ทานอาหารในบรรยากาศสบาย สไตล์นักเดินทางที่ Bangkok Trading Post Bistro & Deli

Published on May 31, 2018


บรรยากาศสบาย ๆ ของร้านอาหารโทนสีขาวสะอาดตา ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียวด้านนอก ดูเป็นกันเองด้วยศาลาสีขาวด้านหน้าและโซนที่นั่งในสวนในซอยสุขุมวิท 39 นั้นเชิญชวนให้เหล่านักเดินทางได้แวะนั่งพัก สั่งอาหารจานอร่อยและเครื่องดื่มดี ๆ สักแก้ว 

 

หน้าร้านใช้โทนสีขาวโล่งสบายตา


Bangkok Trading Post Bistro & Deli เป็นร้านอาหาร All Day Dinning ของโรงแรม 137 Pillars Suites & Residences Bangkok ที่ขยายมาจากโรงแรมแสนคลาสสิคที่เชียงใหม่ มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัย ร.4 เดิมคยเป็นบริษัท East Borneo Trading Company เป็นจุดนัดพบปะสังสรรค์ของชาวต่างชาติ จึงเป็นที่มาของชื่อ Trading Post Bistro ส่วนเลข 137 นั้นมาจากจำนวนเสาไม้ทั้งหมดของตัวโรงแรมที่เชียงใหม่ 
 

มีโซนที่นั่งให้เลือกหลายมุม

คอนเซ็ปต์ของที่นี่คือความเป็น Traveller Mood เพราะเมนูของร้านนี้ดัดแปลงมาจากการเดินทางท่องเที่ยวและอาหารยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ ดังนั้นรับรองได้เลยว่ารสชาติถูกปากคนไทยแน่นอน ที่นี่เสิร์ฟอาหารหลากหลายสัญชาติ มีเมนูใหม่มาให้ลองอยู่เรื่อย ๆ  แถมยังตกแต่งให้โล่งโปร่งสบายด้วยการใช้แสงธรรมชาติ ใช้ไม้และหินอ่อนให้ความอบอุ่นและหรูหราไปพร้อม ๆ กัน มีของตกแต่งที่สื่อให้เห็นการเดินทางอย่างกล้องส่องทางไกลและเข็มทิศต่าง ๆ มีมุมที่จำลองเป็นร้านขายของชำแบบโบราณดูน่ารัก 
 

เบเกอรี่อบสดใหม่ทุกวัน

ร้านนี้ให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบ โดยจะใช้ของที่สดใหม่เสมอ เมนูแนะนำสำหรับดินเนอร์ในครั้งนี้เริ่มด้วย Meat Board (480++ บาท) เซ็ตออร์เดิร์ฟที่เสิร์ฟมาบนถาดไม้ ประกอบไปด้วย Salami, Choriza, Prosciutto, Coarse Pork Pate, และ nduja ที่กำลังเป็นที่นิยม เชฟรังสรรค์ออกมาให้รสออกเผ็ดเปรี้ยว ถูกปากคนไทย แถมตอนนี้ยังหาชิมได้แค่ที่นี่อีกด้วย
 

Meat Board (480++ บาท)


ต่อมาเป็นจานของ Salmon Beetroot Gravadlax (250++ บาท) เมนูจากสแกนดิเนเวีย ที่เชฟใช้วิธีพันแซลมอนด้วยเครื่องเทศหลายชนิด เกลือ น้ำตาล และน้ำบีทรูท ทิ้งไว้ค้างคืนก่อนนำไป Smoke เสิร์ฟพร้อมมัสตาร์ดและร็อกเก็ต
 

Salmon Beetroot Gravadlax (250++ บาท)

จากจานของแซลมอนต่อด้วยจานเบา ๆ อย่าง Local River Prawns & Tuna Ceviche (480++ บาท) ที่เชฟใช้ Spicy and Tangy Ceviche, Pearl Vegetable และ Salsa Verde เป็นกุ้งแม่น้ำสด ๆ ย่าง เนื้อแน่นตัวโต และทูน่าที่คลุกเคล้ากับกับเครื่องปรุงรสออกเผ็ด เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่งและแครอททรงบอล ทางคู่กันกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ
 

Local River Prawns & Tuna Ceviche (480++ บาท)

ตามมาด้วยจานหนัก ๆ อย่าง Slow Roast Pork Collar (380++ บาท) ที่ใช้เนื้อหมูชิ้นโต นุ่มฉ่ำ เพิ่มความกลมกล่อมด้วย Lemon & Thyme Infused, Roasted Garlic, Crushed Potato และ Chili Jam มันบดเนื้อเนียนเข้ากันดีกับเนื้อหมูฉ่ำซอส เป็นอีกจานที่ต้องห้ามพลาด
 

Slow Roast Pork Collar (380++ บาท)

ในส่วนของเครื่องดื่มและขนมหวานก็จัดเต็มเช่นกัน โดยเครื่องดื่มแนะนำ The Power Blue (115++ บาท) ที่ใช้เสาวรสให้ความเปรี้ยวสดชื่น และ Earthjito (105 ++บาท) รวมความหวานหอมจาก Earl Grey, Lime Juice, Fresh mint, และ Earl Grey Syrup ให้ละมุน
 

The Power Blue (115++ บาท) Earthjito (105 ++บาท)

เมนูของหวานมี Triple Chocolate Textures (280++ บาท) บราวนี่เฮเซลนัทกรุ่นจากเตา เสิร์ฟมาพร้อมไอศกรีมดาร์กช็อกโกแลต, White Chocolate Cream และเบอร์รี่หลากชนิด หรือจะเป็น Coconut Waffles (290++ บาท) วาฟเฟิลมะพร้าวอ่อนจานโต แต่งด้วยสตรอเบอร์รี่ลูกใหญ่เสิร์ฟพร้อมซอสสตรอเบอร์รี่และ Praline Icecream ก็หอมหวานอร่อยไม่แพ้กัน
 

Triple Chocolate Textures (280++ บาท)

 

Coconut Waffles (290++ บาท)


พิเศษในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ พบกับ Sunday Brunch at Bangkok Trading Post สุดพิเศษที่จะเสิร์ฟวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม ให้คุณได้ทานอาหารท่ามกลางดนตรีแจ๊สจาก Live Band Jazz 
ราคา 2,900++ บาท 
(including free flow wine) และ 1,900++ บาท (excluding free flow wine) 

Bangkok Trading Post Bistro & Deli
www.facebook.com/BANGKOKTRADINGPOST
ร้านเปิดทุกวัน เวลา 06.00 - 23.00 น.
โทร : 02-079-7133