พาน-พบคาเฟ่ ขนมไทยสมัยใหม่ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของขนมไทยเปลี่ยนไปจากที่เคย

Published on November 05, 2018

พาน-พบคาเฟ่ คาเฟ่ไซส์มินิในย่านสาทร ตั้งอยู่บนชั้น 1 ของยินดีโฮสเทลในซอยนราธิวาส 2 ที่นำเสนอหลากหลายเมนูขนมไทยสไตล์ฟิวชั่นในรูปแบบที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน เพิ่มเติมความพิเศษให้ขนมไทยไม่ดูน่าเบื่อ ล้าสมัยอีกต่อไป สำหรับชื่อพานพบนั้น มาจากความหมายดี ๆ ที่สื่อถึงการที่เราได้พบปะกันในคาเฟ่แห่งนี้นั่นเอง


พาน-พบ คาเฟ่ เป็นแบรนด์ขนมออนไลน์ยอดฮิตที่พัฒนาตัวเองมาตลอดหลายปีจนสุดท้ายได้โอกาสเปิดเป็นหน้าร้านให้แฟน ๆ ได้แวะมาชิมขนมหน้าร้านได้ง่าย ๆ ในที่สุด

 

พาน-พบคาเฟ่

ภายในร้านตกแต่งในสไตล์บูทีค ให้ความรู้สึกถึงความคลาสสิกของยุคสมัยรัชกาลที่ 7 ผ่านการเลือกใช้โทนสีและดีไซน์สถาปัยกรรมแบบยุคสมัยก่อน อย่างกรอบหน้าต่างบานฉลุแบบโบราณที่ทางร้านดีไซน์ขึ้นมาเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูมีความเป็นไทยมากขึ้น
 

มุมยอดฮิตของพานพบคาเฟ่

สำหรับเมนูแนะนำ ทางร้านเน้นนำเสนอความเป็นไทยด้วยการนำขนมไทยมาดัดแปลงสูตรให้ดูร่วมสมัยและมีหน้าตาที่น่าทานมากขึ้น สำหรับเมนูยอดฮิตของพาน-พบคาเฟ่ คงหนีไม่พ้นขนมตระกูลเค้กลาวา เริ่มต้นกันที่เมนูแรกกับ เค้กฝอยทองลาวามะพร้าวอ่อน (380 บาท / 1 ปอนด์) ตัวเค้กเป็นมะพร้าวอ่อนเนื้อนุ่มท็อปด้านบนด้วยฝอยทองโฮมเมดแบบหวานน้อย เหมาะสำหรับคนไม่ชอบทานหวาน เสิร์ฟพร้อมกับซอสมะพร้าวอ่อนที่มีส่วนผสมของเนื้อมะพร้าว เวลาทานให้เทลงไปในรูตรงกลางของตัวเค้กแล้วค่อย ๆ ตัดเค้กทีละชิ้นออกมา แล้วซอสลาวาจะไหลลงมาดูน่าทานยิ่งขึ้น
 

เค้กฝอยทองลาวามะพร้าวอ่อน (380 บาท/1 ปอนด์)

ตามมาด้วย เค้กชานมไข่มุกคาราเมล (120 บาท / มินิไซส์) เค้กรสชาติใหม่ ตอบรับกระแสไข่มุกฟีเวอร์ได้เป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยเนื้อเค้กสปอนจ์ราดซอสชานมเที่เบลนด์จากใบชา 4 ชนิดผสมกันจนได้ซอสชานมที่เข้มข้นและมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับไข่มุกสีดำและไข่มุกสีทองคาราเมล
 

เค้กชานมไข่มุกคาราเมล (120 บาท/Mini Size)

และที่พลาดไม่ได้เลยกับอัญชันคอลเลกชั่น คือความพิเศษแบบจัดเต็มที่ทางร้านสร้างสรรค์เมนูเด็ด ๆ จากอัญชันออร์แกนิกมาเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น เค้กอัญชันลาวามะพร้าวอ่อน (380 บาท / 1 ปอนด์) เค้กมะพร้าวอ่อนราดซอสอัญชันที่มีส่วนผสมของครีมนมสดแท้ให้รสหวานน้อยเหมาะสำหรับคนไม่ชอบทานรสหวานจัดและกลิ่นหอมอ่อน ๆ ออกมาเป็นซอสสีน้ำเงินสวยน่าลิ้มลอง
 

เค้กอัญชัญลาวามะพร้าวอ่อน (380 บาท/1 ปอนด์)

นอกจากเค้กแล้ว ทางร้านยังมีเครื่องดื่มน่าลองที่จะช่วยเติมพลังระหว่างวันได้เป็นอย่างดี เช่น นมอัญชันบัวลอยพาสเทล (90 บาท) นมสดผสมอัญชันท็อปด้านบนด้วยบัวลอยสีพาสเทลสวยแบบโฮมเมดที่ทางเจ้าของร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาเอง
 

นมอัญชัญบัวลอยพาสเทล (90 บาท)

หรือจะลองเป็น นมลอดช่องมะพร้าวคาราเมล (90 บาท) นมสดน้ำมะพร้าวหอม ๆ ผสมคาราเมลโฮมเมดท็อปด้านบนด้วยลอดช่องและวิปครีม ราดซอสคาราเมล 
 

นมลอดช่องมะพร้าวคาราเมล (90 บาท)

ปิดท้ายด้วย มะพร้าวอัญชัน (65 บาท) น้ำมะพร้าวสดกลิ่นหอมชวนลิ้มลองผสมผสานกับน้ำอัญชันสีฟ้าสวย เป็นเครื่องดื่มแก้วที่ช่วยดับกระหายได้ดีทีเดียว
 

มะพร้าวอัญชัญ (65 บาท)



พานพบคาเฟ่
ชั้น 1 ยินดีโฮสเทล (ซอยนราธิวาส 2)
เปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-21.00 น., เสาร์ เวลา 10.00-20.00 น., อาทิตย์ เวลา 09.00-22.00 น.
โทร. 065-151-5445 
www.facebook.com/phanphobcafe