ร่วมชิมและสัมผัสความพิเศษของข้าวอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น Niigata Rice ได้ที่ซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ

Published on July 20, 2018


กระทรวงการเกษตร ป่าไม้ และประมง จังหวัดนีงาตะ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัท คิโตกุ ชินเรียว จำกัด ตัวแทนผู้นำเข้าข้าวในไทย  จัดงานนำเสนอผลิตภัณฑ์ข้าวนีงาตะ พันธุ์โคชิฮิคาริ ในรูปแบบซุ้มจัดชิมอาหาร และวางจำหน่ายข้าวหุงพร้อมทาน และข้าวสารในซุปเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ

 

บรรยากาศการเปิดงาน (ภาพจาก บริษัท คิโตกุ ชินเรียว จำกัด )


“ข้าวจากจังหวัดนีงาตะ พันธุ์โคชิฮิคาริ เป็นข้าวที่เก็บเกี่ยวได้ไม่เหมือนพื้นที่อื่นในประเทศญี่ปุ่น มีขั้นตอนการปลูกที่ใส่ใจ มีรสชาติอร่อยที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับข้าวญี่ปุ่นพันธุ์อื่น ๆ บอกถึงการเกษตรที่อุดมสมบูรณ์ของญี่ปุ่น” - คุณฮารุยูกิ ยามาดะ ผู้อำนวยการฝ่ายกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และ ประมง แห่งจังหวัดนีงาตะ กล่าวในพิธีเปิดงาน
 

ซุ้มอาหารให้คนทั่วไปได้ทดลองชิมข้าว (ภาพจาก บริษัท คิโตกุ ชินเรียว จำกัด )

นอกจากนี้ยังจัดแบบงานแฟร์ตามร้านอาหารญี่ปุ่น กลุ่มเป้าหมายคือคนไทยที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เคยเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น และต้องการสัมผัสมื้ออาหารแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ จากการโปรโมทภาพลักษณ์ของข้าวนีงาตะโคชิฮิคาริ ที่ถูกยกให้เป็นข้าวสายพันธุ์ชั้นเลิศอันดับ 1 ของญี่ปุ่น หรือ No. 1 Rice in Japan
 

เมนูข้าวต่าง ๆ ที่ในงานมีให้ชิม (ภาพจาก บริษัท คิโตกุ ชินเรียว จำกัด )

โดยจังหวัดนีงาตะก็ได้ร่วมกับร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพฯร่วมกับร้าน Ginza Do สาขาทองหล่อ และสาขาพร้อมพงษ์ ร้าน Fuku Fuku Yakiniku และร้าน Tsukiji Aozora Sandaime (Bangkok) เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสข้าวจากจังหวัดนีงาตะ แถมยังมีโครงการแจกชิมข้าวปั้นตัวอย่างให้กับนักท่องเที่ยวไทยที่ไปประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
 

มีอาหารทำใหม่ ๆ จากข้าวสายพันธุ์ดีให้ชิม (ภาพจาก บริษัท คิโตกุ ชินเรียว จำกัด )

ยิ่งไปกว่านั้น "ข้าว" ยังเป็นส่วนประกอบหลักของชุดอาหารญี่ปุ่นที่รู้จักในชื่อ Washoku ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้เมื่อเดือนธันวาคม ค.ศ. 2013 จึงไม่เพียงแต่เป็นการตกแต่งอาหารจะมีหน้าตาสวยงามน่ารับประทานเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงสุขภาพอีกด้วย
 

เมนูข้าวต่าง ๆ ที่ในงานมีให้ชิม (ภาพจาก บริษัท คิโตกุ ชินเรียว จำกัด )

พบกับ Niigata Rice ได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้าน Ginza Do สาขาทองหล่อ และสาขาพร้อมพงษ์ ร้าน Fuku Fuku Yakiniku และร้าน Tsukiji Aozora Sandaime สอบถามเพิ่มเติมโทร 093-250-2654