ลัดเลาะฮอปปิ้งรับตรุษจีนกับ 20 โลเคชันใน 2 ย่าน ‘เยาวราช - ตลาดน้อย’

Published on February 07, 2024

“ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” ตรุษจีนทั้งที BKK. ขอชวนคุณมาลัดเลาะฮอปปิ้งกับ 2 ย่าน อย่าง ‘เยาวราช’ ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของชาวไทยเชื้อสายจีน และสถาปัตยกรรมคลาสสิกของตึกรามบ้านช่องที่ถ่ายทอดวัฒนธรรม วิถีชีวิต และอาหารการกินสไตล์จีนได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีย่านการค้าเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีความคึกคักรองลงมาจากเยาวราชอย่าง ‘ตลาดน้อย’ ก็เต็มไปด้วยเรื่องราวของชุมชนชาวจีน ศิลปะ และสถาปัตยกรรมบ้านรูปทรงแบบจีน ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เราจึงไม่พลาดคัดสรร 20 โลเคชันที่น่าสนใจใน 2 ย่านนี้ ให้คุณเตรียมจดลิสต์ไปเช็กอิน ไม่ว่าจะเป็น ที่พัก คาเฟ่ บาร์ ร้านอาหาร วัดโบราณ ไปจนถึงงานศิลปะสตรีทอาร์ตเท่ ๆ มากมาย พร้อมแล้วเตรียมออกไปฮอปรับตรุษจีนแบบเก๋ ๆ กันได้เลย!


1

Citizen Tea Canteen of Nowhere

FULL REVIEW
 

Citizen Tea Canteen of Nowhere

เริ่มลัดเลาะกันใน ‘ย่านตลาดน้อย’ หนึ่งในย่านชุมชนคนไทยเชื้อสายจีนใจกลางกรุงที่ยังคงเสน่ห์ด้านวัฒนธรรมความเป็นอยู่แบบดั้งเดิม พร้อมผสานเข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว แนะนำคาเฟ่ชาไทยหรือโรงน้ำชาสุดชิคแห่งย่านตลาดน้อย ที่เปรียบเหมือนโชว์รูมสินค้าไลฟ์สไตล์ Flagship Store เล็ก ๆ ของแบรนด์หัตถกรรมร่วมสมัยสุดคราฟต์อย่าง ‘Citizen of Nowhere’ ซึ่งถูกสร้างสรรค์พื้นที่ขึ้นมาท่ามกลางบรรยากาศสุดชิค ชวนสะดุดตาด้วยการปูกระเบื้องสีส้มสดตัดกับลายแพตเทิร์นสีขาว-ดำ และการตกแต่งภายในที่ได้กลิ่นอายของวัฒนธรรมจีนแบบเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

FULL REVIEW
 

Citizen Tea Canteen of Nowhere

ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘โรงน้ำชา’ ทางร้านจึงเลือกนำเสนอเครื่องดื่มชาเป็นหลัก เสิร์ฟทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ในลักษณะของ Thai Tea Specialty พร้อมแบ่งประเภทของชาออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ ‘ชานม’ (ชาซีลอนหรือชาส้ม) ครีเอตโดย Tea Master ที่เบลนด์รสชาติของชาตามแบบฉบับของทางภาคใต้ ตามมาด้วยประเภทของ ‘ชาดำหรือชาจีน’ ซึ่งเบลนด์ออกมาในรูปแบบของชาร้อน ครีเอตโดย Tea Master จากจังหวัดเชียงรายที่เบลนด์รสชาติชาด้วยวัตถุดิบใบชาจากทางภาคเหนือ

 

Citizen Tea Canteen of Nowhere

Citizen Tea Canteen of Nowhere
ซอยวานิช 2 (ตลาดน้อย) เขตสัมพันธวงศ์
เปิด วันพฤหัสบดี-อังคาร (ปิดวันพุธ) เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 09-5119-6592
www.facebook.com/citizenteacanteen


2

เข่งโรงเตี๊ยม

 

