

 

โซนเสื้อผ้า

 

ตัวอย่างสินค้าแบรนด์ Fabric Living Shop

ขณะที่โซนด้านหน้าจะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งชิลล์หรือนั่งทำงาน นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเครื่องดื่มและขนมไว้ให้ได้กินรองท้องด้วย เรียกได้ว่าช้อปเสร็จแล้วแวะชิมของอร่อย ๆ ต่อได้ทันที 

 

พื้นที่สำหรับนั่งชิลล์ จิบเครื่องดื่ม ทานของอร่อย ๆ

Fabric Living Shop 
6/33 หมู่บ้านเกตนุติการ์เด้น ถนนนาคนิวาส เขตลาดพร้าว
เปิดวันพฤหัสบดี-วันอังคาร เวลา 09.00-19.00 น.
โทร. 081-310-2266
www.facebook.com/FabricLivingShop

 

ทุกเชลฟ์เต็มไปด้วยถ้วย จาน ชาม เซรามิกสุดวินเทจ

ส่วนคุณแม่สายวินเทจนักสะสม หรือชื่นชอบงานเซรามิกเป็นพิเศษต้องมาที่ Keepcalmandeatpies ที่โครงการ K-Village ซอยสุขุมวิท 26 ก็จะได้พบกับจานลายสวยลายวินเทจแอนทีคเก๋ ๆ สไตล์ยุโรป

 

ยินดีต้อนรับ Vintage Lover

เหล่าจานชามรวบรวมอยู่ในร้านขนาดอบอุ่นแต่ละลานตาไปด้วยเครื่องเซรามิก เครื่องเงิน และทองเหลืองหลายร้อยชิ้น ทั้งในตู้กระจกและโต๊ะดิสเพลย์โบราณที่ไม่ว่าใครมาเยือนก็ต้องสะดุดตา สลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แล้วแต่คุณเจ้าของร้านจะเลือกมาวาง 

 

ถ้วยเซรามิกใบนี้ หนึ่งในไอเท็มดี ๆ ที่ไม่ควรพลาด

 

ลวดลายแต่ละคอลเล็กชันน่ารักน่าใช้สุด ๆ

โดยชิ้นที่มีให้หยิบจับมากเป็นพิเศษในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นไอเทมสไตล์เมอร์เมด เช่น จานหรือตลับแก้วรูปเปลือกหอยที่นักสะสมไม่ควรพลาด รวมไปถึงของสะสมชิ้นพิเศษสุดหายากที่มีจำนวนจำกัดแค่ไม่กี่ชิ้นเท่านั้น นอกจากนี้ทางร้านยังมีไอเท็มสวย ๆ ที่ออกแบบเองให้เก็บสะสมกันด้วย 

 

Tableware Collection

Fabric Living Shop 
K Village ซอยสุขุมวิท 26 เขตวัฒนา
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.
www.facebook.com/KEEPCALMANDEATPIES

Relaxing Time with Mom


ปิดท้ายด้วยการพาคุณแม่ไปผ่อนคลายอย่างต่อเนื่องกับกิจกรรมทำสปาทรีตเมนท์เพื่อให้คุณแม่ได้คลายความตึงเครียด เสริมความงามและรีเฟรชความสดชื่นให้กายและใจกลับคืนมามีชีวิตชีวา สดใส ย้อนวัยอีกครั้ง เป็นหนึ่งในไอเดียการให้ของขวัญที่คุณแม่คู่ควร

5

Erb Spa

 

บรรยากาศภายในสปา

Erb Spa สปาจากแบรนด์น้ำหอมและสกินแคร์ชื่อดังของไทย คอนเซ็ปต์ที่นำเอาเรื่องของพลังความงามจากธรรมชาติ ที่ผ่านการค้นคว้าและทดสอบด้วยวิทยาการปัจจุบัน มาสะท้อนความเป็นไทยอย่างพอดีผ่านศาสตร์และศิลป์แห่งตำรับชาววังแบบไทยโบราณที่เป็นหัวใจหลักของการฟื้นบำรุงร่างกายและจิตใจ

 

น้ำหอมกลิ่นต่าง ๆ ที่ให้ผสมได้ตามใจชอบ

การตกแต่งภายในสปา ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อของ ‘เอิบ’ ที่สร้างความรู้สึกเอิบอิ่ม โอบล้อม และท่วมท้น เลือกใช้ในมู้ดแอนด์โทนสีเขียวเข้มเพื่อสื่อถึงความเย็นสดชื่น สอดคล้องกับความคิดของดีไซเนอร์ที่ต้องการให้สปาแห่งนี้เป็นเหมือนป่าดิบชื้นในแบบไทย ๆ รวมถึงการนำโคมไฟดอกจำปามาเป็นองค์ประกอบเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับสปาแห่งนี้

 

ห้องนวดรวมชั้น 1

สำหรับทรีตเมนท์ที่ถือเป็นไฮไลท์ของ Erb Spa คือ Signature Massage (1,900 บาท / 75 นาที) เป็นทรีตเมนต์โดยสปาเธอราพิสต์สองคน แบ่งการนวดเป็นลำตัวช่วงบนคือศีรษะ บ่า และหลัง ส่วนล่างคือบริเวณขาและฝ่าเท้า โดยจะทำการนวดไปพร้อม ๆ กันเพื่อคลายความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อและความเครียด หลังจากนั้นจะใช้ Erb Revitalizing Oil ปลุกผิวหน้าในตอนสุดท้าย มอบความรู้สึกสดชื่นและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา

