'Nusara-นุสรา' เปิดตัวคอร์สเมนูใหม่ พร้อมจัดงานฉลองหลังคว้า 2 รางวัลจาก Asia’s 50 Best Restaurants 2024

Published on May 14, 2024

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จของวงการอาหารไทยบนเวทีระดับโลกในปีนี้ สำหรับ Nusara - นุสรา ร้านอาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่งของ เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร และ คุณตาม-ชัยสิริ ทัศนาขจร โดยล่าสุดได้คว้ารางวัล Gin Mare Art of Hospitality Award 2024 ในงาน Asia’s 50 Best Restaurants 2024 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มี.. 2567 กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ สะท้อนถึงคุณภาพและประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าจากการให้บริการของทางร้าน และคว้ารางวัลอันดับ 6 ของร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียมาครอง ซึ่งถือว่าเป็นอันดับสูงสุดในเอเชียและประเทศไทยเลยก็ว่าได้

 

ร้านนุสราคว้ารางวัล Gin Mare Art of Hospitality Award 2024 (Photo by Nusara - นุสรา)

 

ร้านนุสราคว้ารางวัลอันดับ 6 ของร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชีย จากเวทีงาน Asia’s 50 Best Restaurants 2024 (Photo by Nusara - นุสรา)

สำหรับร้านนุสราแห่งนี้เป็นร้านอาหารไฟน์ไดน์นิ่ง (Fine Dining) ซึ่งเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณยายนุสราผู้ล่วงลับ พร้อมทั้งนําเสนออาหารไทย ตามตําราโบราณที่นํามาเล่าใหม่ และยกระดับอาหารไทยด้วยนวัตกรรมหรือเทคนิคการทําอาหารใหม่ และในขณะเดียวกันก็นําวัตถุดิบตามฤดูกาล และวัตถุดิบพื้นบ้านจากเกษตรกร ชาวประมง และอีกหลากหลายแหล่งทั่วประเทศไทยมาผสมผสาน เพื่อให้เหล่านักชิมจากทั่วทุกมุมโลกได้รู้สึกสนุก เพลิดเพลินไปกับการรับประทานอาหารไทยมากยิ่งขึ้น

 

(Photo by Nusara - นุสรา)

 

บรรยากาศการเปิดตัวคอร์สเมนูใหม่ของร้านนุสรา (Photo by Nusara - นุสรา)

ทุกรางวัลแห่งความสำเร็จในครั้งนี้ ทางร้านนุสราจึงได้มีการจัดงานฉลอง ให้การสัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

 

เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร และ คุณตาม-ชัยสิริ ทัศนาขจร ร่วมพูดคุยและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

และเปิดตัวคอร์สเมนูใหม่ (โดยยังคงคอนเซ็ปต์เดิมและเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านไว้ แต่เพิ่มเติมความอร่อยด้วยเมนูพิเศษที่รังสรรค์จากวัตถุดิบท้องถิ่นไทยตามฤดูกาล อาทิ เมี่ยงหอยเชลล์กับดอกดาหลา, ยำปลาหมึก, แกงปูใบชะพลูกับหมี่กรอบ, ต้มข่าปลาสลิด, น้ำพริกสี่ภาค, แสร้งว่ากุ้งแม่น้ำตาปี, แกงเขียวหวานไก่รมควัน สูตรโบราณ, ซี่โครงเนื้อซอสกะเพราแดง, ซุปเนื้อ, ฝรั่งชมพูพันธุ์ทิพย์กับดอกกระเจี๊ยบ, สาคูมะพร้าวอ่อน, และ Petit Four ขนมหวานสี่อย่าง ได้แก่ ช็อกโกแลตจันทบุรี เนยถั่วกับเสาวรส, แซนด์วิชไอศกรีมสับปะรด, วุ้นมะพร้าวอ่อน, ขนมชั้นใบเตย พร้อมด้วยมะม่วงน้ำปลาหวาน แต่ละเมนูจะแพริ่งคู่กับเครื่องดื่มม็อกเทลและชาที่ช่วยชูรสชาติให้กับมื้ออาหารจานพิเศษมากยิ่งขึ้น) แก่เหล่าบรรดาสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 2 .. 2567 ที่ผ่านมา
 

