นับตั้งแต่ปี 2012 ที่เทศกาลดนตรีแห่งอีสานได้จัดขึ้นโดยคนกลุ่มเล็ก ๆ ที่เรียกตัวเองว่า 'อีสานเขียว' ได้สร้างความประทับใจให้กับคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของดนตรีที่เชื่อมโยงวัฒนธรรมของหลากหลายผู้คนเข้าไว้ด้วยกัน จนได้รับฉายาว่าเป็น Woodstock แห่งเมืองไทย ปีนี้  E-San Music Festival Thailand 2019 ได้กลับมาเยือนทุกคนอีกครั้ง ณ ทุ่งหญ้าลานกว้าง ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น อีกเช่นเคย

 

(Photo by www.facebook.com/ESANMUSICFESTIVAL)

 

(Photo by www.facebook.com/ESANMUSICFESTIVAL)

เชื่อว่าอีสานเขียวเป็นอีกหนึ่งเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย ด้วยบรรยากาศที่ชวนทุกคนฟินไปกับวิวกว้างสุดสายตาของสายน้ำ ภูเขาสูงใหญ่ ทุ่งหญ้า และธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบ ๆ บริเวณงาน มาพร้อมกับลมหนาวที่พัดพามากับเสียงดนตรีแนวอีสานเรกเก้สนุก ๆ ไม่ว่าจะเป็น เรกเก้ ร็อก ฟังก์ และโซล ที่ประยุกต์เอาเครื่องดนตรีพื้นบ้านและภาษาอีสานมาสร้างความสุข ความสนุกกันในงานแบบครบรสกว่า 60 วง พร้อมทั้งงานศิลปะและสีสันของตลาดสินค้าแฮนด์เมด

 

(Photo by www.facebook.com/ESANMUSICFESTIVAL)

ด้วยแนวคิดที่ส่งต่อความรัก ความสามัคคี สันติภาพ และการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยใช้วัสดุธรรมชาติและส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชน เช่น การอุดหนุนไม้ไผ่จากชาวบ้าน และเปิดพื้นที่ให้นำสินค้าโอท็อปมาจำหน่ายในงาน มีการทำโรงเรียนอีสานเขียว และเปิดรับครูอาสาเข้ามาสอนประสบการณ์เสริมให้กับเด็ก ๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เช่น สอนทำผ้ามัดย้อม ทำสบู่ และงานฝีมือต่าง ๆ ที่สำคัญชาวบ้านในพื้นที่จะได้เข้างานฟรี เมื่อจบงานยังนำรายได้ไปทำบุญกับวัดในพื้นที่ ช่วยเสริมสร้างมิติความสัมพันธ์ในชุมชนและคนที่มาร่วมงานอย่างเสมอมา

 

(Photo by www.facebook.com/ESANMUSICFESTIVAL)

 

(Photo by www.facebook.com/ESANMUSICFESTIVAL)

'อีสานเขียว' จึงไม่ใช่เพียงพื้นที่สีเขียว แต่หมายถึงพื้นที่แห่งความอุดมสมบูรณ์ ที่อบอวลไปด้วยมวลแห่งความรัก ความสุข และความทรงจำมากมาย ที่อยากชวนคุณหยิบกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเอง ในวันที่ 29-30 พฤศจิกายนนี้ ที่เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ติดตามรายละเอียดการซื้อบัตรและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ESANMUSICFESTIVAL

Info
Available Date

29 - 30 พฤศจิกายน 2562

Time

08:00 - 23:00

Place
เกาะอีสานเขียว เขื่อนอุบลรัตน์
Map
Admission Fee

ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน และ 7-11 ทุกสาขา

Suggest an Edit