ชวนสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารท่ามกลางวิวสวยที่ Bahao Residence

Published on June 18, 2020

หากใครเคยแวะเวียนมาแถวย่านซอยนานา เชื่อว่าต้องรู้จักกับร้านอาหารและบาร์สุดชิคอย่าง Ba hao 八號 กันอย่างแน่นอน โดยนับเป็นบาร์สไตล์จีนและโฮสเทลสุดเก๋ที่รีโนเวทจากตึกแถวเก่าแก่อายุกว่า 70 ปี ที่อยู่คู่ย่านเยาวราชมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม ซึ่งครั้งนี้ Ba hao 八號 ชวนคุณมาสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารท่ามกลางวิวสวยในบริเวณชั้นบนที่เป็นส่วนของที่พัก Ba Hao Residence ให้คุณสามารถเข้ามานั่งพักผ่อนหย่อนใจพร้อมเก็บภาพความประทับใจได้แบบเพลิน ๆ ไปกับ ‘First Time Ever Dine at Ba Hao Residence’

 

อิ่มอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารท่ามกลางวิวสวยของซอยนานา

ในส่วนของที่พัก Ba Hao Residence ถูกแบ่งออกเป็น 2 ห้อง ได้แก่ ‘ห้องไมตรีจิต’ โดดเด่นด้วยมุมกระจกใสที่สามารถมองออกไปเห็นวิวสวยของซอยนานา และ ‘ห้องสันติภาพ’ ที่มาพร้อมมุมหน้าต่างบริเวณหัวเตียง สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของวัดไตรมิตรท่ามกลางสีสันสดใสของท้องฟ้าที่เปลี่ยนสีไปตามช่วงเวลา โดยปกติ Ba Hao Residence จะเปิดให้บริการที่พักในราคาเริ่มต้นที่ 2,888 บาท แต่ความพิเศษในช่วงนี้คือได้ถูกจัดเป็นห้องอาหารสุดเก๋ ที่เพียงแค่สั่งเซ็ตเมนูขนมหวานราคา 248 บาท หรือเซ็ตเมนูอาหาร 448 บาท ก็สามารถอิ่มอร่อยพร้อมชมวิวสวยได้แบบไม่ยาก
 

บรรยากาศห้องไมตรีจิตของ Ba Hao Residence

 

มุมหน้าต่างบริเวณหัวเตียงของห้องสันติภาพ ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงาม

 

บรรยากาศริมระเบียงของห้องสันติภาพจาก Ba Hao Residence

สำหรับเมนูอาหารจาก First Time Ever Dine at Ba Hao Residence มีให้เลือก 2 เซ็ตด้วยกัน ประกอบด้วย Ba Hao Eats ชุดอาหารจีนที่สามารถเลือกอาหารจานหลักได้ 1 อย่าง และจานเคียง 1 อย่าง พร้อมขนมหวานหรือเครื่องดื่มอีก 1 อย่าง หรือหากใครอยากเติมความสดชื่นด้วยเมนูเครื่องดื่มและขนมหวาน แนะนำให้สั่งเซ็ตเมนูขนมหวานอย่าง Ba Hao Sweet ที่สามารถเลือกทานของหวานได้ 1 อย่าง พร้อมเครื่องดื่มม็อกเทลอีก 1 แก้ว
 

เพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารเซ็ต Ba Hao Eats และ Ba Hao Sweet

เริ่มต้นความอร่อยด้วย Ba Hao Eats (448 บาท) แนะนำอาหารทานเล่นอย่าง Sali Salsa ฟองเต้าหู้ทอด เสิร์ฟมาพร้อมซัลซ่าสาลี่ ให้สัมผัสถึงความกรุบกรอบที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับซัลซ่าสาลี่ที่มีรสกลมกล่อมแบบพอดี ส่วนอาหารจานหลักแนะนำเป็น Chinese Olive & Minced Pork Claypot Rice ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ เสิร์ฟมาให้ทานคู่กับหมูสับและผักเครื่องเคียง ก่อนจะเพิ่มความหอมและรสชาติกลมกล่อมมากขึ้นด้วยกระเทียมเจียวปิดท้าย ในส่วนของเมนูเครื่องดื่มแนะนำให้ลองสั่ง Xiang Ja Treat ม็อกเทลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากขนมเซียงจา หรือบ๊วยแผ่นสีแดง ผสานรสชาติเข้ากับโกจิเบอร์รีไซรัปและมะนาว ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ พร้อมรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วสดชื่น
 

Sali Salsa

 

Chinese Olive & Minced Pork Claypot Rice

 

Xiang Ja Treat

นอกเหนือจากนี้ ห้ามพลาดกับเมนู Signature ของทางร้านอย่าง Duck Wontons เกี๊ยวเป็ดนุ่ม ๆ ราดมาพร้อมซอสเปรี้ยวแบบชุ่มฉ่ำ ให้กลิ่นหอมของน้ำมันพริกกับขิงที่เป็นส่วนผสมหลักของซอส ก่อนจะเพิ่มรสชาติให้เข้มข้นจัดจ้านมากขึ้นด้วยซอสพริกเสฉวน
 

Duck Wontons

ปิดท้ายความอร่อยด้วยเซ็ตเมนูขนมหวานอย่าง Ba Hao Sweet (248 บาท) แนะนำเมนู Ba Hao’s Pudding พุดดิ้งน้ำเต้าหู้ราดน้ำเชื่อมเก๋ากี้สูตรพิเศษจาก Ba Hao Tian Mi ให้สัมผัสถึงความเนียนนุ่ม พร้อมกลิ่นหอมกรุ่นของโกจิเบอร์รีไซรัปที่ผสมผสานความอร่อยออกมาได้อย่างลงตัว ส่วนอีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มที่อยากแนะนำคือ Banana Leaf Peddler เครื่องดื่มชามะนาวรสเปรี้ยวอมหวานที่ผสมผสานความแปลกใหม่เข้ากับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของใบตอง
 

Ba Hao’s Pudding

 

Banana Leaf Peddler

สำหรับใครที่อยากมาอิ่มอร่อยกับเมนูสุดพิเศษ พร้อมชมวิวสวยของซอยนานา แนะนำให้จองล่วงหน้าได้ทาง www.facebook.com/8bahao หรือโทร. 06-2464-5468


Bà hao
ซอยนานา ถนนไมตรีจิต เยาวราช
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-19.00 น.
โทร. 06-2464-5468
www.facebook.com/8bahao