Ministry of Crab ร้านอาหารชื่อดังจากศรีลังกามาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ แล้ววันนี้

Published on December 04, 2019

สำหรับใครที่ชอบทานอาหารทะเลโดยเฉพาะเมนูจากปู ต้องมาลองทานอาหารที่ Ministry of Crab ร้านอาหารทะเลชื่อดังจากศรีลังกาที่กวาดรางวัลมาอย่างมากมาย และกำลังจะมาเปิดสาขาแรกที่ไทยแล้ววันนี้! ที่ใจกลางสุขุมวิท 31 โดย Ministry of Crab ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 โดย เชฟ ดาร์ชาน มูนิดาซา กับสองนักคริกเก็ตในตำนาน มาเฮลา จายาวรรณดี และ คูมาร์ สังคะระ ก่อนจะมีชื่อเสียงเลื่องชื่อจากปูและกุ้งยักษ์ และติดอันดับ 1 ใน 50 ร้านที่ดีที่สุดในเอเชีย 5 ปีซ้อน (2015–ปัจจุบัน) โดยในปีปัจจุบันได้อันดับที่ 35 และยังเป็นร้านอาหารอันดับ 1 ในประเทศศรีลังกาอีกด้วย

 

Pepper Crab (Photo by Ministry of Crab)

 

Chili Crab (Photo by Ministry of Crab)

สำหรับร้าน Ministry of Crab, Bangkok ตั้งอยู่ใจกลางถนนสุขุมวิท ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ของร้านที่พร้อมมอบประสบการณ์ดี ๆ ให้แขกที่เดินเข้ามารู้สึกผ่อนคลาย ตกแต่งในสไตล์โคโลเนียล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสาขาแม่ที่เมืองโคลัมโบ บริเวณชั้นล่างเปิดต้อนรับแขกด้วยครัวแบบเปิดสำหรับ 30 ที่นั่ง ส่วนด้านบนจะเป็นบาร์ สามารถต้อนรับแขกได้ถึง 56 ที่นั่ง
 

เปิดแล้วสาขาแรกในไทยที่สุขุมวิท 31 (Photo by Ministry of Crab)

 

เชฟดาร์ชาน มูนิดาซา, มาเฮลา จายาวรรณดี และ คูมาร์ สังคะระ ผู้ก่อตั้ง (Photo by Ministry of Crab)

คนชอบทานอาหารทะเลไม่ควรพลาด! เพราะทางร้านได้คัดสรรเมนู ซึ่งอัดแน่นไปด้วยปูและกุ้งเกรดดีที่สุดมาเสิร์ฟ โดยเลือกใช้ปูที่จับได้ตามธรรมชาติ เหล่านักชิมสามารถเพลิดเพลินไปกับเมนูประจำร้าน ซึ่งคือปูขนาดไล่ตั้งแต่ครึ่งกิโลกรัม ไปจนถึง 'แครบซิลาหรือปูยักษ์' ที่มีน้ำหนักถึงสองกิโลกรัม ปรุงมายั่วน้ำลายด้วยซอสที่มีให้เลือกหลายชนิด อาทิ ปูอบ ปูพริกไทยสด และปูพริกกระเทียม
 

Stir Fried Crab with Curry Powder (Photo by Ministry of Crab)

 

Garlic Chilli Prawn (Photo by Ministry of Crab)

นอกจากปูแล้ว กุ้งก็ยังเป็นตัวชูโรงของร้านอาหาร ซึ่งมีให้เลือกสรรตั้งแต่กุ้งกุลาดำจนถึงกุ้งยักษ์หนักถึง 600 กรัม นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ของศรีลังกาอีกด้วยตั้งแต่กุ้งยักษ์ไปจนถึงหอยนางรมและหอยลาย โดยทางร้านจะนำเสนอรสชาติดั้งเดิมที่เอาใจคนไทย 


Ministry of Crab, Bangkok เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ตั้งแต่เวลา 18.30–23.30 น. (ปิดทุกวันจันทร์) ที่อาคารสามเอ็ด ซอยสุขุมวิท 31 สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Ministryofcrabbangkok หรือโทร. 09-8598-6554 


Ministry of Crab, Bangkok
อาคารสามเอ็ด, สุขุมวิท 31
โทร. 09-8598-6554 
www.facebook.com/Ministryofcrabbangkok
www.ministryofcrab.com/bangkok