Seacon Square เปิดตัว Kitchen Lab คอมมูนิตี้ที่ตอบโจทย์คนรักอาหารได้อย่างครบครัน

Published on November 01, 2021

เมื่อ Seacon Square จะไม่ใช่แหล่งจับจ่ายใช้สอยเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะในตอนนี้จะกลายเป็นแหล่งรวมคอมมูนิตี้ของคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักอาหารด้วย ‘Food Community’ แหล่งความรู้และสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์คนรักการทำอาหารได้แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น

‘TCDC COMMONS’ ห้องสมุดที่รวบรวมแหล่งความรู้ด้านอาหารโดยเฉพาะจากทั่วโลก พร้อมกิจกรรมความรู้ด้านอาหารแบบครบวงจร ที่จะทําให้ความรู้ด้านอาหารไม่เป็นเรื่องที่ผิวเผินอีกต่อไป กับคลังทรัพยากรหนังสือกว่า 2,000 เล่ม นิตยสารด้านอาหารกว่า 20 หัว ตลอดจนนิทรรศการและกิจกรรมสุดสร้างสรรค์อีกมากมายที่จะหมุนเวียนมาให้เข้าร่วมตลอดทั้งปี

 

(Photo by Kitchen Lab by Kitchen World)

‘DEVA RECIPE’ สถาบันอาหารไทยแห่งแรกของ ‘ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล’ หรือ ‘เชฟป้อม’ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้มาเติมเต็มประสบการณ์ด้านอาหารไทยแบบถูกต้องทั้งเทคนิคและรสชาติ ถ่ายทอดโดยตรงจากกูรูอาหารไทยโบราณด้วยสูตรอาหารไทยต้นตำรับ โดยปัจจุบัน ‘เชฟป้อม’ เป็นเชฟและนักออกแบบอาหาร ทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย
 

(Photo by Kitchen Lab by Kitchen World)

‘Baking and Learning Studio by Kitchen World’ พื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์สําหรับขนมหวานโดยเฉพาะ เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือระดับ Professional จาก Kitchen World ที่จะเปิดประสบการณ์ให้คุณได้สร้างสรรค์ทุกเมนูขนมหวานได้ดั่งใจในที่เดียว ด้วยเวิร์คช็อปคลาสเรียนทำขนม ที่พร้อมให้คุณได้เติมความหวานแบบไม่มีข้อจํากัด
 

(Photo by Kitchen Lab by Kitchen World)

นอกจากนี้ยังมี ‘Kitchen Lab’ คอมมูนิตี้ที่ตอบโจทย์สำหรับเชฟและคนรักการทำอาหารโดยเฉพาะ ด้วยสถานที่ที่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย พร้อมเปิดต้อนรับให้เชฟมืออาชีพ ไปจนถึงผู้ที่สนใจในการทำอาหาร สามารถเข้ามาพัฒนาฝีมือและแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับอาหาร ที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนรักอาหารได้อย่างครบครัน ประกอบไปด้วย

  • พื้นที่ทำครัวอเนกประสงค์ ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย มีอุปกรณ์ครัวครบครันและทันสมัยระดับโลกมากมาย ตอบโจทย์การทำกิจกรรมเกี่ยวกับอาหารทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการจัดเวิร์คช็อป คิดค้นสูตรอาหาร ทดสอบสูตรอาหาร เตรียมอาหารสำหรับประกอบอาชีพ ตลอดจนฝึกฝนการจัดการครัว จัด Chef’s Table ถ่ายรายการต่าง ๆ 
  • ครบครันไปด้วยอุปกรณ์ครัวรุ่นใหม่ระดับมืออาชีพจาก Kitchen World โดยผู้ใช้พื้นที่สามารถทดลองใช้อุปกรณ์คุณภาพสูงกับสูตรอาหารได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ครัวนานาชาติ, ครัวร้อน, ครัวเย็น, ครัวเบเกอรี หรือครัวขนมหวาน ก็ตอบโจทย์ได้กับทุกความต้องการ
  • เปิดบริการพื้นที่สำหรับทุกกิจกรรมการใช้ครัว ด้วย 7 Kitchen Station ที่ตอบรับการทำอาหารทุกรูปแบบ โดยเฉพาะ Chef’s Table ที่สามารถรับรองลูกค้าที่ครัวได้เลย ซึ่งถือว่าเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ให้บริการ Chef’s Table ในลักษณะนี้
     

    (Photo by Kitchen Lab by Kitchen World)

    ความพิเศษยังไม่หมดเท่านี้ ในวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ‘Kitchen Lab’ ยังได้จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์สุด Exclusive ด้วยการเรียนเชิญ Influencer ชั้นนํา ระดับ Top ด้านอาหารเข้าร่วมโอกาสพิเศษในรอบสื่อมวลชนในงาน ‘Classic French Cuisine Chef’s Table by Chef Big’ รังสรรค์อาหารโดย ‘เชฟบิ๊ก-อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล’ ที่มาเสิร์ฟ Beef Wellington ที่ดีที่สุดในประเทศไทยให้ทุกคนได้ลิ้มลอง ซึ่งปกติต้องใช้เวลาจองกว่าครึ่งปี สำหรับ Chef’s Table ท่านนี้
     

    (Photo by Kitchen Lab by Kitchen World)

     

    (Photo by Kitchen Lab by Kitchen World)

     

    (Photo by Kitchen Lab by Kitchen World)

    มาร่วมกันสร้าง Food Community และร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ที่จะจัดขึ้นหมุนเวียนตลอดปีได้ที่ บริเวณ ชั้น 3 โซน MUNx2 ศูนย์สรรพสินค้า Seacon Square ศรีนครินทร์ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/KitchenLabByKitchenWorld และ www.facebook.com/MUNX2 หรือ โทร. 0-2721-8888