KTC ชวนลิ้มรสอัตลักษณ์อาหารไทยผ่านกิจกรรมสุดประทับใจที่จัดขึ้นร่วมกับ Thai SELECT

Published on October 29, 2020

KTC ร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดกิจกรรม ‘KTC ชวนลิ้มรสอัตลักษณ์อาหารไทยกับ Thai SELECT’ สนับสนุนร้านอาหารไทยมาตรฐานโลก จัดทำหนังสือ ‘KTC Pride of Thais’ รวมเล่มร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดกว่า 100 ร้าน พร้อมจับมือกับทาง วีซ่า เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกบัตรเครดิต KTC ได้อิ่มอร่อยอย่างคุ้มค่า ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564

 

ตัวแทนผู้บริหารจาก KTC, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และร้านอาหารไทย 'ห้องอาหารสุพรรณิการ์ สาขาเจริญกรุง'

ด้วยเป้าหมายหลักสำคัญในการช่วยเหลือพันธมิตรธุรกิจร้านอาหารให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วง Covid-19 ทาง KTC และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ร่วมมือกันสนับสนุนร้านอาหารไทยมาตรฐานโลกให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ด้วยการรวบรวมร้านอาหารเมนูซิกเนเจอร์ที่คงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ในหนังสือ ‘KTC Pride of Thais’ พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกบัตรเครดิต KTC Visa ทุกประเภท ณ ร้านอาหารที่ร่วมรายการ เพียงลงทะเบียนออนไลน์ครั้งเดียวที่ www.ktc.co.th/thaiselect ก็สามารถรับสิทธิ์ได้ตลอดแคมเปญ
 

หนังสือ ‘KTC Pride of Thais’ รวมเล่มร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT

ในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ก็เตรียมเดินหน้าโครงการส่งเสริมร้านอาหารไทยให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพร้านอาหารไทยให้สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้ประเทศได้มากขึ้น รวมถึงขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้ร้านอาหารไทยเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นตามไปด้วย สำหรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ในประเทศไทย แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Thai SELECT SIGNATURE กลุ่มร้านอาหารไทยที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม ตกแต่งร้านสวยงาม และมีบริการที่เป็นเลิศ, Thai SELECT CLASSIC กลุ่มร้านอาหารไทยที่มีคุณภาพเยี่ยม โดดเด่นด้วยอาหารไทยรสต้นตำรับ และ Thai SELECT UNIQUE กลุ่มร้านอาหารไทยที่มีคุณภาพเยี่ยม โดดเด่นด้วยรายการอาหารไทยที่เป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่น หากร้านใดตรงตามคอนเซ็ปต์ของกลุ่มร้านอาหารทั้ง 3 ประเภทนี้ ก็จะได้รับการการันตีความอร่อยด้วยตราสัญลักษณ์จาก Thai SELECT
 

บรรยากาศการร่วมเสวนาภายในงาน 'KTC ชวนลิ้มรสอัตลักษณ์อาหารไทยกับ Thai SELECT' (Photo by KTC)

 

'คุณธนฤกษ์ เหล่าเราวิโรจน์' - เจ้าของห้องอาหารสุพรรณิการ์ (Photo by KTC)

 

'เชฟเอ่ง - นันท์นภัส อินทรชิต' เชฟผู้รังสรรค์ความอร่อยประจำห้องอาหารสุพรรณิการ์ (Photo by KTC)

ภายในงานเปิดตัว ‘KTC Pride of Thais’ และการจัดกิจกรรม ‘KTC ชวนลิ้มรสอัตลักษณ์อาหารไทยกับ Thai SELECT’ ครั้งนี้ ทั้งกลุ่มลูกค้าผู้ได้รับสิทธิพิเศษจากทาง KTC, เหล่าคณะสื่อมวลชน และ KOL ด้านอาหาร ล้วนได้ลิ้มลองความอร่อยของอาหารไทยกันที่ ห้องอาหารสุพรรณิการ์ สาขาเจริญกรุง ซึ่งทางร้านได้รังสรรค์ความอร่อยสารพัดเมนูจานเด็ดหรือเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านให้ได้ลองทานกันแบบครบทุกสำรับอีกด้วย
 

ห้องอาหารสุพรรณิการ์ สาขาเจริญกรุง


 

หลากหลายเมนูซิกเนเจอร์จากทางห้องอาหารสุพรรณิการ์ที่ถูกนำมาเสิร์ฟความอร่อยภายในงาน


ไล่เรียงตามลำดับกันตั้งแต่เมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อยอย่าง ม้าฮ่อ / เมี่ยงหยอง / ข้าวตังน้ำพริกกากหมู ตามมาด้วยเมนูจานหลักยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น หมูชะมวง / กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา / ปูจ๋า / น้ำพริกไข่ปู / ต้มข่าปลาสลิดกรอบ ก่อนจะปิดท้ายมื้อพิเศษด้วยเมนูขนมหวานสไตล์ไทย ๆ อย่าง พานาคอตต้าชาไทย / บัวลอยเผือกและฟักทอง 
 

เมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อย 'ม้าฮ่อ เมี่ยงหยอง และข้าวตังน้ำพริกกากหมู'


 

'น้ำพริกไข่ปู' เมนูเครื่องจิ้มยอดนิยมของทางภาคตะวันออก

 

'ปูจ๋า' หนึ่งในเมนูจานหลักน่าทานของห้องอาหารสุพรรณิการ์

โดยทีมเชฟของทางร้านยังคงเสิร์ฟความอร่อยตามตำรับอาหารของ คุณยายสมศรี จันทรา ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของการผสมผสานอาหารรสเลิศจากจังหวัดตราดเป็นตัวชูโรง โดยมีความเป็นอีสานผสมผสานอยู่เล็กน้อย นำเสนอวัตถุดิบและรสชาติออกมาได้อย่างน่าประทับใจ สมกับความตั้งใจอันดีที่ต้องการสืบสานอาหารไทยพื้นบ้านสูตรโบราณ ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์ทานอาหารอันแสนอบอุ่นผ่านรสชาติอาหารไทยดั้งเดิมที่ส่งต่อความอร่อยมากว่า 80 ปี ให้เหล่านักชิมได้รับทั้งความอิ่มท้องและความสุขใจกลับไป
 

'พานาคอตต้าชาไทย' เมนูของหวานสไตล์ไทยประยุกต์ประจำห้องอาหารสุพรรณิการ์

 

'บัวลอยเผือกและฟักทอง' อีกหนึ่งเมนูของหวานจากห้องอาหารสุพรรณิการ์ หอมหวานละมุนอร่อยตามตำรับไทย (Photo by KTC)

หากใครที่สนใจลิ้มลองความอร่อยของอาหารไทยร้านต่าง ๆ ที่อยู่ภายในลิสต์ร้านของ KTC Pride of Thais บ้างแล้วละก็ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โทร. 0-2123-5000 หรือติดตามโปรโมชันอื่น ๆ ของ KTC ได้ที่ www.ktc.co.th พร้อมคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมในการสมัครสมาชิกบัตรเครดิต KTC ได้ทาง https://bit.ly/apply-ktc