เข่งโรงเตี๊ยม

ตามด้วยคาเฟ่ติ่มซำสไตล์จีนสุดเก๋เปิดใหม่ภายในซอยเจริญกรุง 30 ที่รีโนเวทมาจากตึกเก่าโดยยังคงความคลาสสิกของโครงสร้างเดิมเอาไว้ ก่อนจะผสมผสานความโมเดิร์นเก๋ ๆ เข้าไป กลายเป็นบรรยากาศของโรงเตี๊ยมที่มีมุม Photogenic Spot สวย ๆ ให้ถ่ายรูปเช็กอินกัน ทางร้านพร้อมเสิร์ฟเมนูติ่มซำ ไม่ว่าจะเป็น ซาลาเปา หมั่นโถว ให้ทานคู่กับเครื่องดื่มสุดสดชื่นมากมาย ตรุษจีนนี้บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดมาเช็กอินกับที่นี่ รับรองว่าได้รูปสวยปังแน่นอน!


เข่งโรงเตี๊ยม
ซอยเจริญกรุง 30
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-17.00 น.
www.facebook.com/profile.php?id=61555551244430

ทางร้านเปิดเป็น Pop-up Store ให้บริการเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น!

 

JAO.UN - 早安

ท่ามกลางความคึกคักและสีสันความมีชีวิตชีวาในย่านเยาวราช ใครจะรู้ว่ามีคาเฟ่สุดคลาสสิกที่แอบซ่อนอยู่ในตรอกเล็ก ๆ ของชุมชนอันเงียบสงบซอยเจริญชัย 2 อย่าง ‘JAO.UN - 早安’ ที่ถูกรีโนเวทมาจากโกดังเก่าของตระกูล พร้อมพาทุกคนย้อนเวลากลับไปยังยุคเก่าที่เต็มไปด้วยร่องรอยความคลาสสิกในอดีตเอาไว้ได้อย่างน่าหลงใหล แล้วคุณต้องประทับใจไปกับเมนูเครื่องดื่มและขนมโฮมเมดทานง่าย ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น สบาย ๆ และเป็นกันเอง

ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นลูกหลานคนจีน เมนูของที่นี่จึงมีกลิ่นอายความเป็นจีนที่ผสมผสานและสอดแทรกเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ มาพร้อมคอนเซ็ปต์เมนูง่าย ๆ ไม่ว่าใครทานก็ต้องประทับใจ

FULL REVIEW
 

JAO.UN - 早安

JAO.UN - 早安
ตรอกเจริญชัย 2 เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย (MRT วัดมังกร)
เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 10.00-17.00 น.
โทร. 06-3902-9717
www.facebook.com/jao.un.bangkok


4

Bā hào tiān mì

 

Bā hào tiān mì

หากเดินเข้ามาในซอยสุกี้เท็กซัส แล้วเจอกับตึกแถวทรงสูงที่ด้านหน้าเปิดโล่งด้วยกรอบประตูครึ่งวงกลมขนาดใหญ่ เชื่อว่าใคร ๆ ก็ต้องคุ้นชื่อกับร้าน ‘Bā hào tiān mì’ อย่างแน่นอน เพราะเป็นร้านเจ้าของเดียวกันกับ ‘Bà hao’ บาร์สไตล์จีนในตึกแถวเก่าแก่อายุกว่า 70 ปี ในซอยนานา ที่ถอดแบบความคลาสสิกสไตล์จีนมาเป็นคาเฟ่ขนมหวานทันสมัย ใครเดินผ่านไปผ่านมาก็ต้องสะดุดตาด้วยกำแพงร้านที่ถูกทาด้วยสีเขียวเข้ม ตัดกับแสงไฟสีทองสลัวจากด้านใน ชวนให้แวะมานั่งพักแล้วลองชิมขนมหวานแบบชื่นใจ

 

Bā hào tiān mì

Bā hào tiān mì
ซอยสุกี้เท็กซัส เยาวราช
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
www.facebook.com/bahaotianmi


 

