ต้อนรับสู่บ้านหลังใหม่ของ Aesops พร้อมเปิดประสบการณ์อาหารกรีกให้สนุกกว่าเดิมในบรรยากาศรูฟท็อป

Published on November 10, 2023

หลังจากสร้างสีสันสุดครื้นเครงพร้อมเปิดประสบการณ์อาหารกรีกให้หลายคนได้กันมาอย่างยาวนานแล้ว ถึงเวลาที่ Aesops ร้านอาหารกรีกชื่อดังอันเป็นตำนานย่านศาลาแดงจะขยับขยายมา เปิดบ้านหลังใหม่ที่มาพร้อมบรรยากาศครื้นเครงเช่นเดิมบนชั้น 25 ของโรงแรมคอลัมน์ แบงค็อก โลเคชันดี ๆ ใจกลางถนนสุขุมวิท ภายใต้ชื่อร้านคอนเซ็ปต์ "ยกระดับทุกประสบกาณ์ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม"

 

(Photo by Aesops)

บ้านหลังใหม่นี้มาพร้อมพื้นที่ใหญ่กว่าเดิมหลายเท่า รองรับแขกได้สูงสุดถึง 250 คน และยังอัดแน่นไปด้วยความบันเทิงสุดตระการตาทั้งดีเจ  นักกายกรรมกลางอากาศ และการแสดงไฟ ผสมผสานไปกับดีไซน์กรีกดั้งเดิมที่มีความทันสมัยยิ่งกว่าเคย แต่ก็ยังไม่ละทิ้งหัวใจหลักของการแชร์อาหารอันเป็นธรรมเนียมอันอบอุ่นของชาวกรีก รวมไปถึงกิจกรรมสำคัญของทางร้านอย่างปาร์ตี้โยนจานสุดมันส์ 
 

(Photo by Aesops)

โดยคุณจอห์น กัมวรอส (John Gamvros) เจ้าของและผู้ก่อตั้งร้านอาหารอีสป กล่าวว่า “เราคิดว่าตอนนี้เป็นจังหวะที่เหมาะสมที่จะต้องมีวิวัฒนาการของอีสป ทำเลแห่งใหม่ของเราได้ยกระดับการบริการของเราในทุกด้าน อย่างไรก็ตาม เราจะไม่ละทิ้งความสนุกอันเป็นสเน่ห์และเอกลักษณ์ของอีสป ทั้งปาร์ตี้สุดมัน ผู้คนที่จะลุกเต้นบนโต๊ะ ธรรมเนียมการปาจานสไตล์กรีก รวมถึงเซอร์ไพรส์อื่น ๆ อีกมากมาย ที่เราตั้งใจที่จะยกเมืองมิโคนอส (Mykonos) มาอยู่ที่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ”
 

(Photo by Aesops)

นอกจากจะได้แบ่งปันและสังสรรค์อย่างชาวกรีกแล้ว หัวใจสำคัญอยู่ที่การรับประทานอาหารที่อร่อยและการแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกันกับคนที่เรารักนั่นเอง
 

(Photo by Aesops)

ทางด้านเมนู เชฟอพอสโตลอส กาฟวรอส หัวหน้าพ่อครัวชาวกรีก ขอนำเสนออาหารสไตล์เมดิเตอเรเนียนอันแสนสดใหม่และมีสีสันที่ถ่ายทอดความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของอาหารกรีกได้อย่างโดดเด่น ชูโรงด้วยน้ำมันมะกอกชั้นเลิศและวัตถุดิบนำเข้าสุดพรีเมี่ยม รวมถึงวิธีการปรุงอาหารจานซิกเนเจอร์บนเตาถ่านเพื่อดึงรสชาติตามแบบฉบับสูตรต้นตำรับ
 

(Photo by Aesops)

