Eathai ร่วมฉลอง 71 ปีห้างเซ็นทรัล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยด้วยหลากหลายเมนูดอกไม้สุดครีเอท

Published on November 05, 2018

Eathai ศูนย์อาหาร ที่ตั้งอยู่ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ FoodLoft ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ได้เนรมิตรเมนูสุดพิเศษ ความมหัศจรรย์แห่งพรรณไม้ที่ทานได้ในงาน กรุ่นกลิ่นหอมหวาน อาหารดอกไม้ เนื่องในโอกาสฉลอง Central Anniversary 2018 ฉลองครบ 71 ปี ห้างเซ็นทรัล ภายใต้คอนเซ็ปต์ The World of Floral Wonders ซึ่งจัดเต็มความอลังการ เสกดอกไม้นับล้านดอก เพื่อเนรมิตห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีให้เป็นสวนสวรรค์แห่งดอกไม้นานาชนิด นอกจากนี้ยังคัดสรรเมนูพิเศษมาเสิร์ฟให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อยระหว่างวันที่ 1-5 พฤศจิกายนนี้อีกด้วยภายในงานเต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้จากเอเชียสุดตื่นตา โดย 'ปาร์ค นายเลิศ' ที่มาพร้อมกับเมนูสุดพิเศษ สูตรต้นตำรับของปาร์ค นายเลิศ ได้แก่ เมนู ปอเปี๊ยะคุณย่าดอกขจร ปอเปี๊ยะทอดสูตรคุณย่าของคุณเล็ก ณพาภรณ์ ที่ยังคงความดั้งเดิมทั้งรสชาติและรายละเอียด ผสานเข้ากับดอกขจรที่มากด้วยคุณประโยชน์ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษรสชาติกลมกล่อม

 

ปอเปี๊ยะคุณย่าดอกขจร

หรือจะอร่อยกับ ขนมจีนน้ำพริกดอกไม้ เมนูอาหารไทยโบราณของภาคกลางที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของภูมิภาคจากส่วนผสมที่มากด้วยคุณค่าทางโภชนาการและสรรพคุณทางยาหลากหลายชนิด นำมาปรุงอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนตามตำรับดั้งเดิมของบ้านปาร์คนายเลิศอีกเช่นกัน จนได้เป็นน้ำพริกเข้มข้น รสกลมกล่อม ทานคู่กันกับเส้นขนมจีนเหนียวนุ่ม พร้อมผักเครื่องเคียงและดอกไม้นานาชนิด
 

ขนมจีนน้ำพริกดอกไม้

หรือ ยำส้มโอดอกเข็ม ที่มีมาแต่โบราณ เป็นเมนูเพื่อสุขภาพ อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายจากทั้งส้มโอคัดพิเศษ เครื่องยำรสกลมกล่อม และกุ้งตัวโตเนื้อแน่น แต่งแต้มด้วยดอกไม้สีสันสวยงามเพิ่มความสดชื่น 
 

ยำส้มโอดอกเข็ม

นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายเมนูดอกไม้จากร้านดังให้เลือกอร่อยกันอีก ไม่ว่าจะเป็น 'ร้านผุดฉัน' กับเมนู ไข่ลุยสวนดอกไม้ ที่มีหน้าตาคล้ายเมี่ยง แต่เปลี่ยนจากใบชะพลูเป็นไข่ไก่ สอดไส้ด้วยเกสรดอกไม้ และดอกไม้ทานได้อย่างอัญชัน กุหลาบ และเบญจมาศ พร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บ
 

ไข่ลุยสวนดอกไม้

หรือ ยำโสมมนัส เมนูสูตรต้นตำรับโบราณที่รวมเกสรดอกไม้หลากหลายชนิด ราดด้วยน้ำยำรสชาติเปรี้ยวหวาน และตัดรสด้วยเครื่องเคียงเจียวเพื่อเพิ่มความหอม
 

ยำโสมมนัส

สำหรับใครที่ชอบความแซ่บ แนะนำเป็นเมนูยำ จาก ​'ร้านยำดอกไม้' อาทิ ยำดอกไม้ทอด ที่นำดอกกุหลาบและใบบัวทอดกรอบ ราดด้วยน้ำยำสูตรพิเศษของทางร้าน 
 

ยำดอกไม้ทอด

ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานจากร้าน 'Café La Rose' กับเมนู ชีสเค้กฝอยทองลาวา ที่เปิดตัววางจำหน่ายที่ Eathai เป็นที่แรก พิเศษด้วยเนื้อเค้กอัลมอนด์ ท็อปด้วยครีมชีสหอม ๆ โรยหน้าด้วยฝอยทองสีสวยและดอกไม้ เป็นเมนูพิเศษที่สาวกชีสเค้กต้องห้ามพลาด
 

ชีสเค้กฝอยทองลาวา

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษอย่าง เวิร์คช็อปทำน้ำอบกลิ่นดอกกระดังงาและดอกมะลิ แบบฟรี ๆ พร้อมนำกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึกได้อีกด้วย โดยเวิร์คช็อปนี้ จัดขึ้นในวันที่ 3-4 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 12.00-16.00 น. 
 

เวิร์คช็อปทำน้ำอบกลิ่นดอกกระดังงาและดอกมะลิฟรี พร้อมนำกลับบ้านเป็นของที่ระลึกได้

สำหรับใครที่สนใจ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับเมนูดอกไม้รับประทานได้ที่ Eathai ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 พฤศจิกายน พร้อมด้วยบริการเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้านที่โทร. 0-2160-5995