Chinatown Photo นิทรรศการภาพถ่ายแนวสตรีทของชุมชนย่านเยาวราช

Published on February 21, 2019

ก่อนจะหมดเดือนนี้ไป ชวนทุกคนมาชมนิทรรศการภาพถ่ายแนว Street Photo โดย อีแวน โคเฮ็น (Yvan Cohen) ช่างภาพชาวอังกฤษที่ชอบถ่ายภาพบอกเรื่องราว (photojournalist) มากว่าสามทศวรรษ โดยเป็นผู้ที่มีผลงานตีพิมพ์ลงในนิตยสารระดับอินเตอร์มากมาย รวมถึงปกของนิตยสาร Time และ The New York Times ซึ่งมีผลงานมาอย่างต่อเนื่องหลายปี และผลงานล่าสุดของเขาก็คือการทำงานในฐานะช่างภาพวิดีโอและไดเร็กเตอร์ฝ่ายถ่ายภาพให้กับเน็ตเวิร์คโทรทัศน์ ทั้งระดับท้องถิ่นและสากล นอกจากนี้เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง www.lightrocket.com เว็บบริการภาพถ่ายทางออนไลน์อีกด้วย

 

ภาพถ่ายถูกติดอยู่รอบ ๆ แกลเลอรี่ ให้ชมอย่างทั่วถึง

 

ถ่ายทอดวิถีการดำเนินชีวิตในชุมชนเยาวราชผ่านภาพถ่าย

นิทรรศการภาพถ่ายนี้ถูกบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับวิถีการดำเนินชีวิตในชุมชนเยาวราช เนื่องจากในย่านคนจีนนี้เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของการเป็นชุมชนอย่างแท้จริง เมื่อมาถึงเยาวราช ทุกคนจะรับรู้ได้ถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในกรุงเทพฯ ยุคปัจจุบัน แต่สำหรับเยาวราชแล้ว ยังคงรักษาความคลาสสิกเอาไว้ได้เป็นอย่างดี แตกต่างจากที่อื่น ๆ จึงเป็นที่มาในการบันทึกภาพถ่ายเหล่านี้ของ อีแวน โคเฮ็น (Yvan Cohen) 

 

ชุมชนในย่านคนจีน

 

สีหน้า แววตา ของคนในชุมชนย่านเยาวราช


ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมงาน Chinatown Photo Exhibition by Yvan Cohen นิทรรศการภาพถ่ายในย่านเยาวราชนี้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม ที่ River City Bangkok