Mother Roaster

หากเดินเข้ามาในซอยตรอกศาลเจ้าโรงเกือกย่านตลาดน้อย ต้องห้ามพลาดกับร้านกาแฟเล็ก ๆ ในบรรยากาศบ้านไม้หลังเก่าสุดคลาสสิก ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็น Slow Bar อยู่ริมถนนมหาพฤฒาราม โดยซิกเนเจอร์ของทางร้านคือรสชาติความหอมอร่อยของกาแฟ ที่ดริปและคั่วเองจากฝีมือ Mother บาริสต้าสุดเท่ประจำร้านที่ไม่เหมือนใคร

ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม โดดเด่นด้วยหลากหลายเมล็ดกาแฟคุณภาพดีที่มีให้เลือกกว่า 30 แบบ โดย Mother ประจำร้าน เป็นผู้ลงมือคั่วเมล็ดกาแฟด้วยตัวเองทั้งหมด แถมยังการันตีในเรื่องของรสชาติและฝีมือการชงกาแฟ ที่ทำให้ใครหลายคนติดอกติดใจและกลายเป็นลูกค้าประจำแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย

FULL REVIEW
 

Mother Roaster

Mother Roaster
ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก ตลาดน้อย (เจริญกรุง 22)
เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 10.00-18.00 น.
โทร. 06-1216-2277
www.facebook.com/motherroaster


 

Lhong Tou Cafe

นอกจากเยาวราชจะเป็นย่านที่ทุกคนนึกถึงอาหารสตรีทฟู้ดแล้ว ที่นี่ยังมีคาเฟ่สไตล์จีนร่วมสมัยตั้งอยู่ใจกลางแยกเฉลิมบุรีอย่าง ‘Lhong Tou’ คาเฟ่เล็ก ๆ แต่อัดแน่นไปด้วยเมนูคุณภาพที่ผ่านการคิดและสร้างสรรค์ออกมาให้เข้ากับคนทุกเพศทุกวัย ทางร้านพยายามหาซิกเนเจอร์ในย่านเยาวราชมาสร้างสรรค์ออกเป็นเมนูต่าง ๆ ในปริมาณที่กำลังดีแต่อยู่ท้อง และยังทำให้สามารถทานได้หลาย ๆ อย่างอีกด้วย

FULL REVIEW
 

Lhong Tou Cafe

Lhong Tou Cafe
ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-22.00 น.
โทร. 06-4935-6499
www.facebook.com/LhongTouYaowarat


7

JingJing Ice-cream Bar & Café

FULL REVIEW
 

JingJing Ice-cream Bar & Café

เดินนาน ๆ ก็ได้เวลามาคลายร้อนกับร้านไอศกรีมสไตล์โฮมเมดที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางตึกแถวเก่าในซอยเจริญกรุง 14 ชวนสะดุดตาด้วยตึกแถวคูหาที่มีกลิ่นอายและบรรยากาศสไตล์ฮ่องกง หลังจากผลักประตูร้านเข้าไปก็จะพบกับตู้ไอศกรีมหลากหลายรสชาติ ที่มาพร้อมสีสันสดใสชวนให้อยากลองชิม ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ตกแต่งในสไตล์ Chinese Loft คงความดิบและเปลือย แต่แฝงด้วยลูกเล่นแบบจีน ๆ เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ

ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ต้องการเป็นร้านไอศกรีมที่สมจริงที่สุด ทำให้ทางร้านไม่แต่งสีและกลิ่นสังเคราะห์ เลยเลือกนำเสนอรสชาติแท้ ๆ ของวัตถุดิบ ด้วยเหตุนี้ไอศกรีมที่ร้านจึงไม่หวานมาก เพราะเน้นรสชาติจากวัตถุดิบจริง ๆ

FULL REVIEW
 

JingJing Ice-cream Bar & Café

JingJing Ice-cream Bar & Café
ซอยเจริญกรุง 14

เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 09.29-17.29 น.
โทร. 09-6642-6241
www.facebook.com/JingJingIcecreamBarandCafe


8

สถาปัตยกรรมตึกเก่าสไตล์จีน

 

