zกลับมาสร้างแรงบันดาลอีกครั้งสำหรับ BANGKOK EDGE เทศกาลบางกอกแหวกแนว ที่เคยจัดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2559 และปี 2561 โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 1-2 ก.พ. 2563 เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับเหล่า Old Town Lover ที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ย่านเมืองเก่า โดยเทศกาลนี้จะพาทุกคนไปสำรวจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ ในแง่มุมใหม่ ๆ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในคู่มือไกด์บุ๊ก ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สำรวจกรุงเทพฯ แบบรอบด้าน ผ่านการเปิดพื้นที่เสวนาที่มีการเชิญเหล่านักคิด นักเขียน นักประวัติศาสตร์ ทั้งไทยและต่างประเทศมาร่วมพูดคุย เพื่อเปิดมุมมองใหม่ เห็นกรุงเทพฯ ในมิติของการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์โลก รวมไปถึงในแง่มุมของวรรณกรรม นอกจากกิจกรรมเสวนาแล้ว ภายในงานยังมีอีกหลากหลายกิจกรรมดี ๆ ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คช็อป การออกร้าน และการแสดงดนตรี ทั้งหมดนี้ต่างช่วยกันเผยให้เห็นถึงกรุงเทพฯ ในแง่มุมของพื้นที่ที่มีชีวิตชีวาจากเรื่องราวและความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มารวมกันจนกลายเป็น 'กรุงเทพฯ' อย่างที่เห็นกันทุกวันนี้


เทศกาลนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง Museum Siam, สำนักพิมพ์ River Books (สำนักพิมพ์ที่ผลิตหนังสือภาพประวัติศาสตร์ไทย) และ จักรพงษ์วิลล่า ด้วยความตั้งใจอันดีที่จะสร้างเทศกาลทางวัฒนธรรมใจกลางเมือง ซึ่งรวมเอาเวทีสนทนาทางความคิด การแสดงดนตรี และการฉายภาพยนตร์ รวมไปถึงเวิร์คช็อปด้านแนวคิดและการลงมือทำมารวมไว้ในรูปแบบของเทศกาล เพื่อให้คนที่มาร่วมงานได้เรียนรู้ พร้อมรับประสบการณ์ทางวัฒนธรรมแบบไม่รู้เบื่อ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีตลาดนัดขนาดย่อมที่รวมร้านอาหารและสินค้าเก๋ ๆ มาออกร้านมากมาย รวมถึงมินิคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินที่มาร่วมแหวกม่านเวทีเดียวกัน นำทีมโดยขาประจำที่มาร่วมมอบความสนุกทุกปี ได้แก่ ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์ ร่วมด้วย ภูมิ วิภูริศ และ 2 นักร้องสาวตัวแทนฝั่งลูกทุ่ง คือ ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ และ หลิว อาจารียา เป็นการสะท้อนภาพความเป็นกรุงเทพฯ ที่เกิดจากการผสมผสานของวิถีอันหลากหลาย


ส่วนความพิเศษของเทศกาลนี้ก็คือ ทางจักรพงษ์วิลล่าได้มีการจำหน่ายบัตร Chill Pass ราคา 500 บาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมนี้จะสามารถเข้าชมภายในวังจักรพงษ์และบริเวณโดยรอบ หรือสามารถนั่งชมวิวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณพื้นที่ริมน้ำของทางวังฯ ก็ได้เช่นเดียวกัน สำหรับใครที่สนใจเข้าร่วมตะลุยกรุงเทพฯ แบบแหวกแนวแล้วละก็ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/bangkokedge

Info
Available Date

1 - 2 กุมภาพันธ์ 2563

Time

12:00 - 23:00

Place
4 ถนนสนามไชย
Map
Admission Fee

ฟรี

Suggest an Edit