Nespresso เปิดตัวกาแฟ Limited Edition 2 รสชาติใหม่ล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจจากร้านกาแฟแห่งแรกของโลก

Published on January 31, 2019

Nespresso พาคอกาแฟทั้งหลายมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ ลิ้มลองรสชาติสุดพิเศษของ กาแฟ Limited Edition 2 สองรสชาติใหม่ล่าสุด ได้แก่ คาเฟ่อิสตันบูล (Cafe Istanbul) และ คาเฟ่เวเนเซีย (Cafe Venezia) ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากร้านกาแฟเก่าแก่แห่งแรกของโลก ประเทศตุรกีและประเทศอิตาลี เสริมสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้เหล่า Coffee Lover สัมผัสโมเมนต์เหล่านี้ได้เองที่บ้าน

 

ร้านกาแฟในกรุงอิสตันบูล (Photo by Nespresso Thailand)

Nespresso นำพาทุกคนย้อนเวลาเดินทางกลับสู่อดีต ต้นกำเนิดของร้านกาแฟในกรุงอิสตันบูลด้วยกาแฟแคปซูล คาเฟ่อิสตันบูล (Cafe Istanbul) กาแฟดำเข้มข้น กลิ่นอายตะวันออกที่คนชอบดื่มกาแฟดำจะได้ดื่มด่ำรสชาติสุดคลาสสิก ราวกับได้สัมผัสบรรยากาศของร้านกาแฟในยุคนั้น โดยคาเฟ่อิสตันบูล ถูกรังสรรค์ออกมาให้เป็นกาแฟมอคค่าสไตล์อาหรับจากเมืองเยเมน ผสมผสานกลิ่นอายอินเดียตะวันออก ชวนให้นึกถึงความลึกลับของตลาดสินค้าของโลกตะวันออก ที่มาพร้อมกลิ่นหอมของกาแฟคั่วเข้มและพริกไทยดำรสเผ็ดร้อนที่เข้ากันได้อย่างพอดิบพอดี (มีให้เลือกชงในปริมาณ 25 มล. และ 10 มล.)
 

ร้านกาแฟในกรุงเวนิส (Photo by Nespresso Thailand)

ส่วนกาแฟแคปซูล คาเฟ่เวเนเซีย (Cafe Venezia) กาแฟรสชาติละเอียดอ่อนและให้รสสัมผัสนุ่มละมุน สร้างแรงบันดาลใจที่จะนำคนดื่มได้จินตนาการไปว่าได้บินลัดฟ้าไปสู่กรุงเวนิส แหล่งกำเนิดศิลปะและดนตรีที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมสุดคลาสสิกอย่างแท้จริง คาเฟ่เวเนเซีย ให้รสสัมผัสแห่งประวัติศาสตร์ของเมืองฮาราร์ในเอธิโอเปีย ที่ผสมผสานกาแฟอาราบิก้าจากอินเดีย เกิดเป็นกาแฟรสชาติเข้มข้นซึ่งมีกลิ่นอายของโลกตะวันออก ตามมาด้วยกลิ่นหอมสดชื่นในลักษณะของป่าและดอกไม้ ลงตัวกับกรุ่นกลิ่นของเมล็ดกาแฟคั่วและความละมุนละไมของรสชาติกาแฟ (มีให้เลือกชงในปริมาณ 40 มล. และ 110 มล.)
 

Cafe Venezia แบบซอง ขนาด 110 มล. (Photo by Nespresso Thailand)

 

Cafe Venezia แบบแคปซูล ขนาด 40 มล. (Photo by Nespresso Thailand)

ทั้งนี้ทางแบรนด์ Nespresso ยังได้ Young Rascal ศิลปินร่วมสมัย มาร่วมออกแบบภาพประกอบรูปร้านกาแฟแห่งแรกของโลก บนกล่องอันสวยงาม เพื่อให้นักดื่มกาแฟในยุคปัจจุบันได้สัมผัสบรรยากาศในยุคอดีต 

 

Cafe Istanbul แบบซอง ขนาด 110 มล. (Photo by Nespresso Thailand)


 

Cafe Istanbul แบบแคปซูล ขนาด 110 มล. (Photo by Nespresso Thailand)

นอกจากนี้ทาง Nespresso ยังได้ครีเอทเมนูกาแฟสูตรพิเศษมาให้คนรักกาแฟได้ลองชงตามอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น คาปูชิโน่สไตล์ตะวันออก สูตรนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมการดื่มกาแฟของชาวตุรกียุคใหม่ที่สอดแทรกส่วนประกอบของเครื่องเทศโบราณอย่างชินนาม่อน กระวาน และกานพลูเอาไว้ด้วย
 

คาปูชิโน่สไตล์ตะวันออก (Photo by Nespresso Thailand)

หรือจะเป็น เอสเพรสโซรสกระวาน รสชาตินี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกาแฟอาราบิก้ายุคโบราณ จนเกิดเป็นกาแฟเอสเพรสโซรสชาติหอมหวานละมุนเป็นพิเศษ
 

เอสเพรสโซรสกระวาน (Photo by Nespresso Thailand)

สำหรับใครที่อยากสัมผัสความอร่อย 2 รสชาติแปลกใหม่ของ Limited Edition 2 แล้วละก็ สามารถตามไปลิ้มลองได้แล้ววันนี้ถึง 19 มีนาคม 2562 เท่านั้น เพราะสินค้ามีจำนวนจำกัด โดยสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของ Nespresso ได้ที่ Nespresso Boutique ศูนย์การค้าสยามพารากอนชั้น 1, Nespresso Pop-Up Boutique Emquartier Helix Quatier ชั้น G, Nespresso Central Embassy ชั้น 2, Nespresso Mega Bangna ชั้น 1 และ Nespresso Boutique ศูนย์การค้า ICON Siam ชั้น 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nespresso.com/recipes/th/th/recipeshtml หรือ www.facebook.com/Nespresso.Thailand