สถาปัตยกรรมตึกเก่าสไตล์จีน

พักเบรกมาเดินชมสถาปัตยกรรมตึกเก่าสไตล์จีนในย่านตลาดน้อย หรือ ‘ตะลักเกียะ’ ย่านสำคัญที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของชุมชนชาวจีนที่เข้ามาตั้งรกรากตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ ที่แม้ในปัจจุบันกาลเวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน แต่ก็ยังคงทิ้งร่องรอยของวัฒนธรรม การใช้ชีวิต ความเชื่อ ผ่านสถานที่เคารพบูชาทั้งศาลเจ้า และสถาปัตยกรรมบ้านรูปทรงแบบจีน เอาไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม


 

Street Art

เมื่อเดินทะลุผ่านตรอกซอกซอยภายในย่านตลาดน้อย นอกจากจะยังคงเห็นร่องรอยในอดีตผ่านผนังอิฐและหลังคาทรงจีน รวมถึงเครื่องรางของชาวจีนที่ติดไว้เหนือประตูบ้าน สะท้อนวิถีความเป็นอยู่ของคนจีนในชุมชนได้เป็นอย่างดีแล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจของย่านนี้ต้องขอยกให้กับสตรีทอาร์ตที่มีทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศมาสร้างสรรค์ไว้ตามตรอกซอกซอย ช่วยสร้างสีสันให้ตลาดน้อยเป็นย่านที่น่าค้นหามากขึ้น


10

บ้านโซวเฮงไถ่

 

บ้านโซวเฮงไถ่

หากเดินเข้าไปในซอยด้านในเรื่อย ๆ จะเจอกับสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่มีสระว่ายน้ำตั้งอยู่กลางบ้านเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี อย่าง ‘บ้านโซวเฮงไถ่’ สร้างโดยต้นตระกูลโปษยะจินดา (เจ้าสัวโซว) ก๋งจีนผู้ร่ำรวยสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยตัวบ้านยังคงอนุรักษ์ความเก่าแก่เอาไว้ ทั้งประตู ข้าวของสะสม รวมทั้งรูปภาพบนฝาผนังเก่า ปัจจุบันยังเปิดให้เข้าไปนั่งจิบกาแฟ ชมความงามแบบคลาสสิกของสถานที่แห่งนี้


บ้านโซวเฮงไถ่
ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย
เปิด วันอังคาร-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 09-1870-0618
www.facebook.com/Sohengtai


11

ศาลเจ้าโรงเกือก

 

ศาลเจ้าโรงเกือก

ลองแวะมาศาลเจ้าโรงเกือก หรือศาลเจ้าพ่อฮ้อนหว่องกุง อีกหนึ่งมุมที่ผสมผสานความเก่าแก่เข้ากับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ของคนจีนฮากกาที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5  บรรยากาศภายในประดับประดาด้วยประติมากรรมฝาผนังสีแบบนูนต่ำที่บันทึกเรื่องราวของคนจีนในสมัยนั้นเอาไว้


ศาลเจ้าโรงเกือก
ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย
เปิดตลอด 24 ชั่วโมง


12

วัดมังกรกมลาวาส

 

วัดมังกรกมลาวาส

จากนั้นมากราบไหว้ขอพรจากเทพเจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของจีนกับ ‘วัดมังกรกมลาวาส’ หรือที่รู้จักกันในนาม ‘วัดเล่งเน่ยยี่’ วัดจีนเก่าแก่ของย่านเยาวราชที่ตั้งตระหง่านอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ที่นอกจากหลายคนจะมาไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในเรื่องค้าขายให้เจริญรุ่งเรืองแล้ว วัดเล่งเน่ยยี่ยังมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมในการแก้ชง ซึ่งในแต่ละปีจะเห็นผู้คนทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมมาสะเดาะเคราะห์ปีชงกันอย่างไม่ขาดสาย


วัดมังกรกมลาวาส
ถนนเจริญกรุง
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.


