F.A.T Table อาหารมื้อพิเศษที่ถ่ายทอดวิถีชุมชนของภูเก็ตได้อย่างน่าประทับใจ

Published on December 18, 2018


บริษัท แอทติจูดสเตย์ จำกัด ได้ร่วมมือกับพันธมิตรเครือข่าย จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายวิถีชีวิตชุมชน จำนวน 11 หมู่บ้าน โดยในครั้งนี้ได้ทำการจัดทำอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นทั้ง 11 หมู่บ้าน พร้อมชวนมาชิมมื้อพิเศษจากวัตถุดิบคุณภาพเหล่านี้จากท้องถิ่น เพื่อโชว์ความเป็นอยู่และรสชาติของวิถีชุมชนของจังหวัดภูเก็ตออกมาได้อย่างชัดเจน

 

บรรยากาศภายในงาน


 

เมนูที่เชฟปรุงสดใหม่ทุกจาน


โดยในครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจจากหมู่บ้าน OTOP Village สู่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ อาหาร 7 เมนูและเครื่องดื่ม 7 แก้ว สุดพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเฉพาะงานนี้เท่านั้น
 

6 Chef & Mixologist ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ


พิเศษสุดที่ในงานนี้รวบรวม Chef & Mixologist ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศเข้ามาร่วมกันสร้างสรรมื้อพิเศษนี้ถึง 6 ท่าน ภายใต้ชื่อ F.A.T Table : local community inspiration chef table dinner
 

รายการเมนูในงาน F.A.T Table


เมนูในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นรวบรวมของดี ของพื้นถิ่นที่บางอย่างคนทั่วไปยังไม่รู้จักมาโชว์ให้เห็น เริ่มตั้งแต่เมนูเรียกน้ำย่อย ที่สร้างความตื่นตาและตื่นเต้นไปกับรสชาติใหม่ ๆ อย่าง เบือทอดกุ้งฝอยและยำหญ้าช้องหมูสับจากหมู่บ้านบางโรง ข้าวหลามเกรโลลาต้าปลาฉิ้งฉ้างยอดหมุย จากบ้านเคียน ข้าวแต๋นซอสพาเมซาน หมูฮ้องเปรี้ยวจากม่าหนิก และ กุ้งมังกร กระเจี๊ยบ ยำแย้จากลิพอนใต้และท่าฉัตรไชย 
 

เมนูเรียกน้ำย่อย ที่สร้างความตื่นตาและตื่นเต้นไปกับรสชาติใหม่ ๆ


ต่อด้วยเครื่องดื่มขั้นมื้ออาหารเพิ่มความสดชื่น ผ่านฝีมือของ Mixologist  มากประสบการณ์ในการนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาเป็นส่วนประกอบในเครื่องดื่มหลากหลายแก้ว กลายเป็นรสที่เลียนแบบไม่ได้
 

เมนูเครื่องดื่มที่เหล่า Mixologist เลือกใช้ส่วนผสมจากชุมชนของภูเก็ต

 

เมนูเครื่องดื่มที่เหล่า Mixologist เลือกใช้ส่วนผสมจากชุมชนของภูเก็ต

 

เมนูเครื่องดื่มที่เหล่า Mixologist เลือกใช้ส่วนผสมจากชุมชนของภูเก็ต

 

เมนูเครื่องดื่มที่เหล่า Mixologist เลือกใช้ส่วนผสมจากชุมชนของภูเก็ต


ในส่วนของสำรับ งานนี้เสิร์ฟข้าวหุงเกี้ยนจากบ้านไม้ขาวมาในห่อใบตอง ต่อด้วยแกงกะทิเนื้อควายกับผักลิ้นห่านทอดจากบ้านนอกเล ยำบูดูหยวกกล้วยป่าจากบ้านบางคณฑีที่เสิร์ฟมากับมัสมั่นกรอบ ส่วนบ้านบางหวานมีอกเป็ดเทศราดซอสเคยเปรี้ยว และปิดท้ายด้วย มะม่วงสามฤดูนอย่ากับผักพื้นบ้านจากบ้านพันวา
 

ข้าวหุงเกี้ยนจากบ้านไม้ขาว

 

แกงกะทิเนื้อควายกับผักลิ้นห่านทอดจากบ้านนอกเล

 

ยำบูดูหยวกกล้วยป่าจากบ้านบางคณฑีที่เสิร์ฟมากับมัสมั่นกรอบ


ส่วนขนมหวานปิดท้ายมื้อพิเศษนี้ เชฟเสิร์ฟเกี่ยมโก้ยสับปะรดปลาแห้งที่ทำจากวัตถุดิบของบ้านสะปำ และลอดช่องใบเตย พานาค้อตต้า ราดด้วยซอสคาราเมลน้ำตาลมะพร้าวชาเอิร์ลเกรย์ ท็อปด้านบนด้วยครัวเบิ้ลถั่วจากบ้านนาคา
 

เกี่ยมโก้ยสับปะรดปลาแห้งที่ทำจากวัตถุดิบของบ้านสะปำ

 

ลอดช่องใบเตย พานาค้อตต้า ราดด้วยซอสคาราเมลน้ำตาลมะพร้าวชาเอิร์ลเกรย์


โดยรายได้จากกิจกรรมนี้จะเกิดมูลค่าและราคาตามความพอใจของผู้ทาน เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนและเพื่อคิดค้นโครงการนวัตกรรมของขวัญปีใหม่ 2562


ร้านดีบุกเฮ้าส์
ถนนดีบุก อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต