Cultural District 2019 เทศกาลศิลปะเปิดเกาะรัตนโกสินทร์ เทศกาลที่จะพลิกฟื้นประวัติศาสตร์วัฒนธรรมแห่งเกาะรัตนโกสินทร์ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง! ผ่านกิจกรรมหลากหลายแบบให้คุณได้เรียนรู้เรื่องราวของ 'เกาะรัตนโกสินทร์' จุดกําเนิดของกรุงเทพมหานคร ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 200 ปี บนพื้นที่ราบลุ่มแม่นํ้าเจ้าพระยาที่เต็มไปด้วยสีสันทางวัฒนธรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์พื้นที่โบราณที่หาดูได้ยาก งานสถาปัตยกรรมล้ำค่าในแต่ละรัชสมัย และวัตถุโบราณที่มีเรื่องราวเชื่อมโยงจากอดีตมาถึงปัจจุบัน สถานที่เก่าแก่สําคัญต่าง ๆ จะกลายเป็นมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรมที่คุณจะได้ดื่มด่ำตลอด 10 วันเต็มในเดือนพฤศจิกายนนี้ 

 

Cultural District 2019 เทศกาลศิลปะเปิดเกาะรัตนโกสินทร์ (Photo by Cultural District Bangkok)

เทศกาลศิลปะครั้งนี้ มิวเซียมสยามได้จับมือกับทางพันธมิตรแหล่งเรียนรู้และเจ้าของพื้นที่ประวัติศาสตร์ จัดกิจกรรมให้ความรู้พิเศษ พร้อมทั้งเอกสารเผยแพร่ความรู้ สถานที่ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจกว่า 200 แห่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ให้เช็กอินกันรัว ๆ และสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย! ภายในจัดเต็มกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น

  • Art Festival เทศกาลศิลปะในพื้นที่มิวเซียมสยาม ที่ได้รวบรวมศิลปินจากหลากหลายแขนง มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่ได้แรงบันดาลใจจากเกาะรัตนโกสินทร์กันถึง 6 โซนไฮไลต์ อาทิ ตลาดนัดงานศิลปะจากนักวาดภาพประกอบไทยทั้ง 36 คน รวมทั้งนิทรรศการศิลปะที่ครั้งนี้จะได้เห็นการนำศิลปะมาผสานกับเทคโนโลยีในรูปแบบต่าง ๆ เช่น  Interactive Art & Installation Mapping ที่จะมาถ่ายทอดความเชื่อเรื่องผีแบบไทย ๆ ผ่านเทคโนโลยีและอารมณ์ขันเข้าไว้ด้วยกัน, Tunnel Installation อุโมงค์ไฟนีออนที่ได้แรงบันดาลใจจากไฟงานวัดของไทย และ Projection Mapping จากทีมงานที่เนรมิตพระอุโบสถวัดสุทธิวรารามให้กลายเป็นเธียเตอร์ฉายเรื่องราวของพุทธศาสนาเมื่อกลางปีที่ผ่านมา รวมทั้งกิจกรรม Workshop ที่น่าสนใจอีกเพียบ ส่วนใครที่เป็นคอดนตรีงานนี้ยังจัดเต็ม  Line Up ศิลปินตลอด 3 วัน ในวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2562
 

Line Up ศิลปินตลอด 3 วัน (Photo by Cultural District Bangkok)

  • Activity หลากหลายกิจกรรมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่พร้อมใจกันเนรมิตกิจกรรมสุดพิเศษทั้งพิพิธภัณฑ์, ร้านค้า และแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ให้เรียนรู้เกาะรัตนโกสินทร์ในมุมมองใหม่ ผ่าน 20 กิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย  อาทิ ทริปชมพระราชวังบวรสถานมงคล, ทริปเดินมองเมือง หรือทริปพาชมตำหนักวาสุกรี ฯลฯ
  • Guide Book หนังสือนำเที่ยวสุด Exclusive ที่ไม่ว่าคุณจะคุ้นเคยกับเมืองเก่าหรือรู้จักพื้นที่แค่ไหน หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปพบกับสถานที่สุด Unseen ตั้งแต่โบราณสถาน พิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ร้านอาหาร งานศิลปะ พื้นที่สาธารณะ และพื้นที่สีเขียว รวมทั้งหมด 200 แห่ง ที่จะทําให้คุณเห็นทุกมิติเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ร้อยเรียงและเชื่อมโยงจากอดีตมาสู่ปัจจุบัน และให้ทุกคนดาวน์โหลดได้ฟรี! ผ่านทาง  https://bit.ly/2NtLeAv
 

ดาวน์โหลด Guide Book สุด Unseen แล้วออกไปเดินเที่ยวกันได้เลย (Photo by Cultural District Bangkok)

พื้นที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์วัฒนธรรมที่น่าสนใจ และมีสีสันมากกว่าที่คุณคิด! มาพบกันในวันที่ 15-24 พฤศจิกายน 2562 ณ จุดเช็กอินรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ติดตามรายละเอียดกิจกรรมทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่ www.museum.sim.org และทาง www.facebook.com/CulturalDistrictBangkok

Info
Available Date

15 - 24 พฤศจิกายน 2562

Time

12:00 - 22:00

Place
Museum Siam และบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์
Map
Admission Fee

ฟรี

Suggest an Edit