13

Chop Chop Cookshop

FULL REVIEW
 

Chop Chop Cookshop

ได้เวลามาลิ้มลองความอร่อยสไตล์จีนโมเดิร์นกับร้านกุ๊กช็อปใจกลางย่านเยาวราช กับสารพัดเมนูอาหารจีนที่ผ่านการรังสรรค์โดยทีมงานของเชฟ David Thompson เชฟดาวมิชลินชาวออสเตรเลีย ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเอเชียน ในบรรยากาศสุดครึกครื้นที่เต็มไปด้วยสีสันจัดจ้านและกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย-จีน

แน่นอนว่าหลากหลายเมนูอาหารของที่นี่ เน้นเสิร์ฟอาหารจีนเป็นหลัก ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ ‘Modern Chinese Cuisine by Chef David Thompson’ ซึ่งเข้าถึงง่าย แต่เลือกชูรสชาติด้วยวัตถุดิบคุณภาพ ผ่านกรรมวิธีทำอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน รวมถึงการคิดสูตรอาหารหรือส่วนผสมที่คนเอเชียทานแล้วต้องถูกปาก และในระหว่างที่กำลังเอ็นจอยกับมื้ออาหารตรงหน้า ยังรู้สึกเพลิดเพลินตาไปกับการ Live Cooking บริเวนโซนครัวเปิดที่เผยให้เห็นเบื้องหลังการรังสรรค์ความอร่อยของเหล่าเชฟ ไปพร้อมกับชมวิวถนนเยาวราชที่ให้เราได้ซึมซับเสน่ห์วิถีชุมชนของคนไทยเชื้อสายจีนไปในตัวอีกด้วย

FULL REVIEW
 

Chop Chop Cookshop

Chop Chop Cookshop
ชั้น 1 อาคาร Goldsmiths, ถนนเยาวราช (MRT วัดมังกร)
เปิด วันพุธ-อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์-อังคาร) เวลา 12.00-21.00 น.
โทร. 09-7008-0519
www.facebook.com/chopchopcookshop


 

Claypot King

มาชิมหลากหลายเมนูอาหารจีนในรูปแบบ Home Cook ของครอบครัวไทยเชื้อสายจีน ภายใต้แนวคิด ‘อร่อยและมีประโยชน์’ ฟีลอบอุ่นแบบกับข้าวบ้านกันที่ ‘Claypot King’ ร้านอาหารจีนที่เริ่มต้นจากการขายออนไลน์จนมีหน้าร้านบรรยากาศดี ๆ ใจกลางเยาวราช ให้ทุกคนได้แวะมานั่งทานกันได้ชิลล์ ๆ

นอกจากเมนูน้ำซุปรสกลมกล่อมอย่างไก่ดำตุ๋นยาจีน และไก่ตุ๋นโสมจากเครื่องยาจีนที่จดตามโพยตั้งแต่รุ่นอากงอาม่า เป็นเมนูซิกเนเจอร์ขายดีของทางร้านมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ยังเพิ่มหลากหลายเมนูอบหม้อดินและของทอดมาให้เลือกชิมกันอย่างจุใจอีกด้วย

FULL REVIEW
 

Claypot King

Claypot King
ถนนพลับพลาไชย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย (MRT วัดมังกร)
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
โทร. 09-2710-5000
www.facebook.com/claypotking


 

HOR FUN

จากก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรดั้งเดิมของตระกูลที่ถูกถ่ายทอดมาเป็นเวลากว่า 60 ปี สู่ร้านอาหารสไตล์จีนฟิวชันอย่าง ‘HOR FUN’ มาจากภาษาจีนกวางตุ้งที่แปลว่า ‘เส้นใหญ่’ สื่อถึงวัตถุดิบหลักของทางร้านที่นำมาใช้ในการทำเมนูก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรโบราณ แต่มีการปรับเปลี่ยนให้มีความโมเดิร์น ทันสมัย โดยยังคงรสชาติแบบต้นตำรับไว้ นอกจากนี้ยังมีเมนูสไตล์ Home Cook Fusion อีกมากมายให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อยไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน สำหรับความพิเศษของเมนูอาหารจากทางร้าน อยู่ที่การใส่ใจคัดสรรวัตถุดิบมาอย่างพิถีพิถัน นำมาผสมผสานกับวัตถุดิบท้องถิ่นในย่านเยาวราชได้อย่างลงตัว

