La Bottega ชวนมาร่วมดินเนอร์สุดพิเศษกับ Dinner With Gottfried Pollinger

Published on May 31, 2018

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 20 ปีของร้าน La Bottega ในซอยสุขุมวิท 49 ทำให้ร้านนี้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง แถมยังเป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนอันดับต้น ๆ ในใจของใครหลายคนอีกด้วย โดยในครั้งนี้มีความพิเศษเพิ่มเข้าไปตรงที่ทางร้านจะจัดงานอีเว้นท์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เป็นการรวมตัวของเชฟ Andrea Ortu จาก La Bottega  และเชฟ Nino Scognamillo จาก Casa Nostra มาร่วมกันสร้างสรรค์เมนูพิเศษหนึ่ง Course ที่จะประกอบไปด้วย 6 จานพิเศษ 

 

เริ่มด้วยขนมปังกรุ่น ๆ จากเตาอบ ทานเล่นระหว่างพูดคุยกัน ทางร้านมีขนมปังฝรั่งเศสให้เลือกทานหลายแบบ จะเลือกจิ้มกับน้ำมันมะกอกหรือน้ำส้มบัลซามิกก็อร่อยเพลิน โดยเสิร์ฟมาพร้อมแชมเปญ ต่อด้วยจาน starters อย่างทูน่าเกรดดี หั่นเป็นชิ้นเล็กเต๋า เสิร์ฟมาในซุปมะเขือเทศแบบเย็น ให้สัมผัสเบา สดชื่น หวานความสดจากเนื้อปลา ต่อมาคือโรลสลัดชิ้นเล็กที่มาพร้อม Warm Beans Sauce, Red Onion Confit และ Buffalo Stracciatella Cheese ที่แม้จะคำเล็กแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพของวัตถุดิบ 
 

ส่วนจาน Pasta ของคอร์สนี้จะพิเศษตรงที่ใช้ Sardinian fregola pasta แทนที่จะเป็นเส้นพาสต้า ให้รสชาติมัน เค็ม เหนียวหนึบเข้มข้น ราดด้วยชีส Percorino จากบาหลีเข้ากันดี ต่อมาเป็น Potatoes gnocchi with clams and saffron sauce จานนี้มีกิมมิคอยู่ตรง Tuna bottarga หรือไข่ปลาที่ผ่านกรรมวิธีตากแห้งและสไลด์เป็นแผ่นบาง ๆ ที่ตกแต่งอยู่ด้านบน เพราะเป็นตัวดึงรสชาติเข้ม ๆ ของจานนี้ออกมาได้อย่างดี ส่วน Main Course อย่าง Roasted suckling pig ที่ใช้เนื้อหมูส่วนสามชั้น ย่างจนหนังกรอบบางส่วนไขมันไม่มากจนเกินไป แต่พอทำให้ตัวเนื้อชุ่มฉ่ำ เปื่อยเข้ากันดีกับซอสรสออกหวานที่ราดมา เสิร์ฟพร้อมผักดองกรอบเปรี้ยวที่เคียงมา เข้ากันเป็นอย่างดี ของหวานปิดท้ายคือ Homemade Bronte’s pistachio ice cream ไอศกรีมโฮมเมดผสมเคล้าเข้ากับถั่วพิสตาชิโอบด พอให้เคี้ยวได้เนื้อสัมผัสความมันของถั่ว 

ในส่วนของเครื่องดื่มนั้นทางร้านมีไวน์คุณภาพดีหลายหลายแบบให้ได้เลือกกันอย่างจุใจ จาก Nals Margreid South Tyrolean Wines จากทางตอนเหนือของอิตาลี่ 

โดยงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 23 พ.ค. เวลา 19.00 น.
สามารถจองที่นั่งได้ทางอีเมล์ laurab.bottega@gmail.com หรือโทร +66 (0) 98 571 6786