You are what you drink! กาแฟแก้วโปรด สะท้อนตัวตนของคุณอย่างไร?

Published on February 11, 2018

วัฒนธรรมการดื่มกาแฟนั้นเรียกว่าได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายคนจนถึงขั้นขาดไม่ได้เลยก็มี แต่เคยทราบไหมว่า รสนิยมการเลือกดื่มกาแฟแต่ละรูปแบบที่แตกต่างกันนั้น ไม่ว่าจะป็นกาแฟร้อน กาแฟเย็น เอสเพรสโซ่รสเข้ม หรือลาเต้ร้อนนุ่มละมุน ความชื่นชอบที่ไม่เหมือนกัน ก็สะท้อนบุคลิกภาพและนิสัยของผู้ดื่มไม่เหมือนกันด้วย BKKMENU จะพาคุณไปหาคำตอบกันว่า กาแฟที่คุณดื่มทุกวัน ๆ นั้น สะท้อนตัวตนของคุณอย่างไร? 

 

Espresso

คุณเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ เป็นมนุษย์ประเภทที่ work hard และ play harder สามารถจัดการสิ่งต่าง ๆ ได้ดี ความมุ่งมั่นทำงานหนักของคุณสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นได้ทั้งในที่ทำงานและในแวดวงสังคมของคุณ แน่นอนว่าคนที่ชอบดื่มเอสเปรสโซ่อย่างคุณ ชอบที่จะดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟ และคุณก็ชอบอะไรที่ออกจะตรงไปตรงมาหน่อย



Double Espresso

คุณคือผู้ที่เชื่อในเหตุและผล ไม่คล้อยตามอะไรง่าย ๆ  เป็นคนที่ทำงานหนักมากเช่นเดียวกับผู้ที่ชอบดื่มกาแฟเอสเปรสโซ่ แต่คุณจะทำงานได้ดีเมื่อมีแนวทางที่ชัดเจนจากผู้อื่น คุณจะทำอย่างเต็มความสามารถเมื่อเจ้านายบอกในสิ่งที่เค้าต้องการกับคุณ สายดับเบิ้ลช็อตอย่างคุณต้องการคาเฟอีนแบบดับเบิ้ลก็เพื่อเติมพลังให้คุณและช่วยให้คุณโฟกัส จัดการกับทุกสิ่งอย่างในแต่ละวันได้



Latte

ถ้าลาเต้คือกาแฟแก้วโปรดของคุณ คุณอาจจะเป็นคนที่ตัดสินใจในเรื่องต่าง ๆ ได้ไม่ดีนัก ธรรมชาติของคุณเป็นคนสบาย ๆ และเป็นคนคิดมากได้เป็นอาชีพ มักใช้จินตนาการเป็นเครื่องมือในการคิดพิจารณาเรื่องต่าง ๆ อย่างวิถีมนุษย์สโลว์ไลฟ์


 

Cappuccino

ถ้าคุณชอบดื่มคาปูชิโน คุณคือคนเก๋ ชิค มีสไตล์และมีรสนิยมที่ดี  คุณไม่ใช่คนที่จะชอบยิงมุกตลก แต่ชอบอะไรที่มีคลาส เป็นคนที่มีความครีเอทีฟสูง เข้าสังคมได้ดี คาปูชิโนนับเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่มีคลาสที่สุด ซึ่งก็สะท้อนเป็นสิ่งที่สะท้อนความเก๋และมีสไตล์ของคุณนั่นเอง


Iced Coffee


ถ้าคุณชอบดื่มกาแฟเย็น คุณคือคนที่ความมั่นใจมาก มาพร้อมทัศนคติที่เด็ดเดี่ยวและไม่เสียเวลาให้กับเรื่องดราม่าต่าง ๆ คุณเป็นคนที่แสดงความคิดเห็นได้อย่างมั่นใจ และคิดว่าตัวเองคือ “Trendsetter”  ไม่ว่อกแว่กหวั่นไหวกับอะไรง่าย ๆ มีความมั่นคงในอารมณ์และควบคุมตัวเองได้ดี นึกภาพว่าคุณกำลังเดินถือแก้วกาแฟเย็นบนถนน ประหนึ่งว่าคุณกำลังเดินสวย ๆ อยู่บนรันเวย์ นั่นแหละคือตัวคุณ



Frappuccino

ถ้าคุณชอบเครื่องดื่มปั่น คุณคือผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย ชอบปล่อยให้อะไรเป็นไปตามธรรมชาติและใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน มากกว่าที่จะแพลนทุก ๆ รายละเอียดในชีวิต คุณคือมนุษย์ผู้เปี่ยมสุขและพลังงานด้านบวกของคุณทำให้คุณเป็นคนที่อยู่ด้วยได้ง่าย ๆ ด้วยความเป็นคนพลังเยอะอยู่แล้ว คุณจึงไม่ได้ต้องการคาเฟอีนในปริมาณสูง แค่ต้องการความหวานจากเครื่องดื่มมาช่วยเติมเต็มธรรมชาติและตัวตนของคุณเท่านั้นพอ


Black Coffee/ Americano

ถ้าคุณชอบดื่มกาแฟดำ คุณคือผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แบบมินิมอล ๆ ไม่ต้องการเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับสีฉูดฉาด  ชอบแฟชั่นที่จับต้องได้มากกว่า บางทีคุณอาจจะดูเป็นคนที่มีด้านเงียบ ๆ แต่บางเวลาก็มีอารมณ์ที่ขึ้นลงได้เหมือนกัน การที่คุณเป็นคนตรงไปตรงมาทำให้คนอื่นชอบอยู่ด้วย กาแฟดำและความเป็นมินิมอลลิสต์ช่างจับคู่กับความเป็นคุณได้อย่างเฟอร์เพ็กต์ และการดื่มกาแฟดำจะทำให้คุณพร้อมเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างไร้กังวล


ที่มาบทความ