NESPRESSO ชวนร่วมฉลองประสบการณ์กาแฟไปกับ
คอลเลกชั่น ‘Explorations 2018’

Published on October 25, 2018

NESPRESSO ชวนคนรักกาแฟมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยไปกับนักสำรวจจากเนสเพรสโซ ของการเดินทางไปคัดสรรกาแฟจากแหล่งกำเนิดที่มีความโดดเด่นมากที่สุดแห่งปี กับ 4 รสชาติสุดพิเศษ จากอินเดีย, นิการากัว, สาธารณรัฐโดมินิกัน และ เกาะกาลาปากอส ที่มาพร้อมกับลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจากแหล่งผลิตบรรจุลงในกล่องสุดพิเศษนี้สำหรับคอลเล็กชั่น “Explorations 2018” (เอ็กซ์พลอเรชั่น 2018) ถือเป็นผลลัพธ์ของความท้าทายจากนักสำรวจและผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟของเนสเพรสโซ ที่ได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อตามหากาแฟที่เป็นความโดดเด่นที่สุดแห่งปี จนกระทั่งค้นพบ 4 แหล่งต้นกำเนิดกาแฟที่หายากดุจอัญมณีที่มีค่า ที่มาพร้อมกลิ่นที่มีความพิเศษมากกว่ากาแฟทั่วไป ทั้งในเรื่องของประเทศแหล่งที่มาที่เฉพาะตัว พื้นที่เพาะปลูกกาแฟ รวมไปถึงกลิ่นและรสชาติของกาแฟที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ภายในกล่องยังมาพร้อมชุดแก้ว Reveal Espresso Intense Glasses ชุดแก้วในรูปทรงของแก้วไวน์ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มอรรถรสการดื่มกาแฟให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น รวมไปถึงหนังสือที่จะบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของแหล่งต้นกำเนิดกาแฟที่สุดพิเศษนี้ โดยทั้งหมดมีวางจำหน่ายในจำนวนจำกัดอีกด้วย

 

Nespresso Explorations 2018 box

โดยใน Nespresso Explorations 2018 box (เอ็กซ์พลอเรชั่น เทสติ้ง บ็อกซ์  2018) ราคา 3,300 บาท
ประกอบด้วย:

* India Mylemoney 1 sleeve (10 แคปซูล)

* Nicaragua Las Marias 1 sleeve (10 แคปซูล)

* República Dominicana Valle Del Cibao 1 sleeve (10 แคปซูล)

* Galapagos Santa Cruz 1 sleeve (10 แคปซูล)

* แก้วรูปทรงพิเศษจาก Nespresso 2 ใบ

* หนังสือนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของกาแฟแต่ละรสชาติจากแหล่งต้นกำเนิดและคำแนะนำเกี่ยวกับ 4 รสชาติ ได้แก่

 

Nespresso Explorations 2018 booklet

1. India Mylemoney

แหล่งกำเนิด : ประเทศอินเดีย

รสชาติ : ความละมุนของกาแฟที่มีความซับซ้อน แต่ผสมผสานกรรมวิธีตากแห้งจากธรรมชาติ รู้สึกถึงกลิ่นไหม้ชวนให้นึกถึงขอบขนมปังที่ผ่านการอบร้อน


ความพิเศษของกาแฟ Mylemoney

Mylemoney เป็นแหล่งเพาะปลูกหนึ่งเดียวที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สูงใกล้กับภูเขา Bababudan ที่เรียกว่า Chikmagalur ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย โดยอินเดียมีการปลูกกาแฟครั้งแรก เมื่อ 300 กว่าปีมาแล้ว ด้วยเมล็ดกาแฟที่ลักลอบนำเข้ามาจากอาหรับ โดยนักเดินทางที่ชื่อว่า Bababudan ซึ่งเป็นที่มาของชื่อภูเขา Bababudan ในปัจจุบัน โดยในพื้นที่เพาะปลูกนี้ อยู่ในระดับความสูง 1,200 เมตร ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ จึงเป็นผลทำให้กาแฟมีความเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังผ่านกรรมวิธีการผลิตที่มีความพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกผลเชอร์รี่สุก หรือการเอาเยื่อของผลเชอร์รี่ออกอย่างเป็นมิตรกับธรรมชาติ รวมถึงการหมัก การล้าง และการทำให้แห้งภายใต้แสงแดดจากธรรมชาติ ซึ่งปัจจัยทั้งหมดที่ได้กล่าวมาทำให้ Mylemoney กลายเป็นกาแฟรสชาติพิเศษ นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกกาแฟอินเดียมาเป็นหนึ่งในรสชาติพิเศษใน Explorations นี้

 

India Mylemoney

2. Nicaragua Las Marias

แหล่งกำเนิด : ประเทศนิการากัว

รสชาติ : หวานและหอมกลิ่นฟรุ้ตตี้ จากฟาร์มแห่งเดียวที่ผ่านกระบวนการ Honey Processed ซึ่งกระบวนการนี้จะช่วยเพิ่มความหวานให้กับกาแฟ


