Art Aquarium Exhibition 2018 นิทรรศการปลาทอง ที่ผสมผสานไอเดียศิลปะในแบบฉบับของญี่ปุ่น

Published on July 16, 2018

Art Aquarium Exhibition 2018 นิทรรศการศิลปะปลาทองสุดตระการตา ที่เคยจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2011 ที่ญี่ปุ่น หลังจากที่ได้รับกระเเสตอบรับดีอย่างล้นหลามต่อเนื่องในทุกฤดูร้อนมาจนถึงปี 2018 ก็จัดขึ้นเอาใจคนรักงานศิลปะอีกครั้งที่ Nihonbashi Mitsui Hall เมืองโตเกียว ปีนี้มาคอนเซ็ปต์ของ “THE TRUE JAPAN” ที่นำเสนอเรื่องราว และความนิยมของปลาทองในสมัยเอโดะ (1603-1868) ซึ่งภายในนิทรรศการทุก ๆ ปียังคงความงามจากการผสมผสานงานศิลป์ในแบบฉบับของญี่ปุ่น และความอ่อนช้อยสวยงามของ Kin-gyo หรือปลาทองที่เป็นพระเอกของงาน รวมทั้งปลาสวยงามอื่น ๆ มากถึง 8,000 ตัว

 

Photo by Artaquarium

ภายในงานมีหลายโซน เช่น ART AQUARIUM, Super Oiran, Earth Aquarium Japonism ที่โชว์ปลาทองและปลาสายพันธุ์อื่น ๆ ผ่าน LED สวยสะดุดตา และโซนที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อนอย่าง Ceiling Kingyo ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยกระจก Aquarium ขนาดเล็กบนเพดานให้แหงนมองความสวยงามของปลา

 

Photo by www.dawn.com


ในช่วงเวลา 1 ทุ่มเป็นต้นไป มาจิบค็อกเทลแก้วโปรด เคล้าคลอไปกับเสียงเพลงจาก DJ ชื่อดังของญี่ปุ่น และการแสดงโชว์ศิลปะวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ที่จะมาสร้างสีสันพร้อมชมงานไปพร้อม ๆ กันกับ Night Aquarium ราคาบัตรผู้ใหญ่ 1,000 yen  และเด็ก 600 yen (ประมาณ 177 - 300 บาทไทย) ใครที่เดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงนี้ต้องห้ามพลาดอีกหนึ่งนิทรรศการดี ๆ ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม  –  24 กันยายนที่ Nihonbashi Mitsui Hall โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://artaquarium.jp/en