Maho Rasop Festival 2019 มหกรรมดนตรีนอกกระแส ที่เหล่าคอเพลงอินดี้ห้ามพลาด!

Published on August 27, 2019

การกลับมาอีกครั้งของเทศกาลงานดนตรีนานาชาติอินดี้ครั้งยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอยอย่าง Maho Rasop Festival หลังจากประสบความสำเร็จจนเกิดปรากฏการณ์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา โดยขนทัพศิลปินจากทั่วโลก ทั้งสากล เอเชีย และไทย มารวมไว้ในที่เดียว โดยงานนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง HAVE YOU HEARD? x SEEN SCENE SPACE และ FUNGJAI ที่แท็กทีมมาร่วมสร้างความประทับใจให้กับเหล่าคอเพลงอินดี้ได้มาสนุกไปด้วยกัน

 

(Photo by Maho Rasop Festival)

การกลับมาในปี 2019 นี้ ได้เปิดไลน์อัพเจ๋ง ๆ ที่ออกมาเรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก รวมเหล่าศิลปินจากทั้งอังกฤษ ออสเตรเลีย แคนาดา อเมริกา เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม ญี่ปุ่น เกาหลี และไทย ที่พร้อมจะมาสร้างความบันเทิงให้กับเหล่าแฟน ๆ ได้ฟินกัน อาทิ Bombay Bicycle Club, King Gizzard & TheLizard Wizard, The Drums, The Horrors, Badbadnotgood, Cuco, Swim deep, Never Young Beach, The Fin., Benny Sings, Cosmo’s Midnight, Lite, Youngohm & Young Bong, Pomrad, Chai, Say Sue Me, Folk9, Khana Bierbood, Stoic, Supergoods และ Ton Trakul
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

เริ่มความสนุกจากวงแรกเอาใจสาวกอินดี้ร็อกอย่าง Bombay Bicycle Club วงดนตรีจากประเทศอังกฤษ ที่ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง โดยสร้างความฮือฮาให้กับเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก มาพร้อมเพลงฮิตอย่าง Luna, Shuffle และอีกหลากหลายบทเพลง ที่พร้อมจะพาทุกคนโลดแล่นไปกับการแสดงสดอันน่าตื่นเต้น
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

ต่อกันที่วงสไตล์ Psychedelic Rock สุดแสบ ที่หลายคนรอคอยอย่าง King Gizzard & The Lizard Wizard จากเมลเบิร์น, วิคตอเรีย โดยมีผลงานกับทางค่าย Flightless ที่มาพร้อมซาวด์เพลงอันน่าสนใจในแบบ Surf Rock และ Garage Rock ผสมผสานความไซคีเดลิกอันมีเอกลักษณ์ เป็นอีกหนึ่งวงที่น่าสนใจ พร้อมมาเสิร์ฟความสนุกให้เหล่าคอเพลงต้องโยกหัวตาม
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวเพลงอินดี้ร็อก ต้องห้ามพลาดกับวง The Drums วงดนตรีจาก New York ที่นับเป็นวงอินดี้แรก ๆ ที่หลายคนชื่นชอบ ด้วยดนตรีจังหวะสนุกสนาน และพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ในแต่ละช่วงเวลาอย่างตรงไปตรงมา มีบทเพลงดังอย่าง How It Ended, Me and the Moon, Money โดยล่าสุดนี้ The Drums ก็ไม่พลาดที่จะปล่อยบทเพลงจัดจ้านและใส่ Element อิเล็กทรอนิกส์เข้าไปให้สนุกมากกว่าเดิมอีกด้วย
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

มาเพลิดเพลินกันที่ฝั่งเอเชียบ้างกับ 5 วงดนตรีอินดี้สุดแนว อาทิ Never Young Beach วงป็อปร็อกจากญี่ปุ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากศิลปินระดับตำนานอย่าง Haruomi Hosono หนึ่งในสามทรีโอแห่ง Yellow Magic Orchestra ทำให้มีเมโลดี้แห่งความป็อปที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยซาวด์ชิลล์แบบญี่ปุ่น แต่มีลูกเล่นแบบวงอินดี้ตะวันตก แถมยังบอกเล่าด้วยเนื้อเพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างตรงไปตรงมา
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