ตัวอย่างเมนูเรียกย้ำย่อยก่อนลิ้มรสความอร่อยของอาหารคาว-หวานต่าง ๆ ภายในคอร์ส (Photo by Nusara - นุสรา)

 

ตัวอย่างเมนูเมี่ยงหอยเชลล์กับดอกดาหลา (Photo by Nusara - นุสรา)

 

ตัวอย่างเมนูน้ำพริกสี่ภาคและสำรับอาหารไทยกับหลากหลายเมนูจานหลักน่าลิ้มลอง (Photo by Nusara - นุสรา)

 

ตัวอย่างเมนูเรียกน้ำย่อยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากขนมปั้นขลิบ ราดซอสต้มโคล้งรสเข้มข้นจัดจ้านกำลังดี (Photo by Nusara - นุสรา)

 

เซ็ตเมนู Petit Four เวอร์ชันขนมไทย 4 อย่าง (Photo by Nusara - นุสรา)

นอกจากเปิดตัวคอร์สเมนูใหม่แล้วยังได้มีการเปิดตัวโซนบาร์ชิลเอาต์ใหม่ของบริเวณชั้นดาดฟ้าทางร้าน ที่พร้อมสร้างเสริมประสบการณ์กิน-ดื่มใหม่ ให้กับร้านอาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่งได้อย่างครบถ้วนทุกอรรถรสอีกด้วย
 

เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร และ คุณตาม-ชัยสิริ ทัศนาขจร ให้การต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงานฉลองฯ ครั้งนี้อย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

เชฟต้นได้กล่าวเสริมกับความสำเร็จในครั้งนี้ไว้ว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่เราพยายามจะเขียนหน้าประวัติศาสตร์ให้กับอาหารไทย ในเวทีระดับภูมิภาค หรือ ระดับโลก เพราะเมื่อปี 2023 ร้าน Le du และร้าน Nusara ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าอันดับ 1 และ อันดับ 3 ตามลําดับในเวที Asia’s 50 Best Restaurants 2023 ซึ่งจัด ประเทศสิงคโปร์ และ รางวัลมิชลิน เพลท (MICHELIN Plate) ในปีต่อไป เราจะริเริ่มสร้างประวัติศาสตร์ให้กับอาหารไทย ผ่านการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าทุกท่าน ตั้งแต่หน้าประตูถึงห้องอาหาร ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ที่เข้ามาที่ร้านให้ได้ลิ้มลองอาหารไทยใน แบบที่ไม่เคยมีใครทํามาก่อน และ แน่นอนว่าเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ความสําเร็จเหล่านี้ ของเราจะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดทีมพนักงานทุกคนที่ร้านนุสรา รวมถึง เกษตรกร ชาวประมง พื้นบ้าน และผู้ส่งเสริมให้เกิดชุมชนแห่งความยั่งยืน – Sustainable Community’ ทุก ครั้งที่ทุกคนเข้ามาที่ร้านของเรา ก็ถือว่าเป็นการสนับสนุนพวกเขาเหล่านี้ โดยทางผมจะพยายามอย่างเต็มที่ ในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับร้านอาหารไทยและประเทศไทยในเวทีโลกต่อไป

 

สัมผัสประสบการณ์ทานอาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่งในบรรยากาศหรู ควบคู่ไปกับการชมทิวทัศน์ของวัดพระเชตุพนฯ และย่านพระนครยามค่ำคืนได้อย่างเต็มตา (Photo by Nusara - นุสรา)

Nusara - นุสรา นับเป็นหนึ่งในร้านอาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่งที่สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับวงการอาหารไทยอย่างมาก ด้วยการยกระดับอาหารไทยสู่สากลให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตานานาชาติว่าอาหารไทยนั้นโดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลก



Nusara - นุสรา

336 ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เปิด วันพุธ-จันทร์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 17.00-21.00 น.

โทร. 09-7293-5549

www.nusarabkk.com

www.facebook.com/nusarabkk

www.instagram.com/nusarabkk