"The Winter Journey" ลิ้มรสเมนูอาหารสุดพิเศษต้อนรับฤดูหนาว ณ ห้องอาหาร Sra Bua by Kiin Kiin

Published on October 18, 2018

เพื่อเป็นการต้อนรับเข้าสู่ฤดูหนาวในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ห้องอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นชื่อดังระดับ 1 ดาวมิชลิน “Sra Bua by Kiin Kiin” ณ โรงแรม Siam Kempinski ขอแนะนำเซ็ตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาวเซ็ตใหม่ "The Winter Journey" ด้วยการนำเสนอศิลปะการปรุงอาหารไทยแนวใหม่ที่ใช้เทคนิคในการปรุงจากทั่วทุกมุมโลก ผสมผสานเข้ากับรสชาติอาหารที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นไทยให้คุณได้อิ่มอร่อยพร้อมคลายความหนาวในช่วงปลายปีนี้ 

เซ็ตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาวนี้เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างมิชลินสตาร์เชฟ ชยวีร์ สุจริตจันทร์ จากห้องอาหาร Sra Bua by Kiin Kiin และ มิชลินสตาร์เชฟ เฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน แห่งร้านอาหาร Kiin Kiin เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ที่นำเอาความสวยงามของดอกไม้ที่บานสะพรั่งในช่วงฤดูหนาว มาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์อาหารแต่ละจานผสมผสานให้เข้ากับรสชาติที่แสนกลมกล่อมหอมละมุนในแบบอาหารไทยขนานแท้ ซึ่งเชฟทั้งสองได้ลงมือบรรจงรังสรรค์อกมาเป็นเมนูประจำฤดูหนาวจำนวน 8 คอร์สให้ได้อิ่มอร่อยกันในฤดูหนาวนี้

 

เริ่มต้นการเปิดประสบการณ์ไปกับเซ็ตเมนูมื้อค่ำ The Winter Journey ด้วยอภินันทนาการเมนู Street food ซึ่งเป็นอาหารคำเล็ก ๆ ที่เสิร์ฟให้ก่อนเข้าสู่การมื้ออาหารอย่างเต็มรูปแบบ 

 

 


พร้อมด้วยเมนูไฮไลท์อย่าง พล่าปลาแซลมอนเสิร์ฟในดอกบัว เพื่อเพิ่มความสดชื่นก่อนเข้าสู่มื้ออาหารค่ำอันแสนพิเศษนี้

 

พล่าปลาแซลมอนเสิร์ฟในดอกบัว

เริ่มต้นเข้าสู่เซ็ตเมนู 8 คอร์ส ด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยแสนอร่อยอย่าง ต้มโคล้ง ที่เสิร์ฟซุปร้อนๆรสชาติเข้มข้นพร้อมกับหัวกุ้งมังกรย่าง และข้าวเกรียบกุ้งสดให้รสชาติกลมกล่อมเข้ากันเป็นอย่างดี

 

ต้มโคล้ง เสิร์ฟพร้อมหัวกุ้งมังกรย่าง และข้าวเกรียบกุ้งสด


ตามด้วยเมนู เซวิเช่เนื้อ สีสันสดใส ที่ใช้เนื้อวากิวนำเข้าหมักในสไตล์เซวิเช่ เสิร์ฟกับเจลลี่แตงกวาและอะโวคาโดพูเร สำหรับเมนูนี้ลูกค้าสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจชอบจากน้ำยำที่ตำมือกันสด ๆ เสิร์ฟกันถึงโต๊ะ

 


และ ข้าวรีซอตโต้และแกงเขียวหวานกุ้งมังกร ที่มีส่วนผสมของถั่วปากอ้า ให้สีเขียวสดใสเข้ากันกับรสสัมผัสของแกงเขียวหวานได้เป็นอย่างดี 

 

ข้าวรีซอตโต้และแกงเขียวหวานกุ้งมังกร

และ ปลาหมึกย่างซอสถั่ว ปลาหมึกเสียบไม้ที่เสิร์ฟมาบนเตาย่างให้ได้หยิบทานตอนร้อน ๆ  ก่อนจะราดด้วยซอสถั่วเพื่อเพิ่มความหอมมัน

 

ปลาหมึกย่างซอสถั่ว

และ ต้มข่าเย็นไก่กรอบ น้ำต้มข่าสุดเข้มข้นเสิร์ฟมาแบบเย็น ราดลงบนหนังไก่กรอบ ๆ รสชาติกลมกล่อมลงตัว

 

ต้มข่าเย็นไก่กรอบ

และปิดท้ายเมนูของคาวกันด้วย พะโล้ตับห่าน พะโล้ตับห่านย่างที่มาพร้อมกับราวิโอลี่หมูและเห็ด ท็อปด้วยแคปหมูกรุบกรอบ

 

พะโล้ตับห่าน

สำหรับเมนูของหวานในเซ็ตนี้ เชฟเบิ้ม ชยวีร์และเชฟเฮนริคได้แนะนำเป็นสองเมนูที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นอย่าง ไอศกรีมเชอร์รี่โฟมลิ้นจี่ และ ข้าวเหนียวผลไม้ ที่จะเซอร์ไพรส์ลูกค้าทุกท่านอีกครั้งในวันรับประทานว่าจะเสิร์ฟคู่กับผลไม้ชนิดใด

 

ไอศกรีมเชอร์รี่โฟมลิ้นจี่

 

ข้าวเหนียวผลไม้


แรงบันดาลใจจากสภาพแวดล้อมในช่วงฤดูหนาว เป็นที่มาของอาหารในเซ็ตดินเนอร์ The Winter Journey นี้ โดยทุกเมนูถูกปรุงแต่งขึ้นมาอย่างปราณีตและพิถีพิถันจากแนวความคิดที่สร้างสรรค์ของเชฟทั้งสอง ที่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับอาหารไทย ช่วยเปลี่ยนมื้ออาหารที่แสนธรรมดาให้เป็นอีกหนึ่งมื้อแห่งประสบการณ์ที่เหนือระดับ  

เซ็ตเมนูมื้อค่ำประจำฤดูหนาว (The Winter Journey Set Menu) พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ณ ห้องอาหาร Sra Bua by Kiin Kiin โรงแรม Siam Kempinski เวลา 18.00 น. ถึง 24.00 น. (สามารถสั่งเซ็ตเมนูได้ถึงเวลา 21.00 น.) ราคา 3,200 บาท++ ต่อท่าน สำหรับอาหาร 8 คอร์ส 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร. 02-162-9000 หรืออีเมล์ srabua.siambangkok@kempinski.com