เปิดตัว Artisanal Pasta Class-Home Edition สอนทำพาสต้าเส้นสดออนไลน์โดยเชฟจาก LA DOTTA

Published on August 02, 2021

La Dotta Pasta Bar & Store ร้านพาสต้าบาร์แห่งแรกและร้านเดียวในเมืองไทยที่ได้รับรางวัล ‘มิชลินเพลท’ จากมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ในปี 2019-2021 พร้อมเปิดตัว ‘Artisanal Pasta Class - Home Edition’ คลาสสอนทำพาสต้าเส้นสดในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

 

(Photo by La Dotta Pasta Bar & Store)


แต่เดิมทางร้านได้เปิดสอนคอร์สทำพาสต้าเส้นสดเป็นประจำทุกวันเสาร์ที่สาขาทองหล่อ เนื่องด้วยมาตรการล็อกดาวน์ที่ทำให้ทางร้านไม่สามารถเปิดคลาสสอนแบบตัวต่อตัวได้ดังเช่นที่ผ่านมา เชฟ Francesco Deiana จึงมีความตั้งใจที่จะเปิดสอนการทำพาสต้าเส้นสดในแบบออนไลน์ เพื่อให้คนที่รักพาสต้าได้เรียนรู้และลงมือทำเส้นพาสต้าแบบสบาย ๆ ที่บ้าน โดยเชฟพร้อมเผยสูตรการทำเส้นพาสต้า ซึ่งเป็นสูตรดั่งเดิมสไตล์อิตาเลียนแท้ที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนานในครอบครัว
 

(Photo by La Dotta Pasta Bar & Store)


Artisanal Pasta Class - Home Edition เริ่มต้นสอนนับตั้งแต่การแนะนำวัตถุดิบ การผสมแป้ง การนวดแป้ง ไปจนถึงการตัดพาสต้าเส้นสดอย่าง Tagliatelle และ Pappardelle ต่อด้วยวิธีการม้วนเส้นพาสต้าซิกเนเจอร์อย่าง Tortelloni 4 Cheese หรือพาสต้าแบบสอดไส้ลักษณะคล้ายวงแหวน ซึ่งต้องอาศัยเทคนิคและการฝึกฝน เพื่อให้ได้ Tortelloni ที่ทั้งสวยงามและไม่หลุดหรือขาดออกจากกันเมื่อนำไปผัด 

 

(Photo by La Dotta Pasta Bar & Store)

โดยทางร้าน LA DOTTA ได้มีการจัดเตรียมถุงวัตถุดิบที่ต้องใช้ในการทำพาสต้าเส้นสดไว้ให้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แป้ง OO, แป้งเซโมลินา, ไข่เป็ด, ไข่ไก่, ชีส Parmigiano Reggiano และไส้ Tortelloni 4 Cheese ที่ผสมแล้วแบบพร้อมใช้ ส่งไปให้ที่บ้านก่อนถึงวันเรียนจริง
 

(Photo by La Dotta Pasta Bar & Store)

นอกจากนี้ LA DOTTA ยังมีซอสรากูเนื้อวากิวส่วนหัวไหล่ที่เคี่ยวนานถึง 24 ชั่วโมงและชีสเปโกริโน่ โรมาโน่ 1 กระปุก (ราคา 460+ บาท) และเส้น Tagliatelle แบบพร้อมปรุง (ราคา 120+ บาท) ส่งไปให้ในถุงวัตถุดิบด้วยเช่นกัน ซึ่งเชฟจะสอนทำเมนู Tagliatelle Wagyu Bolognese เมนูสุดยอดนิยมประจำร้าน โดยใช้เส้น Tagliatelle สดและซอสกระปุกที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ ตามด้วยการสอนทำเมนู Tortelloni 4 Cheese with Butter Sauce โดยใช้เส้น Tortelloni 4 Cheese ที่ได้เรียนวิธีการม้วนไป นำมาผัดกับซอสเนยหอมกรุ่นสไตล์อิตาเลียน แล้วปิดท้ายด้วยช่วง Q&A ที่จะเปิดโอกาสให้ซักถามข้อสงสัย และสอบถามเคล็ดลับในการทำพาสต้าเพิ่มเติมจากเชฟโดยตรง



คลาสสอนทำพาสต้าเส้นสดในครั้งนี้จะใช้ระยะเวลาในการเรียนทั้งหมด 2 ชั่วโมง ผ่านทาง Google Meet โดยเลือกเรียนได้ 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า เวลา 09.30-11.30 น. หรือช่วงบ่าย เวลา 14.30-16.30 น. (ราคา 1,500 บาท/ท่าน) ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่โทร. 0-2392-8688, 08-6300-1111 หรือสมัครผ่านทาง LINE Official @ladotta พร้อมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ladotta.co และ www.facebook.com/ladottapasta