เรียนรู้การทำอาหารไทยกับเชฟมืออาชีพที่ ISSAYA Cooking Studio

Published on August 29, 2018


บนพื้นที่ 170 ตารางเมตร ในห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองอย่าง Central Embassy มีสตูดิโอทำอาหารที่เปิดการสอนทำอาหารทั้งไทยและเทศมาเป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้ว ด้วยคลาสเรียนที่หลากหลายจากเชฟมืออาชีพกว่า 10 ท่าน

 

บรรยากาศด้านหน้าสตูดิโอ


โดยในครั้งนี้ 'เชฟนัท' เชฟอารมณ์ดีจะทำหน้าที่เป็นเชฟสอนทำอาหารในคลาสนี้ กับ 2 เมนูง่าย ๆ ทำตามได้สบาย ๆ อย่าง ยำสามชี และ กุ้งผัดฉ่า ซึ่งพัฒนาสูตรโดยเชฟเอียนชื่อดัง ให้เป็นเมนูอาหารไทยที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ 
 

บรรยากาศด้านใน


ด้านในเป็นครัวแบบโมเดิร์นมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำอาหารอย่างเต็มรูปแบบ บรรยากาศระหว่างการสาธิตทำอาหารเป็นกันเองด้วยความใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ และด้วยจำนวนผู้เรียนที่ไม่มากเกินไป ทำให้ผู้ช่วยและเชฟสามารถดูแลและให้คำแนะนำได้อย่างใกล้ชิดและทั่วถึง โดยเชฟจะสาธิตขั้นตอนการทำทั้งหมดให้ดูอย่างช้า ๆ พร้อมอธิบายอย่างเข้าใจง่ายที่นับได้ว่าเป็นเสน่ห์ของที่นี่โดยเฉพาะ 
 

ยำสามชี

เชฟเริ่มต้นครีเอทเมนูแสนอร่อยด้วยจานเบา ๆ อย่าง ยำสามชี ที่มีขั้นตอนและวัตถุดิบที่ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ทำอาหารน้อย โดยทางสตูดิโอได้เตรียมวัตถุดิบอย่าง ปลาทูทอด ผักชีไทย ผักชีลาว ผักชีฝรั่ง (ผักชีใบเลื่อย) เครื่องปรุงรสต่าง ๆ โดยเชฟจะสอนการแกะปลาทูทอดให้ออกมาสวยงามและไม่มีก้าง รวมถึงการปรุงรสและแนะนำการจัดจาน
 

“กุ้งผัดฉ่า”


ต่อด้วย กุ้งผัดฉ่า กับข้าวจานหลักรสจัดจ้าน ใส่กุ้งตัวโต ๆ ผัดกับเครื่องสมุนไพรกลิ่นหอม พร้อมสำหรับทานกับข้าวสวยร้อน ๆ และเรียนรู้เทคนิคการทำอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มเติมจากเชฟ ที่สามารถยกระดับอาหารจานเดิมให้ดูดีและอร่อยขึ้นด้วยการเตรียมวัตถุดิบให้เหมาะสม


สามารถสัมผัสประสบการณ์ทำอาหารหลากหลายเมนูจากเชฟมืออาชีพได้ที่ ISSAYA Cooking Studio

Central Embassy ชั้น LG โซน EATHAI
www.issayastudio.com
เปิดทำการทุกวัน เวลา 10.00-21.00
สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ 02-160-5636
หรือ Email : booking@issayastudio.com