ดื่มด่ำความหอมกรุ่นของกาแฟ Selection ใหม่กับ NESCAFÉ Red Cup Origin Selection สุราษฎร์ธานี

Published on August 28, 2020

สัมผัสกับมนต์เสน่ห์แห่งรสชาติและกลิ่นหอมชวนหลงใหลของกาแฟ Single Origin ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ไทย ทำจากเมล็ดกาแฟโรบัสต้าชั้นดีที่ปลูกในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแหล่งปลูกกาแฟชั้นเยี่ยมที่น้อยคนนักจะรู้ โดยเนสกาแฟได้เลือกสรรเมล็ดกาแฟโรบัสต้าจากท้องถิ่นมาใช้ใน ‘เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็กชัน สุราษฎร์ธานี’ กาแฟซิงเกิล ออริจิน คอลเลกชันใหม่ของแบรนด์กาแฟระดับโลก รุ่นลิมิเต็ด เอดิชัน ของ NESCAFÉ ที่ปลูกด้วยใจชาวสวนสุราษฎร์และคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีเนสกาแฟ โรบัสต้า คอนเทสต์ 2020 การเฟ้นหาเมล็ดกาแฟโรบัสต้าที่ใช่ครั้งแรกในประเทศไทย

 

(Photo by www.facebook.com/Nescafe.TH)

เส้นทางของการรังสรรค์กาแฟซิงเกิล ออริจิน เริ่มต้นจากการจัด ‘เนสกาแฟ โรบัสต้า คอนเทสต์ 2020’ โดยมีเกษตรกรส่งตัวอย่างเมล็ดกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้าเข้าประกวดกว่า 25 ตัวอย่างทั่วประเทศ และมีการพิจารณาคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ โดยใช้หลักเกณฑ์ 4 Common Code for Coffee Community หรือ 4C และมาตรฐานกาแฟของเนสกาแฟในการคัดเลือก ด้วยคุณภาพที่โดดเด่นและรสชาติที่ดีเยี่ยม ทำให้เมล็ดกาแฟโรบัสต้าของ คุณพงษ์ศักดิ์ บาลเมือง เกษตรกรจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นผู้ชนะ เป็นกาแฟที่ใช่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและหาไม่ได้จากแหล่งปลูกอื่น เนื่องจากสุราษฎร์ธานีมีความอุดมสมบูรณ์ของภูมิประเทศที่รายล้อมด้วยหุบเขา เปี่ยมด้วยดิน น้ำ และภูมิอากาศที่สมบูรณ์แบบ และเหมาะกับการปลูกกาแฟโรบัสต้าชั้นดี จากนั้นได้รับการคัดสรรสู่กระบวนการคั่วเข้มแบบดาร์คโรสต์อย่างพิถีพิถัน ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของเนสกาแฟ Micronized Roasted Coffee-MRC รังสรรค์เป็น ‘เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็กชัน สุราษฎร์ธานี’ รสชาติกลมกล่อม หอมนุ่ม ลุ่มลึก จากแหล่งปลูกในท้องถิ่นของไทยที่คอกาแฟควรลิ้มลอง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ‘เนสกาแฟ ปลูกด้วยใจ กาแฟไทยยั่งยืน’ ซึ่งนักวิชาการด้านการเกษตรจากเนสกาแฟได้ลงพื้นที่ไปให้ความรู้แก่เกษตรกรและชุมชน เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพกาแฟและชาวสวนให้ดีขึ้น
 

(Photo by www.facebook.com/Nescafe.TH)

 

(Photo by www.facebook.com/Nescafe.TH)

พบกับรสชาติที่แตกต่าง และเสน่ห์ของกาแฟสุราษฎร์ธานี คุณภาพชั้นเลิศ กับ ‘เนสกาแฟ เรดคัพ ออริจิน ซีเล็คชั่น สุราษฎร์ธานี’ ใหม่ รุ่นลิมิเต็ด ได้แล้ววันนี้ใน 2 ขนาด ได้แก่ ซองขนาด 45 กรัม ราคา 39 บาท และซองขนาด 90 กรัม ราคา 79 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.nescafe.com/th/th-th/our-coffees/red-cuporiginselection และ www.facebook.com/Nescafe.TH