 

ห้องนวดไทย

และอีกหนึ่งทรีตเมนต์ที่เป็นตอบโจทย์ผู้หญิงโดยเฉพาะ บำรุงผิวหน้ากับ Erb Seven Pollen Golden Therapy (3,500 บาท / 90 นาที) ทรีตเมนต์สำหรับใบหน้าด้วยการนวดบำรุงป้องกันริ้วรอย กระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวให้คืนความยืดหยุ่น ดูกระชับขึ้นด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Erb Seven Pollen ประกอบด้วยเกสรดอกไม้ไทยโบราณ 7 ชนิด ได้แก่ พิกุล บุนนาค สารภี บัวหลวง กระดังงา และจำปา ผสมผสานคุณค่าอายุวัฒนะของสมุนไพรไทยและศาสตร์แห่งวิทยาการสมัยใหม่เกิดเป็นผลลัพธ์ที่พิสูจน์ได้จริง

 

บริการนวดหน้า

 

ผลิตภัณฑ์ที่ทางสปาเลือกใช้

เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว คุณแม่สวยครบทุกส่วนเลยทีเดียว


Erb Spa
Warehouse 30 ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก 
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.
โทร. 0-2117-2266
www.facebook.com/Erbthailand

6

PAÑPURI WELLNESS

 

บรรยากาศภายในห้องนวดเตียงคู่และบ่อออนเซ็น

หากพูดถึงออร์แกนิกสปาแบบครบวงจร 360 องศา คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก PAÑPURI WELLNESS ที่เน้นการดูแลสุขภาพและความงามแบบองค์รวมให้ได้รับความผ่อนคลาย สมดุล และสุขภาพที่ดี ด้วยบริการแช่บ่อน้ำแร่แบบต้นตำรับออนเซ็นของญี่ปุ่น ท่ามกลางวิวสกายไลน์ใหญ่ที่สุดใจกลางเมือง อีกทั้งยังบริการอาหารและเครื่องดื่มออร์แกนิก รวมถึง Wellness Studio บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร บนชั้น 12 โซน Gaysorn Urban Retreat อาคาร Gaysorn Tower

 

Wellness Bar

บรรยากาศและการออกแบบภายใน PAÑPURI WELLNESS เน้นความสวยงามแบบเรียบหรูเหนือระดับ ผสานการตกแต่งอันประณีต เน้นวัสดุจากธรรมชาติ อาทิ หินขัด หินอ่อน ผ้าฝ้ายออร์แกนิก และไม้ธรรมชาติ เพื่อสื่อถึงความงามจาก ธรรมชาติ และความเงียบสงบที่ปัญญ์ปุริต้องการมอบให้กับผู้ที่มาเยือน

 

ห้องรับรองบริเวณ Wellness Bar

สำหรับทรีตเมนท์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางสปามีด้วยกัน 2 คอร์ส ได้แก่ Private Onsen (30 Minutes) การแช่ออนเซ็น 30 นาที ด้วยน้ำแร่ออนเซ็นมาจากเมืองคุซัทสึ (Kusatsu) เมืองที่ตั้งอยู่ในหุบเขาในเขต จังหวัดกุนมะ ถือเป็น 1 ใน 3 ออนเซ็นที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยจะช่วยลดการอักเสบของผิวหนังและไขข้อ และคลายความเมื่อยตึงของกล้ามเนื้อ ต่อด้วย 90-minutes PAÑPURI Signature Massage หรือนวดออร์แกนิกทรีตเมนท์ 90 นาที ที่จะช่วยให้ผ่อนคลาย แก้ปัญหาการนอนไม่หลับ ลดความเครียด ความเหนื่อยล้า และมลภาวะต่าง ๆ

 

ห้องนวดเตียงคู่พร้อมบ่อออนเซ็นแบบส่วนตัว

หลังจากการนวดออร์แกนิก สปา และการแช่น้ำแร่ออนเซนแล้ว PAÑPURI WELLNESS ยังมีบริการการดูแลสุขภาพที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการขัดผิวแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม Akasuri เพื่อช่วยขจัดมลภาวะและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และระบบการไหลเวียนของเลือด พร้อมห้องสตีม และห้องซาว์น่าด้วยเกลือหิมาลัย ที่จะช่วยเรื่องระบบหายใจ หอบหืด ภูมิแพ้ ไซนัส และถือเป็นการดีท็อกซ์สารพิษให้ออกจากร่างกาย ให้บริการครบวงจรขนาดนี้ วัน (ของ) แม่ทั้งที รับรองมาที่นี่ได้รับประสบการณ์และความประทับใจดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

 

น้ำมันออร์แกนิกที่มีให้เลือก 4 กลิ่น

 

เครื่องหอมต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำสปา

PAÑPURI WELLNESS 
ชั้น 12 โซน Gaysorn Urban Retreat อาคาร Gaysorn Tower เขตปทุมวัน (BTS ชิดลม)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
โทร. 0-2253-8899
www.facebook.com/panpuriofficial