Civilize Ayutthaya ร้านอาหารไทยโบราณที่อยากชวนคุณมาดื่มด่ำกับบรรยากาศและรสชาติอาหารแบบดั้งเดิม


Published on April 07, 2021

ดื่มด่ำความฟินริมแม่น้ำเจ้าพระยากันที่ Civilize Ayutthaya ร้านอาหารและคาเฟ่ในย่านเมืองเก่าริมถนนอู่ทอง จังหวัดอยุธยา ที่โดดเด่นตั้งแต่ด้านหน้าด้วยซุ้มประตูบานใหญ่ พร้อมเปิดต้อนรับให้ทุกคนที่ผ่านไปมาได้เข้ามาดื่มด่ำกับบรรยากาศภายในพร้อมอิ่มอร่อยไปกับหลากหลายเมนูอาหารไทยโบราณสูตรต้นตำรับ และสนุกไปกับหลากหลายเมนูแบบ European Twist ที่แอบใส่ความเป็นไทยและยุโรปลงไปเข้ามาเสริมทัพลิสต์เมนูอาหารให้สนุกยิ่งขึ้น 


 

ตัวร้านโดดเด่นด้วยซุ้มประตูบานใหญ่ด้านหน้า

 

หลากหลายเมนูอาหารไทยต้นตำรับ

ตัวร้านแบ่งออกเป็นโซนคาเฟ่ โซนห้องจัดเลี้ยง โซนร้านอาหารแบบ In Door และโซนร้านอาหารแบบ Out Door ให้คุณได้นั่งทานอาหารแบบใกล้ชิดติดริมแม่น้ำ ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย สอดแทรกกิมมิกความเป็นไทยเอาไว้ผ่านการตกแต่งตามมุมต่าง ๆ 


 

บรรยากาศชิลล์ ๆ ด้านใน

แนะนำให้ลองเมนูซิกเนเจอร์อย่าง หมูก้อนทอดคุณยาย (160 บาท) เมนูง่าย ๆ แต่หาทานยากที่ทางร้านดัดแปลงมาจากสูตรเฉพาะของคุณยาย หรือใครที่เป็นสาวกหมูกรอบลองสั่งเป็น หมูกรอบฮ่องกง (220 บาท) หมูกรอบหั่นชิ้นพอดีคำ ให้เนื้อนุ่มหนังกรอบไม่แข็ง ได้ความฉ่ำ เหมาะสำหรับทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ สักจาน
 

หมูก้อนทอดคุณยาย

 

หมูกรอบฮ่องกง

หรือจะลองเป็น ไข่ชิงนาง (180 บาท) เมนูรองท้องขึ้นชื่อของร้าน, ยำส้มโอ (220 บาท) เมนูรสแซ่บทานได้เพลิน ๆ, ยำปลาช่อนทอดโบราณไร้ก้าง (380 บาท) เมนูพิเศษตำรับความอร่อยแบบพื้นบ้านที่ทางร้านเลาะก้างปลาช่อนออกทั้งหมด ก่อนจะสอดไส้หมูปรุงรส นำมาทอดเป็นชิ้นสวยงาม เสิร์ฟพร้อมกับหอมเจียวและน้ำยำรสแซ่บแบบไทย ๆ, น้ำพริกศิวิไลซ์ (250 บาท) เมนูที่ได้ไอเดียจากน้ำพริกลงเรือ เมนูตำรับชาววังที่นำมาดัดแปลงสูตรเพิ่มความเข้มข้นด้วยพริกไทยอ่อนสดและส้มจี๊ด ผัดกับหมูหวาน เสิร์ฟพร้อมปลาดุกฟูและผักสด

 

ยำส้มโอ

นอกจากนี้ทางร้านยังมี แกงรัญจวนหมูตุ๋น (250 บาท), ห่อหมกปลากราย (220 บาท), กุ้งแม่น้ำเผา (700 บาท), สปาเก็ตตี้หมึกดำซีฟู้ดไข่กุ้ง (320 บาท), อกเป็ดเรดไวน์เบอร์รี (295 บาท), เกซาติยา แพนงหมู (190 บาท) ก่อนจะปิดท้ายมื้อด้วย มะกรูดลอยแก้ว ของหวานหาทานยากแสนสดชื่นรับหน้าร้อนนี้ได้เป็นอย่างดี
 

อกเป็ดเรดไวน์

Civilize Ayutthaya

3/5 ถนน อู่ทอง จ.พระนครศรีอยุธยา

เปิดทุกวัน เวลา 11.00 - 22.00 น.

โทร. 098-825-2986

www.facebook.com/civilize.cafeandrestaurant