FULL REVIEW
 

HOR FUN

HOR FUN
ถนนพาดสาย เยาวราช  (MRT วัดมังกร)
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น.
โทร. 08-2212-6888
www.facebook.com/horfunbkk


16

ZONG TER - 松德 

FULL REVIEW
 

ZONG TER - 松德

อีกหนึ่งคาเฟ่สไตล์จีนที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านตลาดเก่าเยาวราช โดยถูกปรับปรุงมาจากบ้านเก่าสมัยอากงอาม่าของตระกูล ‘ซงเต๋อ’ ซึ่งแต่เดิมทำธุรกิจร้านยี่ปั๊ว โชห่วย และขายกานาฉ่ายสูตรลับเฉพาะมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันทายาทรุ่นลูกหลานของทางร้านจึงอยากลองเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นธุรกิจใหม่ จนกระทั่งเกิดเป็นร้านซงเต๋อขึ้นมา ทางร้านมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “คัดเอาแต่ของที่ดีมาทำขาย” พร้อมเปลี่ยนตึกแถวเก่าห้องหนึ่งในชุมชนเล่งบ๊วยเอี๊ยะให้กลายมาเป็นคาเฟ่และพื้นที่แห่งความสุขของคนทุกวัย เน้นเสิร์ฟทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมทานเล่นสไตล์จีน

FULL REVIEW
 

ZONG TER - 松德

ZONG TER - 松德
ซอยเจริญกรุง 16 เขตสัมพันธวงศ์ (MRT วัดมังกร)
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.30 น.
โทร. 0-2222-4490
www.facebook.com/zongter1962


 

Rabbit Hill

ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาแฮงเอาต์ที่ย่านเยาวราชกับบาร์สไตล์เอเชียที่ซ่อนตัวอยู่ในคูหาเล็ก ๆ บนถนนสันติภาพ ที่หากเดินผ่านหน้าร้านอาจจะไม่ทันได้สังเกตว่าเบื้องหลังประตูสีแดงนี้จะมีบาร์ซ่อนตัวอยู่ ส่วนภายในได้บรรยากาศย้อนยุคเหมือนกลับไปสู่ช่วงทศวรรษ 1950-1970 ตกแต่งด้วยโทนสีแดงผสมกับโครงสร้างลอฟต์สไตล์จีน มีจุดเด่นคือบันไดเล็ก ๆ สูงชันที่พาดกลางร้าน เสาอาคารที่ครีเอตให้เหมือนไม้กระบองหงอคง และภาพวาดหญิงสาวชาวจีนที่ชวนให้ถ่ายรูปชิค ๆ เคล้าคลอไปกับเพลงจีนสลับกับเพลงสากลแบบเพลิน ๆ 

ด้วยความที่เจ้าของร้านทำธุรกิจขายส่งวัตถุดิบอาหารจีน ประกอบกับการศึกษาพฤติกรรมการทานอาหาร จึงนำวัตถุดิบที่มีอยู่แล้วมาครีเอตเป็นเมนูประจำร้าน ทำให้อาหารที่ Rabbit Hill จะเน้นอาหารจีนประเภทต้มและทอดเป็นหลัก ให้ทานคู่กับเมนูเครื่องดื่มประเภทเบียร์และเหล้าสไตล์เอเชีย รวมถึงเหล้าบ๊วยด้วย

FULL REVIEW
 

Rabbit Hill

Rabbit Hill
ถนนสันติภาพ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
เปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น.
โทร. 08-1838-6890
www.facebook.com/rabbithillbangkok


 

