ชวนช้อป ชวนชิม และชวนทำ ที่ เซ็นทรัล ทำ พาวิลเลียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ ข้าวดี ชีวิตดีที่รวบรวมข้าวที่ดีที่สุดกว่า 11 สายพันธุ์พื้นเมือง จาก 9 ชุมชน 7 จังหวัด ภายใต้โครงการเซ็นทรัล ทำ ในงาน  Thailand Rice Fest 2023


มางานนี้คุณจะช้อปข้าวสายพันธุ์ที่ดีที่สุดส่งตรงจากเกษตรกรทั่วประเทศที่จะทำให้การกินข้าวของทุกคนเปลี่ยนไป โดยถือเป็นงานข้าวสุดยิ่งใหญ่ของปี ที่รวบรวมพันธุ์ข้าวหลากหลายสายพันธุ์ที่ดีที่สุดจากทั่วทุกภาคของประเทศ กว่า 11 สายพันธุ์พื้นเมือง จาก 9 ชุมชน 7 จังหวัด  ที่ทาง เซ็นทรัล ทำ ได้เข้าไปสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างอาชีพ ให้กับเกษตรกรไทย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าวและช่องทางการจำหน่าย เพื่อเป็นการยกระดับข้าวให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค และเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรอย่างยั่งยืน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคม 2566 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 6 นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถหาซื้อข้าวสายพันธุ์ต่างๆ ที่ร้าน Good Goods สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ หรือทาง www.centraltham.com/rice-fest ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 เป็นต้นไปได้อีกด้วย


ภายในงานมีกิจกรรมดี ๆ มากมาย ซึ่งแบ่งโซนพาวิลเลียนออกเป็น 5 โซนหลัก ได้แก่ 

  • โซนที่ 1 ขายข้าวดี : พบกับข้าว 11 สายพันธุ์พื้นเมืองที่ดีที่สุดของประเทศ จาก 9 ชุมชน  7 จังหวัด ไม่ว่าจะเป็น ข้าวไร่ดอกข่า, ข้าวเบายอดม่วง, ข้าวเนียงกวง, ข้าวหอมมะลิแดง, ข้าวผกาอำปึล, ข้าวหอมมะลิสุรินทร์, ข้าวเหนียวสันป่าตอง, ข้าวเหนียวเขี้ยวงู, ข้าวกล้องดอยพื้นเมือง (บือโปะโละ บือพะโคะ บือพะทือ), ข้าวเหนียวดำลืมผัว, ข้าวสังข์หยด และของแห้งทานคู่ข้าว
  • โซนที่ 2 ทำของดีเป็นกิจกรรม workshop ปั้นโอนิกิริจากข้าวไทย และทำเทียนหอมจากไขถั่วเหลือง (Soy wax) กลิ่นข้าวหอมมะลิ
  • โซนที่ 3 กินอร่อยดีโอมากาเสะข้าวไทย โดยได้เชฟเทพ, เชฟแบล็ค และเชฟจากร้าน Spaghetti Factory มารังสรรค์เมนูที่ทำจากข้าวไทย
 

(Photo by Thailand Rice Fest 2023)

  • โซนที่ 4 เรื่องราวดีดี : กิจกรรมการเสวนาเกี่ยวกับข้าวทำทุกคำให้ดีต้องทำทันทีเริ่มจากข้าวบนต้น สู่ข้าวบนจาน
 

(Photo by Thailand Rice Fest 2023)

  • โซนที่ 5 ช้อปสินค้าดี : ยกร้าน Good Goods มาไว้ในงาน โดยมีทั้งโซน cafe และโซนสินค้าชุมชน ที่จัดจำหน่ายหลากหลายสินค้าที่สร้างสรรค์จากข้าวไทย และของขึ้นชื่อจากชุมชนอีกมากมาย พร้อมเปิดตัว น้ำหอมข้าว ที่ใช้ข้าวหอมมะลิเป็นวัตถุดิบหลัก เป็นกลิ่นที่ทำให้นึกถึงน้ำค้างยามเช้าในนาข้าว 
 

(Photo by Thailand Rice Fest 2023)

ทั้งนี้สามารถรับ คูปองแทนเงินสด มูลค่า 100 บาท เพื่อใช้จ่ายภายใน เซ็นทรัล ทำ พาวิลเลียน ระหว่างวันที่ 14-17 ธันวาคม 2566 โดยมีเงื่อนไขดังนี้


  • ร้านค้าที่ร่วมรายการในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อาทิ B2S, Power Buy, Good Goods, Spaghetti Factory, Sakura, Yoka Yoka, ร้านอาหารเครือ CRG (Pepper Lunch, Yoshinoya, Katsuya และ Auntie Anne’s) และร้านค้าเครือ CMG (G-Shock Casio, Garmin, Guess, Fitflop, Skechers และ Crocs) 
  • สามารถรับคูปองแทนเงินสด มูลค่า 100 บาท จุดลงทะเบียนตรงทางเข้า ฮออล์ 2 ตั้งแต่ 10 โมงหรือจนกว่าคูปองจะหมด
  • ซื้อสินค้าภายในบูธ CMG Hall 8 (ขั้นต่ำ 500 บาท) จะได้รับคูปองแทนเงินสด 100 บาท 


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ThailandRiceFest และ www.facebook.com/CentralTham

Info
Available Date

14 - 17 ธันวาคม 2566

Time

10:00 - 20:00

Place
ชั้น LG ฮอลล์ 6, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)
Map
Admission Fee

ฟรี

Suggest an Edit