'ฌานา' ชวนเรียนรู้เรื่องราวจากเกษตรกรผ่านวัตถุดิบออร์แกนิกคอนเซ็ปต์ 'Feel Good Food'

Published on December 16, 2019

ฌานา ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ขยับขยายบ้านหลังใหม่ให้แวะมาอิ่มอร่อยกับอาหารรสชาติดี ปรุงสดจากวัตถุดิบชั้นเลิศ ส่งตรงจากฟาร์มของเกษตรกรไทยกันที่สาขา 2 CentralWorld ชั้น 6 ให้ทุกคนได้แวะเข้ามาอิ่มอร่อยครบรสแบบดีต่อกายและดีต่อใจในทุก ๆ คำที่ได้ลิ้มลอง 


สำหรับแบรนด์ 'ฌานา' นั้น เริ่มต้นจากความต้องการที่จะสร้างสรรค์ร้านอาหารเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ ภายใต้แนวคิด ‘Full Flavor Healthy Meal’ ที่มอบความสุขตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ผ่านวัตถุดิบชั้นดีจากเกษตรกรไทยส่งตรงสู่ผู้บริโภค เกิดเป็นวงจรแห่งความสุขที่ผู้บริโภคจะได้ทานอาหารดี ๆ และสดใหม่อยู่เสมอ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการส่งเสริมเกษตรกรและส่งเสริมธุรกิจ เป็นวัฏจักรดี ๆ ผ่านมื้ออาหารที่จะเกิดขึ้นได้อย่างยั่งยืน โดยในสาขาใหม่นี้ทางร้านออกแบบให้ได้กลิ่นอายของความเป็นชนบทเข้าไป ร่วมถึงการสร้างกิมมิกเล็ก ๆ น่ารัก  ๆ อย่างรูปภาพและ Quote บอกเล่าเรื่องราวของเกษตรกรไทยผู้เป็นเจ้าของวัตถุดิบจากฟาร์มและสวนต่าง ๆ มาใช้ในการตกแต่งมุมต่าง ๆ ภายในร้าน

 

‘Full Flavor Healthy Meal’

เพื่อนเกษตรกรไทยของ 'ฌานา' พร้อมส่งมอบวัตถุดิบชั้นดีสู่ผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายรักษ์ปลา-รักษ์ทะเล กลุ่มชาวประมงที่ได้รับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (มกท.), สหกรณ์เครือข่ายโคเนื้อ ระยอง, QMP Group ผลิตและจำหน่ายหมูกรีนพอร์ค, บ้านรักษ์ดิน ฟาร์มไข่ขบถ, ไร่บุญฉลวย ผักปลอดสารพิษ 100%, จอนนอนไร่ แปลงผักสารพัดชนิด, Aromatic Farm สวนมะพร้าว, สวรรค์บนดิน เสิร์ฟชาชั้นดีจากป่าสู่เมือง, ม่วนใจ๋ l กลุ่มเกษตรอินทรีย์วิถีธรรมชาติเชียงดาว ดอกไม้อินทรีย์ที่นำมาสกัดเป็นชา, ไร่รื่นรมย์ ไร่เกษตรอินทรีย์ ที่ส่งมอบผักมากมายจนเกิดเป็นเมนูยอดนิยมอย่าง ‘ซุปผักรื่นรมย์’, สามพรานโมเดล สวนแห่งความเกื้อกูลพร้อมมอบผัก ผลไม้ สด ๆ มากมายให้ได้ลอง, ฟาร์มบ้านย่า กำเนิดสารพัดเมนูซูเปอร์ฟู้ดและ ศาลานา กลุ่มเกษตรกรเครือข่ายจากหลายภูมิภาค
 

ผลผลิตจากเพื่อนเกษตรกรของ 'ฌานา'

สำหรับครั้งนี้ ทางร้านนำเสนอ เมนูซุปผักรื่นรมย์ ซุปในหม้อที่สามารถเลือกจับคู่กับเซ็ตเนื้อสัตว์ได้ตามชอบ ซึ่งลองสั่งเป็น ชุดประมงรวมมิตร (565 บาท) และ ชุดหมูสามเกลออารมณ์ดี (465 บาท) ประกอบไปด้วย เนื้อหมูสันนอก เนื้อหมูสันคอ หมูสามชั้นสไลซ์ ที่ให้เนื้อสัมผัสนุ่ม รสอร่อยกลมกล่อม โดยส่งตรงวัตถุดิบจากฟาร์มในจังหวัดราชบุรี ผ่านกรรมวิธีการเลี้ยงมาอย่างใส่ใจที่สุดในทุก ๆ ขั้นตอน  
 

ชุดหมูสามเกลออารมณ์ดี (465 บาท)

 

ชุดประมงรวมมิตร (565 บาท)

 

เนื้อนุ่ม ๆ กับซุปผักรสกลมกล่อมหอมหวาน

หรือจะลองเป็นเมนูจานเดียวอย่าง ปลาน้ำดอกไม้อินทรีย่างใบตองน้ำจิ้มสามรส  (465 บาท) ปลาน้ำดอกไม้เนื้อชุ่มฉ่ำ ห่อใบตองย่าง ให้ความหอมของกลิ่นใบตองและรสหวานฉ่ำของเนื้อปลาสด ๆ จากทะเล เสิร์ฟมาพร้อมกันกับน้ำจิ้มสามรสและผักสด ๆ จากฟาร์ม
 

ปลาน้ำดอกไม้อินทรีย่างใบตองน้ำจิ้มสามรส (465 บาท)

หรือจะลองเป็น ส้มตำผลไม้ออร์แกนิกตามฤดูกาล ไซส์ S (195 บาท) ส้มตำรสแซ่บแบบไทย ๆ ที่เลือกใช้ผลไม้ออร์แกนิกตามฤดูกาลมาเป็นวัตถุดิบ ให้ความกรอบ หวานของผลไม้และรสแซ่บนัวจากน้ำส้มตำ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทานได้เพลิน ๆ 
 

ส้มตำผลไม้ออร์แกนิกตามฤดูกาล ไซส์ S (195 บาท)

ปิดท้ายกันด้วย เมี่ยงผักเคลไดโนเสาร์ออร์แกนิกปลา 2 สี  (245 บาท) เมนูเมี่ยงแบบไทย ๆ ที่ทางร้านเลือกใช้ผักเคล เสิร์ฟมาพร้อมกันกับยำปลา 2 สี ได้แก่ ปลาทูและปลาแซลมอน 
 

เมี่ยงผักเคลไดโนเสาร์ออร์แกนิกปลา 2 สี (245 บาท)



Charna 
ศูนย์การค้า CentralWorld ชั้น 6
เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.
โทร. 06-1415-8252
www.facebook.com/CharnaRestaurant