เมนูไฮไลต์ประกอบไปด้วยมูสซาก้าเนื้อแก้มวากิว กีรอสไก่จากเตาย่างหมุน เนื้อแกะคลีฟติโกตุ๋นนานกว่า 12 ชั่วโมง และเมนูอาหารทะเลพรีเมียม อย่าง ปลาหมึก และ ปลาจาน นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทานเล่นใหม่ที่รังสรรค์มาสำหรับระเบียงด้านนอก อาทิ หอยนางรม เมนูปิ้งย่าง และ ชีสฮาลูมีย่างรสเด็ด ที่เหมาะกินคู่กับค็อกเทลสไตล์กรีก พร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินและวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามิกของใจกลางเมืองกรุงเทพฯอันแสนศิวิไลซ์
 

(Photo by Aesops)

ส่วนสายดื่มก็ไม่น้อยหน้า ด้วยคอนเซ็ปต์ จิบดุจเทพไดโอนิซัส (Dionysus) ที่อีสปได้จับมือกับกลุ่มมิกโซโลจิสต์มากฝีมือจาก แก็ก โปรเจ็ค (GAG Project) เพื่อนำเสนอเมนูเครื่องดื่มสุดครีเอตที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหล่าเทพเจ้ากรีก ภายใต้ชื่อสรวงสวรรค์ เดอะ โอลิมปัส (The Olympus) เสิร์ฟค็อกเทลใหม่ 6 ตัวที่สื่อถึงเทพเจ้ากรีกโบราณ รวมถึงทวิสต์ของเมนูสุดคลาสสิค อย่าง เนโกรนีมะกอกคาลามาตา และ โอลด์ แฟชั่นบัคลาวา นอกจากนี้ ยังมีเมนู อีสป ซิบ แอนด์ เอ็กซ์พลอร์  (Aesops Sip & Explore) ที่จะพานักชิมไปผจญภัยและลัดฟ้าสู่ท้องทะเลและหมู่เกาะในประเทศกรีซอีกด้วย
 

(Photo by Aesops)

ส่วนเรื่องของงานออกแบบได้แรงบันดาลใจจากเมืองโบราณแห่งเอเธนส์ โดยทีมสถาปนิกจาก พาราไดม์ ชิฟท์ ดีไซน์ รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบภายในให้ได้บรรยากาศโอ่โถงเพื่อถ่ายทอดและนำเสนอเมืองโบราณแห่งเอเธนส์ในยุคปัจจุบัน เสริมความร่วมสมัยโดยการนำหินอ่อนมาประยุกต์ใช้เป็นลูกเล่นให้ร้านอาหารมีความทันสมัยและหรูหรามากยิ่งขึ้นตามคอนเซ็ปต์  Social Dining
 

(Photo by Aesops)


อีกหนึ่งไฮไลท์ภายในตัวร้านคือหุ่นรูปปั้นของเทพเจ้าซูส ราชาแห่งทวยเทพ ที่อยู่เหนือบูธดีเจ ที่จะคอยปกครองแขกที่มาอีสปทุกคนให้ปาร์ตี้กันได้อย่างสนุกสนานอย่างเต็มที่ ทั้งยังมีห้องกึ่งส่วนตัวที่รองรับแขกได้สูงสุดถึง 25 คน เหมาะสำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น
 

(Photo by Aesops)


มาพบกับการแสดงกายกรรมกลางฟ้า โชว์ไฟจากนักแสดงมากฝีมือในคอสตูมชาวกรีกแบบดั้งเดิม ในทุก ๆ วันศุกร์และวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงเที่ยงคืน รวมถึงดีเจที่จะมาเปิดเพลงให้แขกทุกคนได้ปลดปล่อยพลังทุกวันพฤหัสบดี ศุกร์ และ เสาร์ได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงเที่ยงคืน


Aesops
ชั้นที่ 25 ของโรงแรมคอลัมน์ แบงค็อก ซอยสุขุมวิท 16 
เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00  - 00.00 น.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 062 567 7751
อีเมล์ john@aesopsbangkok.com หรือ www.aesopsbangkok.com