ชวนทุกคนกลับมาเมือบ้านม่วนซื่น คืนถิ่นอีสานกันที่ Jim Thompsom Farm 2566 ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ กิจกรรมทัวร์ฟาร์มสุดพิเศษแบบส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ทางจิม ทอมป์สัน ฟาร์มจัดเป็นประจำในช่วงหน้าหนาวมายาวนานเกือบสองทศวรรษ ธันวาคมนี้มาร่วมส่งท้ายปลายปีกับความสวยงามของธรรมชาติและซึมซับวิถีชีวิต วัฒนธรรมชาวอีสานกันอย่างลึกซึ้งถึงแก่นราก

สนุกกับกิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในแบบของ ‘พื้นถิ่นอีสาน’ ที่พร้อมถ่ายทอดให้เหล่าผู้คนต่างวัฒนธรรมเข้ามาสำรวจด้วยความภาคภูมิใจภายในคอนเซ็ปต์ ‘ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม’ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง ‘จดหมายรักจากเมียเช่า’ เนื้อเพลงสละสลวยโดยครูอาจินต์ ปัญจพรรค์ ขับร้องโดยมาณี มณีวรรณ สะท้อนห้วงอารมณ์ความคิดถึงจากคนไกล ที่สอดคล้องกับจุดประสงค์ที่ต้องการให้ทุกคนเข้ามาสนุกกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในแบบของฟาร์มจิม ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย 

 

ไอเขียนเลตเตอร์ถึงเธอฟาร์มจิม

 

ทุ่งดอกไม้สวย ๆ รอให้คุณแวะมาเช็กอิน

● นิทรรศการ Lam Loke, The World of Molam : ม่วนจอยไปกับเรื่องราวของหมอลำ วัฒนธรรมดนตรีพื้นถิ่นอีสานที่จะทำให้คุณสนุกกับการฟังหมอลำมากขึ้น

● นิทรรศการอเมริกัน - อีสาน : จากเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า สู่การสะท้อนวิถีชีวิตอีสานฝรั่ง ภาพจริงในประวัติศาสตร์อีสาน 

● นิทรรศการหม่อนไหม : สำรวจทุกกระบวนการการทอผ้าไหมแบบชาวพื้นถิ่น เรียนรู้ภูมิปัญญาชาวบ้านตั้งแต่วงจรชีวิตหม่อนไหม ตลอดจนการทำเส้นไหม และทอออกมาเป็นผืนผ้าไหมลายสวย


 

นิทรรศการอเมริกัน-อีสาน

 

นิทรรศการหม่อนไหม

 

สาธิตวิธีการทอผ้าไหมไทย

● นิทรรศการข้าว : สำรวจข้าวไทยหลากสายพันธุ์ กระบวนการการผลิตจากคนทำสู่คนกิน การแปรรูปและสำรวจความเป็นไปได้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จาก ‘พันธุ์ข้าวไทย’

● กิจกรรม Talk : ล้อมวง Talk ฟังเรื่องราวน่าสนใจของวิถีชีวิตชาวอีสานแบบลงลึกจากวิทยากรคนสำคัญทุกเสาร์ - อาทิตย์ 


 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ภายในฟาร์ม

 

เรียนรู้กระบวนการของ 'ข้าว'

● กิจกรรม Workshop : ซึมซับวัฒนธรรมอีสานผ่านการลงมือทำแบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ตั้งแต่การสาวเส้นไหม, อิ๊วฝ้าย เข็นฝ้าย, ทอผ้า, ขนมงานบุญประเพณีอีสาน, ปั้นเซรามิก, ทำสาโท, ทำเทียนพรรณษา, สร้างปราสาทข้าว, เล่น เต้น ร้อง ฟ้อน หมอลำ และงานศิลปะทำมือ
● เวทีดนตรี : ม่วนอกม่วนใจ๋ไปกับเวทีดนตรีที่มีให้เลือกถึง 2 สไตล์ ได้แก่ ‘American Isan Stage’ วงโฟล์กคันทรี ยามกลางวันและ ‘Molam Music’ หมอลำม่วนคักในยามค่ำคืนที่จะชวนคุณมาออกสเต็ปปิดท้ายวันอย่างสมบูรณ์

นอกจากนี้ที่ฟาร์มจิม ยังมีร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกให้คุณแวะมาจอยและช้อปสนุกส่งท้ายปีแบบหาที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่เท่านั้น!

 

กิจกรรม Workshop ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากค่าบัตร

ไปสนุกกันได้แล้วตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม - 2 มกราคม ณ Jim Thompsom Farm อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา 
สามารถซื้อบัตรได้ที่ Ticket Melon เด็กและผู้สูงอายุ 90 บาท และผู้ใหญ่ 150 - 200 บาท
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/JimThompsonFarmTour

Info
Available Date

9 ธันวาคม 2566 - 2 มกราคม 2567

Time

07:00 - 07:00

Place
2072
Map
Admission Fee

90 - 200

Suggest an Edit