ความพิเศษของกาแฟ Nicaragua Las Marias

จากระดับความสูง 1,300 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล Finca Las Marias คือฟาร์มแรกในนิการากัวที่เป็นป่าฝนนำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์และผลผลิตที่มีคุณภาพ แต่สิ่งที่ทำให้กาแฟชนิดนี้มีความโดดเด่นและพิเศษ คือกรรมวิธีที่เจ้าของดูแลฟารามเอาใจใส่ต้นกาแฟดุจคนในครอบครัว เริ่มต้นด้วยการเก็บกาแฟอย่างพิถีพิถัน มีทีมที่เก็บเมล็ดกาแฟด้วยคนงานผู้หญิงเท่านั้น โดยจะเก็บเฉพาะผลเชอร์รี่ที่มีความสุกระดับ 3 ที่จะสีออกไปทางแดงม่วงและใช้กระบวนการผลิตที่เรียกว่า ‘Black Honey’ อันหมายถึง การนำเมล็ดกาแฟที่แกะเปลือกขณะมียางมาตากแห้งทันที ในภาษาสเปนยางนี้ถูกเรียกว่า ‘miel’ หมายถึงน้ำผึ้ง และแม้ว่ากรรมวิธีการผลิตแบบนี้อาจไม่ได้ดูพิถีพิถันมากนัก แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือ การเพิ่มความหวานให้กาแฟได้อย่างลงตัว รวมไปถึงกรดของรสชาติฟรุ้ตตี้ที่โดเด่น จนทำให้คุณรู้สึกสบาย และละมุนไปกับรสชาติของกาแฟถ้วยนี้

 

Nicaragua Las Marias

3. República Dominicana Valle Del Cibao

แหล่งกำเนิด : ประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน

รสชาติ : หวานและฟรุ้ตตี้ โดดเด่นด้วยเอสเพรสโซคั่วระดับปานกลาง ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นถึงผลไม้และถั่ว สร้างรสสัมผัสของความเปรี้ยวละมุน ทำให้รสชาตินี้เป็นหนึ่งในกาแฟที่น่าค้นหา


ความพิเศษของกาแฟ República Dominicana Valle Del Cibao

ปัจจุบันมีกาแฟอยู่ทั่วเกาะแคริบเบียน ซึ่งคุณอาจจะคิดว่าไม่มีอะไรโดดเด่น แต่แท้จริงแล้วนักสำรวจจากเนสเพรสโซได้พบกับ Altura de Cibao พื้นที่ที่โอบล้อมด้วยอากาศที่แปรปรวน เป็นผลมาจากพายุเฮอร์ริเคนในเกาะแคริบเบียนอันเป็นที่ตั้งของ The Valle del Cibao หมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างภูเขา 2 ลูก โดยหนึ่งในนั้นเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในแคริบเบียน มีชื่อว่า The Pico Duarte ที่อยู่ระดับความสูง 3,098 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ทำให้ภูเขานี้กลายเป็นเครื่องป้องกันขนาดใหญ่ที่ลดการเกิดสภาพอากาศที่แปรปรวน จนนำ มาสู่สภาพอากาศที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเพาะปลูกกาแฟได้ตลอดทั้งปี และมีระยะการเก็บเกี่ยวที่สั้น ผลลัพธ์ที่ได้จากพื้นที่แห่งนี้ คือ รสชาติละมุนของความหวานในแบบฟรุ้ตตี้ รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า นำมาซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของรสชาติที่สุดพิเศษจากแคริบเบียนและอเมริกากลาง

 

República Dominicana Valle Del Cibao

4. Galapagos Santa Cruz 

แหล่งกำเนิด : เกาะกาลาปากอส

รสชาติ : ให้รสสัมผัสที่หวานและคล้ายขนมบิสกิตอบกรอบ สอดแทรกความขมในรสสัมผัสแบบโกโก้ ค่อนข้างเข้ม 


ความพิเศษของกาแฟ Galapagos Santa Cruz 

อาจจะรู้สึกแปลกใจที่กาแฟสามารถปลูกได้ที่เกาะกาลาปากอส แท้จริงแล้วอัตราส่วนที่น่า สนใจของความสัมพันธ์ระหว่างแผ่นดินกับระดับน้ำทะเล ทำให้นักสำรวจของเนสเพรสโซทราบว่าเกาะกาลาปากอสอยู่ในระดับความสูง 1,250 เมตร เทียบเท่ากับเหนือน้ำทะเลบนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งถือเป็นคุณลักษณะที่ดีของการปลูกกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า ถึงแม้เกาะกาลาปากอสจะอยู่ตรงเส้นศูนย์สูตรที่ทำให้รับแสงจากพระอาทิตย์โดยตรง แต่แท้จริงแล้วเกาะแห่งนี้มีกระแสน้ำเย็นฮัมโบลท์จากเปรูพัดผ่านมาช่วยทำให้เกาะแห่งนี้เย็นลง นอกจากนี้ยังมีกระแสน้ำอุ่นคลอมเวลล์ที่พัดลมเย็นผ่านมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ นำมาซึ่งความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายทางธรรมชาติ ก่อให้เกาะกาลาปากอสกลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งต้นกำเนิดกาแฟที่สำคัญของการค้นพบครั้งนี้ ที่คุณจะหลงใหลไปกับรสชาติกาแฟที่สอด แทรกเรื่องราวของการเดินทางของเนสเพรสโซ

 

Galapagos Santa Cruz

ร่วมค้นพบกาแฟทั้ง 4 รสชาติ ของ Explorations 2018 tasting box ได้แล้ววันนี้ โดยสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของ Nespressoได้ที่ Nespresso boutique ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1, Nespresso Pop-Up Boutique Emquartier Helix Quartier ชั้น G, Nespresso Central Embassy ชั้น 2, โทรฟรี 1800-019090, เว็บไซต์ www.nespresso.com หรือแอปพลิเคชั่นมือถือ Nespresso และสามารถติดตามข่าวสารรวมทั้งกิจกรรมของ Nespresso ได้ที่ Facebook.com/Nespresso.thailand, Instagram: @Nespresso.th หรือ LINE@: @NespressoTh #NespressoTH