จากนั้นไปต่อกันที่ The fin. วง Indie Rock แนว Synthpop จากญี่ปุ่นที่ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ ชาวไทยเป็นอย่างดี วัดได้จากการที่เคยมาแสดงคอนเสิร์ตที่ไทยถึงสามครั้ง แถมยังเคยไปเล่นไกลถึงจังหวัดขอนแก่นกันมาแล้ว โดยล่าสุดพร้อมปล่อยเพลงใหม่อย่าง Come Further ที่ยังคงเอกลักษณ์ดนตรีไว้ได้ดีเหมือนเดิม
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

มาถึงวง CHAI สี่สาวจากประเทศญี่ปุ่น ที่พกพาลูกเล่นและความเฟมินิสต์มาแบบเต็มเปี่ยม โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร แถมยังได้เติมรสชาติจัดจ้านให้กับดนตรีอินดี้ป็อปได้แตกต่างและโดดเด่นกว่าใคร ด้วยทำนองที่ดุดันและสำเนียงดนตรีที่ใครฟังก็ต้องทึ่ง
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

อีกหนึ่งวงดนตรีจากญี่ปุ่นที่พลาดไม่ได้เลยคือ LITE ที่เรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งการผลิตวงแมทร็อกชั้นนำ โดยพกประสบการณ์กว่า 16 ปีในแวดวง Instrumental ออกไปทัวร์คอนเสิร์ตทั้งอเมริกาและอังกฤษอยู่บ่อยครั้ง ในครั้งนี้ก็ไม่พลาดที่จะมาเสิร์ฟความเจ๋งให้ทุกคนได้สนุกไปด้วยกัน
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

ตามมาที่วงอินดี้ร็อกจากเกาหลีอย่าง Say Sue Me อันมีกลิ่นอายของความเป็น Surf Pop พร้อมมาแจกจ่ายความสดชื่นร่าเริงด้วยสไตล์กีตาร์ที่สนุกสนาน และเสียงร้องหวาน ๆ อันน่าหลงใหล แถมยังท้าทายรสนิยมทางดนตรีของทุกคนด้วยลูกเล่นทางดนตรีที่สดใหม่ และเนื้อเพลงที่หยิบสิ่งรอบตัวมาเล่าได้อย่างน่าติดตามและจะพาทุกคนโยกหัวไปพร้อมกัน
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

นอกจากนี้ทาง Maho Rasop Festival 2019 ยังได้ปล่อยรายชื่อ 3 ศิลปินเพิ่มเติมมาให้ทุกคนได้ฮือฮาอีกด้วย อาทิ Summer Salt วงดนตรีจากอเมริกาที่มีเพลงน่ารัก ๆ อย่าง Candy Wrappers, Sweet to me, One last time มาพร้อมสไตล์เพลงอันโดดเด่นด้วยเมโลดี้ที่ฟังง่าย น่ารัก ผสมผสานด้วยซาวด์เก๋ ๆ แบบฟังเพลิน รวมถึงวงดนตรีสายแบล็คเมทัลอย่าง Deafheaven จากซานฟรานซิสโก ที่เรียกว่าเป็นวงสายหนักที่มีหลากหลายแนวในบทเพลง พร้อมที่จะทำให้หลายคนประทับใจอย่างแน่นอน
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

สำหรับแฟนเพลงชาวไทยต้องห้ามพลาดกับ Phum Viphurit ซึ่งนาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักนักร้องไทยที่โด่งดังไปไกลทั่วโลกกับเพลง Lover Boy โดยมีทัวร์คอนเสิร์ตทั้งยุโรป และอเมริกามามากมาย จนถูกสัมภาษณ์กับสื่อระดับโลกอย่าง Rolling Stone ในฐานะศิลปินอินดี้ป็อปที่น่าจับตามองมากที่สุด
 

(Photo by Maho Rasop Festival)

มาร่วมนับถอยหลัง แล้วเตรียมไปพบกับสุดยอดเทศกาลดนตรีนอกกระแสที่รวมวงดนตรีไว้อย่างหลากหลายที่น่าสนใจอีกมากมายกว่า 30 วงได้ในวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2562 ณ Live Park พระราม 9 ซึ่งจำหน่ายบัตรในราคา 3,490 บาท หรือสำหรับแพ็ค 4 ใบ ราคา 3,240 บาท / คน โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/MahoRasopFestival