Ba hao 八號

มาย่านนี้ทั้งทีต้องไม่พลาดแวะมาบาร์สไตล์จีนที่รีโนเวทจากตึกแถวเก่าแก่อายุกว่า 70 ปี ที่อยู่คู่ย่านเยาวราชมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม โดยตัวร้านนำเสนอรายละเอียดดั้งเดิมของอาคาร 4 ชั้น ที่ทุบผนังให้เห็นอิฐผสมก้นหอยซึ่งเป็นผนังแรกเริ่มตั้งแต่สร้างอาคาร รวมถึงเพิ่มเติมส่วนประกอบของร้านให้มีกลิ่นอายความเป็นจีนยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นม้านั่งและบาร์หินขัดสีฟ้า ป้ายไฟนีออนสีแดงพร้อมตัวอักษรจีน และของตกแต่งร้านที่ล้วนแต่เป็นข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของชาวจีน ส่วนอาหารของทางร้านเน้นเสิร์ฟเป็นแบบไชนีสสตรีทฟู้ดผสมอาหารสไตล์คอมฟอร์ทไทย-จีน ที่หุ้นส่วนของร้านเคยทานเมื่อครั้งยังเด็ก โดยใช้วัตถุดิบที่หาได้ในละแวกนี้ จะทานเป็นมื้อหลักหรือแกล้มเบียร์ก็ดีงามไม่แพ้กัน

FULL REVIEW
 

Ba hao 八號

Ba hao 八號
8 ซอยนานา ถนนไมตรีจิต (MRT หัวลำโพง)
เปิดทุกวัน เวลา 17.00-24.00 น.
โทร. 06-2464-5468
www.facebook.com/8bahao


 

Ba hao Residence

นอกจาก ‘Ba hao 八號’ จะเป็นบาร์สไตล์จีนแล้ว บริเวณด้านบนยังมีในส่วนของที่พัก ‘Ba hao Residence’ ที่พร้อมเปิดบริการให้เหล่านักเดินทางได้แวะมาพักผ่อนพร้อมซึมซับความคลาสสิกและวิถีชีวิตของผู้คนในย่านเยาวราชไปในตัว ที่พักถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 2 ห้องพักสุด Private โดดเด่นด้วยมุมกระจกใสให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมกับการชมวิวสวยของซอยนานา พร้อมเติมเต็มทุกการพักผ่อนด้วยความรู้สึกสบาย ๆ เหมือนการมาพักที่บ้าน เพื่อต้องการให้ทุกคนเข้ามาอยู่แล้วสบายใจ ภายใต้โลเคชันดี ๆ ที่สามารถเดินเล่นได้ในทุกพื้นที่ในย่านเยาวราช

FULL REVIEW
 

Ba hao Residence

Ba hao Residence
8 ซอยนานา ถนนไมตรีจิต (MRT หัวลำโพง)
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น.
โทร. 06-2464-5468
www.facebook.com/8bahao


 

Lhong Yaowarat

เอาใจเหล่านักเดินทางที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของงานดีไซน์สไตล์วินเทจกับบูทีคบรรยากาศสุดคลาสสิก ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในซอยเล็ก ๆ ใจกลางย่านเยาวราช ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยมวลความอบอุ่นและเป็นกันเอง มาพร้อมการให้บริการบนพื้นที่ส่วนตัว ให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายแบบสบาย ๆ อีกทั้งยังสามารถออกไปเดินเล่นละแวกย่านเยาวราชได้

พื้นที่ด้านในของตึกเก่า 3 ชั้น ที่มีอายุอานามกว่า 80 ปี แห่งนี้ ถูกแบ่งสรรปันส่วนออกมาเป็นห้องพักทั้งหมด 5 ห้อง และมีรูปแบบห้องพักให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ตกแต่งในสไตล์วินเทจที่มีช่องหน้าต่างบานเล็กไว้เปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอก

FULL REVIEW
 

Lhong Yaowarat

Lhong Yaowarat
ถนนผดุงด้าว เขตสัมพันธวงศ์ (MRT วัดมังกร)
เปิดทุกวัน เวลา 06.00-20.00 น.
โทร. 08-1312-4848
www.facebook.com/LhongYaowarat