งานดอกไม้ประจำปีของปาร์คนายเลิศ ที่ได้สืบสานต่อตำนานงานดอกไม้แห่งแรกของประเทศไทยสุดยิ่งใหญ่ตระการตา โดย ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ เป็นผู้ริเริ่มขึ้นเมื่อพ.ศ.2529 และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี มุ่งเน้นการสืบทอดงานศิลปวัฒนธรรมไทยและงานหัตถศิลป์จากชุมชนสู่บุคคลทั่วไปผ่านกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม เพื่อกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจ ให้ความสำคัญ ชื่นชมธรรมชาติรอบตัวมากขึ้น อีกทั้งสนับสนุน และต่อยอดความสามารถทางด้านศิลปะวัฒนธรรมให้กับเยาวชนไทย 


ในปีนี้ งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ หรือ Nai Lert Flower and Garden Art Fair 2019 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์คาร์นิวัลดอกไม้ (Floral Carnival) ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต กรุงเทพ นับเป็นอีกงานสำคัญที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย สำหรับไฮไลต์ของงาน ผู้เข้าเยี่ยมชมงานจะได้พบกับ ‘พรมกลีบดอกไม้’ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ขนาด 575 ตารางเมตร และทำจากดอกไม้สดมากกว่า 500,000 ดอก


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่นำเสนอผ่านประสบการณ์ดอกไม้ 5 ประเภท ในรูปแบบของ X Factors ดังนี้ ได้แก่ Flower x Art (ดอกไม้และงานศิลป์) ประติมากรรมคาร์นิวัลดอกไม้, Flower x Fashion (ดอกไม้และแฟชั่น) สินค้าแฮนด์เมดสุดสร้างสรรค์, Flower x Taste (ดอกไม้และอาหารการกิน) อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูดอกไม้และร้านอาหารดังเจ้าอร่อยจากทั่วประเทศไทย, Flower x Play (ดอกไม้และงานสร้างสรรค์) 5 เวิร์คช็อปดอกไม้สุดพิเศษ และ Flower x Competition (ดอกไม้และการประกวด) ผลงานการประกวดโคมระย้าดอกไม้และการจัดสวนดอกไม้ โดยจะเนรมิตพื้นที่กว่า 20 ไร่ ณ ปาร์คนายเลิศ ให้กลายเป็นสวนแห่งดอกไม้ใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสุข และคุณค่าทางศิลปวัฒนธรรม 

Info
Available Date

21 - 24 กุมภาพันธ์ 2562

Time

09:00 - 21:00

Tel
Place
ปาร์คนายเลิศ ซอยสมคิด ถนนเพลินจิต
Map
Admission Fee

80 / 150

Suggest an Edit
Art