Haoma เสิร์ฟมื้อพิเศษในบรรยากาศสวนสมุนไพร

Published on June 08, 2018

Haoma อีกร้านอาหารดี ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ Causal Fine Dining ให้คุณรู้สึกเหมือนทานอาหารอยู่ในฟาร์ม มีสีเขียวและความร่มรื่นของต้นไม้ให้บรรยากาศสบาย ๆ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้ ปูนเปลือย และกระจกบานใหญ่รับแสงธรรมชาติจากด้านนอก เสิร์ฟมื้ออร่อยให้คุณได้ใช้เวลาซึมซับช่วงเวลาดี ๆ ได้อย่างเต็มที่ มีทั้งโซนแอร์เย็นฉ่ำ ๆ ด้านในร้านและโซน Out Door ด้านนอกใกล้ชิดกับสวนนั่งสบาย มีไฟสีส้มอบอุ่นเปิดในตอนเย็น เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ

 

โซนนั่งนอกร้าน น่ารักด้วยการจัดแต่งแบบทานข้าวในสวน

แถมทุกเมนูสะอาดมีคุณภาพ เพราะ เชฟ Deepanker Khosla เชฟหนุ่มชาวอินเดียนั้นให้ความสำคัญกับความสดใหม่ของวัตถุดิบเป็นพิเศษด้วยการปลูกผักและสนุนไพรที่ต้องใช้ในครัวไว้ที่ส่วนของสวนด้านข้าง และยังมีการเลี้ยงปลาไว้ด้านหลังอีกด้วย  จึงมั่นใจได้เลยว่าทุกจานของที่นี่สะอาด สดใหม่ปลอดภัยแน่นอน
 

เชฟ Deepanker Khosla


อาจมีหลายคนสงสัยในชื่อของร้านว่า Haoma มาจากไหน จริง ๆ แล้วร้านนี้ตั้งชื่อจากภาษาโบราณ Haoma แปลว่าจิตวิญญาณของต้นไม้ เพราะตามโบราณนั้นเชื่อกันว่าต้นไม้เป็นจุดเชื่อมต่อของทุกอย่างบนโลก ดังนั้นการตั้งชื่อนี้จึงเป็นการเคารพธรรมชาติ และเป็นสัญลักษณ์แสดงความอุดมสมบูรณ์
 

บรรยากาศที่สวนสมุนไพร

สำหรับเมนูใหม่ในครั้งนี้เป็นแบบ 7 Couse โดยจานแรกเป็นการเริ่มต้นรีเฟรชวันของคุณให้พร้อมกับมื้ออร่อยที่จะตามมาอีกหลายจาน กับสตรอเบอร์รี่สดลูกโตในเมนู Laoto - fermented Lacal Berries ที่เชฟเลือกเสิร์ฟสตรอเบอร์รี่คลุกกับซอสให้รสหวานเค็ม ทานคู่กับข้าวเกรียบและซอสมะขามรสออกเปรี้ยว และปิดท้ายด้วยแตงโมชิ้นเล็กที่ซ่อนชีสและแตงกว่าอยู่ด้านล่าง
 

Laoto - fermented Lacal Berries

จานต่อมาคือ Egg, Smoked Hollandaise ที่มีส่วนผสมของเฮเซลนัทและ Burnt Butter โดยจานนี้เป็นการแยกไข่แดงและไข่ขาว โดยนำไข่แดงไป Smoke และไข่ขาวมาปรุงใหม่ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสใบหูเสือ และยังมีขนมปังแบบ Local, เนยผสมเครื่องเทศ และ Semi-Dried Tomatoes หอมกลิ่นเนยและยังได้รสเย็น ๆ ของสมุนไพรอีกด้วย
 

Egg, Smoked Hollandaise

 

ขนมปังแบบ Local เนยผสมเครื่องเทศ และ Semi-Dried Tomatoes


ต่อที่จานให้ความสดชื่นสดชื่นอย่าง Scallop ในซอสมะนาว จานนี้เชฟใช้ Scallop ชิ้นใหญ่ผ่านบาง ๆ เรียงไว้ปนกับลูกตาลฝานบางเช่นกัน ก่อนราดด้วยน้ำมะนาว ในจานยังมีส่วนประกอบของ Avocado, Green Mango, Tiger Milk, Quinoa และ Pickled Chilli ที่เมื่อทานรวมกันแล้วอร่อยกลมกล่อมลงตัวเป็นอย่างดี
 

Scallop ในซอสมะนาว

ต่อมาเป็นจานที่เชฟภูมิใจนำเสนอกับ Chicken Liver Maxnum ที่เชฟใช้ตับไก่บดมาปั้นเป็นแท่ง เสียบไม้ด้านล่างก่อนนำไปชุบกับช็อกโกแลต เสิร์ฟมาพร้อมกับฟักทอง หน้าตาเหมือนของหวานแต่เป็นจานอาหารคาว ถือเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นของวันนี้
 

Chicken Liver Maxnum

มาที่จานหลัก Duck & Chicken Sandwich เชฟนำเนื้อเป็ดและเนื้อไก่มาม้วนเข้าด้วยกัน โดยใช้เทคนิคให้เนื้อทั้งสองติดกันด้วย Natural Gum ที่คล้ายยางไม้มาเป็นตัวเชื่อม ราดด้วยซอสจากเปลือกมันฝรั่ง เรียกได้ว่าอร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี
 

Duck & Chicken Sandwich


ขั้นด้วย  Balsamic Strawberry Vanilla Whey ที่มีส่วนผสมของใบหูเสือ หรือ Indian Borage ให้รสเย็นและกลิ่นหอม
 

Balsamic Strawberry Vanilla Whey

ปิดท้ายคอร์สด้วย ไอศกรีมเกล็ดตะวัน เสิร์ฟมาพร้อมกับ Caramelized Milk Bread, Sunchock, Wood Ants, Charcoal และ Cocoa nib ถือเป็นอีกหนึ่งของหวานจานเยี่ยมล้างปากได้เป็นอย่างดี ปิดมื้ออิ่มท้องสุขใจมื้อนี้ได้อย่างน่าประทับใจ
 

ไอศกรีมเกล็ดตะวัน เสิร์ฟมาพร้อมกับ Caramelized Milk Bread


คอร์สอาหารราคา 1,990 บาท
เพิ่มไวน์แพร์ริ่ง 4 แก้ว ราคา 1,490 บาท

Haoma (สุขุมวิท 31)
231/3 ซอยสุขุมวิท 31 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
ร้านเปิดวันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 17.30 - 23.00 น.
โทร : 06-1460-5441
เว็บไซต์ : www.facebook.com/HaomaBKK